Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II được vinh danh tại cuộc thi Gefe Business Challenge

Tại Diễn đàn và Triển lãm kinh tế Xanh 2024 (GEFE 2024) diễn ra từ ngày 21 đến 23.10 tại TP. Hồ Chí Minh, Trường CĐ Kỹ Nghệ II – HVCT đã được vinh danh vì đã mang đến sự kiện nhiều trải nghiệm thú vị dành cho khách tham quan về thiết bị thực tế ảo và giải pháp kỹ thuật liên quan đến ngành Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải. Đây là sáng kiến của Khoa Bảo hộ lao động và Môi trường của Nhà trường và trường Cao đẳng Kỹ nghệ II cũng là một trong số ít trường CĐ-ĐH vinh dự được tham gia. 

a1-2287-783.jpg
Khách tham quan trải nghiệm thiết bị thực tế ảo phát hiện sự cố về hệ thống xử lý nước thải của Trường CĐ Kỹ Nghệ II tại GEFE 2024. Ảnh: Trần An

Chuỗi sự kiện Gefe 2024 còn có Ngày hội sinh viên với cuộc thi Gefe Business Challenge thu hút sinh viên đến từ nhiều trường CĐ-ĐH trên cả nước tham gia, đặc biệt là hàng ngàn người yêu môi trường quan tâm. Gefe Business Challenge nhằm nâng cao tư duy kinh tế xanh, thúc đẩy đổi mới bền vững và trau dồi kiến thức kinh doanh xanh cho sinh viên ưu tú của các trường ĐH-CĐ tại Việt Nam. Các ý tưởng, giải pháp mang đến cuộc thi cơ bản giải quyết các vấn đề thực tế về bền vững mà doanh nghiệp, Chính phủ và xã hội đang phải đối mặt.

Đây là cơ hội để sinh viên nói chung và sinh viên HVCT nói riêng khám phá thế giới kinh doanh xanh, hiểu được thách thức và cơ hội của các hoạt động bền vững, từ đó có trách nhiệm với xã hội, hiến kế các giải pháp góp phần bảo vệ môi trường.

a2-8573-3077.jpg
Khách tham quan trải nghiệm thiết bị thực tế ảo phát hiện sự cố về hệ thống xử lý nước thải của Trường CĐ Kỹ Nghệ II tại GEFE 2024. Ảnh: Trần An

Tham gia cuộc thi lần này, nhóm The Eco Avengers với các thành viên: Trần Trường Giang, Tống Phúc Di, Nguyễn Minh Hải (HVCT) và Trần Bảo Phúc (Trường CĐ Công nghiệp Huế) đã mang đến giải pháp xử lý bùn từ các trạm xử lý nước thải thành sản phẩm thân thiện, tái sử dụng để đem lại kinh tế.

Trình bày ý tưởng, nhóm cho rằng bùn thải từ các trạm xử lý nước thải chứa một lượng chất hữu cơ cũng như các hợp chất có thành phần dinh dưỡng có thể tái sử dụng làm phân bón, chất cải tạo đất hay các sản phẩm hữu ích khác. Đây là giải pháp không chỉ hướng đến môi trường xanh mà còn mang lại giá trị kinh tế cao.

a4-7715-3591.jpg
Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi Gefe Business Challenge. Ảnh: Trần An

Theo The Eco Avengers, có mặt tại một cuộc thi trong khuôn khổ diễn đàn lớn, đó là sự trải nghiệm thú vị. Qua chủ đề của cuộc thi, các thành viên cũng mong muốn đóng góp kiến thức và kỹ năng được học trong hoạt động kinh doanh bền vững, hướng đến một nền kinh tế xanh.

a3-6845-8103.jpg
Trình bày ý tưởng trước Ban giám khảo. Ảnh: Trần An

Bên cạnh các trường ĐH, sinh viên 3 trường CĐ được vinh danh trong ngày tổng kết và trao giải Gefe Business Challenge gồm: CĐ Kỹ Nghệ II; CĐ Công nghiệp Huế và CĐ Xây dựng số 1. Đây là các trường có đào tạo ngành Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải – một trong những dự án của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ).

