Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội nghị Công giới để gắn kết đào tạo với thực tiễn

Ngày mai 2.11, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn Hội nghị Công giới năm 2024. Hội nghị nhằm đánh giá vai trò, tầm quan trọng trong hợp tác đào tạo giữa cơ sở giáo dục đại học và các tổ chức, doanh nghiệp.

Theo đó, Hội nghị Công giới 2024 của Trường được tổ chức với mong muốn được gặp mặt, tri ân các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học suốt thời gian qua.

Với lịch sử 67 năm xây dựng và phát triển, ngoài sự nỗ lực của tập thể sư phạm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thì chưa đủ, còn cần phải có sự đồng hành, ủng hộ rất lớn từ các cơ quan ban ngành từ trung ương đến địa phương, từ các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước để sinh viên tốt nghiệp từ Nhà trường và các sản phẩm nghiên cứu khoa học được xã hội và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đón nhận, qua đó góp phần vào thực hiện thành công sứ mệnh đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phụng sự sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.

22.jpg

Trong suốt hơn 70 năm phát triển, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn là địa điểm tin cậy nuôi dưỡng đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, tạo điều kiện tối đa cho người học phát huy những tiềm năng, khả năng bản thân. Trường cũng trở thành cơ sở đầu ngành cung cấp các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học giỏi trong ngành kinh tế, quản trị cho các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Trong đó, mô hình hợp tác đào tạo gắn kết thực tiễn giữa Nhà trường với doanh nghiệp, mô hình hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo gắn với các bài toán thực tiễn tại địa phương... đã đem lại hiệu quả cao trong giai đoạn vừa qua, góp phần đào tạo ra những con người đổi mới sáng tạo có năng lực dẫn dắt và lãnh đạo tổ chức.

Sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà trường và các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá trong đổi mới sáng tạo, giảng dạy, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo, cung cấp đội ngũ lao động chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thông qua những hoạt động này cũng thể hiện sự trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Các tổ chức chính trị, các doanh nghiệp có quyền và trách nhiệm trong đào tạo nguồn nhân lực bằng cách đặt hàng đào tạo, tham gia sâu vào quá trình tổ chức đào tạo, góp ý điều chỉnh nội dung giảng dạy gắn kết với thực tiễn giải quyết công việc thực tế. Với ý nghĩa đó, tất cả nhằm mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực thực chiến và giải quyết các bài toán thực tiễn của doanh nghiệp và tổ chức.

Giáo dục

Nhiều trường đại học đề nghị bỏ hình thức xét tuyển sớm để tuyển sinh công bằng
Giáo dục

Nhiều trường đại học đề nghị bỏ hình thức xét tuyển sớm để tuyển sinh công bằng

Tại Toạ đàm về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 6.12, nhiều lãnh đạo cơ sở giáo dục đại học đề xuất cần mạnh dạn bỏ hình thức xét tuyển sớm, siết chặt lại các quy định để công tác tuyển sinh công bằng và hiệu quả hơn.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Vì sao tổ hợp tự nhiên bị "lép vế" với tổ hợp xã hội?
Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Vì sao tổ hợp tự nhiên bị "lép vế" với tổ hợp xã hội?

Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho rằng, nhiều tổ hợp môn lựa chọn do trường THPT xây dựng có thể không phù hợp với năng lực, sở trường và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Số lượng tổ hợp tự nhiên đang bị "lép vế" với tổ hợp xã hội, khiến nguồn đầu vào các ngành khoa học tự nhiên sụt giảm, không đáp ứng nhu cầu phát triển nhân lực của đất nước.

Phát huy hơn nữa “dư địa” của giáo dục thường xuyên
Giáo dục

Phát huy hơn nữa “dư địa” của giáo dục thường xuyên

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh giáo dục thường xuyên phải tự nhận thức được vai trò của mình. Từ đó, phát huy hơn nữa “dư địa”, hiệu quả của giáo dục thường xuyên với phát triển giáo dục và đào tạo và xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

Cần thay đổi nhận thức của xã hội về việc học nghề
Giáo dục

Cần thay đổi nhận thức của xã hội về việc học nghề

GS Nguyễn Văn Minh, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho rằng, cần thay đổi nhận thức của xã hội về việc học nghề. Hướng đào tạo nghề phải đáp ứng nhu cầu của xã hội và đảm bảo công bằng, như vậy mới thay đổi được nhận thức, thuyết phục được xã hội.

 Đại học phải đổi mới cách làm phát triển chiến lược đội ngũ giảng viên
Giáo dục

Đại học phải đổi mới cách làm phát triển chiến lược đội ngũ giảng viên

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, điểm mới của Đề án 89 là giao quyền chủ động cho các nhà trường, nâng cao năng lực quản lý trong vận hành các chính sách mới. Vì thế, các trường đại học phải đổi mới cách làm, quy định chính sách nội bộ để phát triển chiến lược đội ngũ giảng viên, quy hoạch đội ngũ giảng viên, chuẩn bị sớm, tạo mọi điều kiện cho ứng viên tham gia.

Xếp hạng đại học: Cốt lõi không phải thứ hạng mà ở giá trị ảnh hưởng và phụng sự xã hội
Giáo dục

Xếp hạng đại học: Cốt lõi không phải thứ hạng mà ở giá trị ảnh hưởng và phụng sự xã hội

Xếp hạng ở một khía cạnh nào đó, là công cụ công ích giúp các trường đại học không bị “vô hình” trong bức tranh toàn cầu hóa. Nhưng điều cốt lõi không nằm ở thứ hạng, mà ở cách các trường biến những con số đầu ra, những kết tinh tri thức thành giá trị thực sự phụng sự cho sự phát triển.

Tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư về Trường Đại học Hải Phòng công tác được hỗ trợ từ 300- 500 triệu đồng
Giáo dục

Tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư về Trường Đại học Hải Phòng công tác được hỗ trợ từ 300- 500 triệu đồng

Ngày 4.12, HĐND thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 21 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tại kỳ họp, UBND thành phố Hải Phòng đã đề xuất tiến sĩ, phó giáo sư và giáo sư về làm việc ở Trường Đại học Hải Phòng tối thiểu 5 năm sẽ được hỗ trợ lần lượt là 300 triệu - 400 triệu - 500 triệu đồng.

Các thành phố học tập toàn cầu của Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm hành động vì khí hậu
Giáo dục

Các thành phố học tập toàn cầu của Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm hành động vì khí hậu

Hội nghị quốc tế lần thứ 6 về Thành phố Học tập toàn cầu của UNESCO (ICLC 6) diễn ra từ ngày 2 - 5.12 tại Jubail, Ảrập Xêút. 3 thành phố của Việt Nam là Vinh (Nghệ An), Sa Đéc (Đồng Tháp) và Sơn La (Sơn La) đã tham gia Hội nghị và trao đổi về việc xây dựng các thành phố học tập bền vững, bao trùm và thích ứng thông qua học tập suốt đời.