Giáo dục

Phát hành sách về phòng, chống ma túy trong trường học
Giáo dục

Phát hành sách về phòng, chống ma túy trong trường học

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024-2030, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa phát hành cuốn tài liệu tuyên truyền “Phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục, trường học”.

Phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ an ninh tư tưởng của Đảng
Giáo dục

Phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ an ninh tư tưởng của Đảng

Internet và các phương tiện thông tin - truyền thông phát triển mạnh mẽ tạo cơ hội cho thế lực thù địch, phản động xâm nhập vào Việt Nam. Thế hệ thanh niên, sinh viên cần là lực lượng xung kích, kịp thời ngăn chặn, phản bác các quan điểm sai trái của thế lực cực đoan, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Xã hội hóa sách giáo khoa: Có môn học tới 10 cuốn sách giáo khoa
Giáo dục

Xã hội hóa sách giáo khoa: Có môn học tới 10 cuốn sách giáo khoa

Triển khai công tác xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa, tính đến nay có 7 nhà xuất bản và 12 công ty cổ phần tham gia biên soạn và liên kết biên soạn sách giáo khoa. Theo đó, môn học có ít nhất là 1 sách giáo khoa, môn học có nhiều nhất là 10 sách giáo khoa, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người học.

Trường đại học chỉ “căng mình” với KPI thì không thể có khoa học cơ bản
Giáo dục

Trường đại học chỉ “căng mình” với KPI thì không thể có khoa học cơ bản

GS.TS Phạm Hồng Tung, nguyên Trưởng ban Khoa học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học & Khoa học phát triển cho rằng, nếu các trường đại học đào tạo khoa học cơ bản chỉ “căng mình” với KPI, ISI/ Scopus rồi những định mức chi tiêu tính trên đầu sinh viên, giảng viên thì không thể có khoa học cơ bản Việt Nam.

Hai trường đại học Việt Nam thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Đại học Giao thông Thượng Hải
Giáo dục

Hai trường đại học Việt Nam thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Đại học Giao thông Thượng Hải

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Giao thông Thượng Hải. Bộ trưởng mong muốn 2 trường đại học của Việt Nam sẽ thiết lập được quan hệ hợp tác với Trường Đại học Giao thông Thượng Hải trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là đào tạo về đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị.

Tổ hợp tự nhiên bị "lép vế" với tổ hợp xã hội: Do công tác hướng nghiệp còn nhiều hạn chế
Giáo dục

Tổ hợp tự nhiên bị "lép vế" với tổ hợp xã hội: Do công tác hướng nghiệp còn nhiều hạn chế

Để giảm thiểu chênh lệch tỷ lệ chọn môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, các chuyên gia giáo dục cho biết, quan trọng nhất vẫn là làm tốt công tác hướng nghiệp, định hướng ở các cấp học, giúp học sinh thoát khỏi tâm lý "Học ứng thí - Học để thi".

Sẽ thí điểm giáo dục tài chính cho học sinh
Giáo dục

Sẽ thí điểm giáo dục tài chính cho học sinh

Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao hiểu biết tài chính, trong khuôn khổ hợp tác giữa UNICEF và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam giai đoạn 2024-2025, một hợp phần về "Thích ứng bộ tài liệu giáo dục tài chính cho học sinh Việt Nam" đã được xây dựng. Bộ tài liệu này sẽ được triển khai thí điểm tại một số tỉnh đại diện cho 6 vùng kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Bảo đảm ngân sách cho công tác dinh dưỡng học đường
Chính trị

Bảo đảm ngân sách cho công tác dinh dưỡng học đường

Từ thực tiễn địa phương, tỉnh Lào Cai kiến nghị Chính phủ quan tâm, tiếp tục bố trí ngân sách cho hoạt động dinh dưỡng học đường trong các chương trình mục tiêu quốc gia; sửa đổi các quy định liên quan như Nghị định số 105/2020/NĐ-CP, Nghị định số 116/2016/NĐ-CP, tăng mức hỗ trợ tiền ăn cho học sinh bán trú…