Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thị xã Đông Triều

- Thứ Bảy, 17/10/2020, 20:02 - Chia sẻ
Ngày 17.10, tại thị xã Đông Triều, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trên địa bàn để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV.

Dự buổi tiếp xúc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân; Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trịnh Thị Minh Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Thị ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ thị xã Đông Triều và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã thông tin nhanh đến cử tri một số nội dung chính của Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV. Kỳ họp lần này dự kến sẽ được tổ chức 2 đợt. Đợt 1, họp trực tuyến từ ngày 20 - 27.10.2020 và đợt 2 tổ chức họp tập trung từ ngày 2-17.11.2020. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật. Đồng thời, thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, NSNN năm 2020, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán NSNN, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021 và nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền…

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng đã báo cáo đến cử tri thị xã: Tình hình kinh tế - xã hội của đất nước 9 tháng đầu năm; những kết quả tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, tiêu cực đến các lĩnh vực; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ Kỳ họp thứ Chín đến nay; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị cử tri gửi các bộ, ngành trung ương và UBND tỉnh.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Đoàn ĐBQH tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tỉnh ủy để hoàn thành các nhiệm vụ chương trình công tác đề ra, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đạt được nhiều kết quả cao... Từ sau Kỳ họp thứ Chín, Quốc hội Khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức cho các ĐBQH trong Đoàn thực hiện TXCT theo quy định tại 13/13 địa phương với trên 2.700 cử tri tham dự.

Về kết quả giải quyết nội dung kiến nghị của cử tri gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: Đối với các nội dung kiến nghị của cử tri về tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã rất chú trọng và ưu tiên tối đa nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông. Đồng thời, cũng mong muốn cử tri chia sẻ, đồng thuận với chủ trương của tỉnh cũng như Trung ương về đầu tư hạ tầng. Theo đó, nguồn lực từ ngân sách sẽ ưu tiên tập trung đầu tư cho các dự án hạ tầng động lực để thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, thu hút đầu tư. Từ đó, tạo sức lan tỏa đến các khu vực, vùng miền còn khó khăn; tạo nguồn lực lớn hơn để chăm lo cho cuộc sống của người dân. Đối với các nội dung kiến nghị khác, Đoàn ĐBQH tỉnh nghiêm túc tiếp thu, gửi các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Qua thông tin từ ĐBQH Phạm Minh Chính, cử trị đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh Quảng Ninh thời gian qua, đã tạo nhiều điểm nhấn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước của tỉnh trong bối cảnh khó khăn chung trong và ngoài nước. Với tiền đề đó, cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh và thị xã Đông Triều tiếp tục tăng cường thêm nguồn lực đầu tư, triển khai các dự án thiết thực, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh.

Gửi tâm tư, nguyện vọng đến Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri thị xã Đông Triều cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến: Việc tiếp tục đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, kiến nghị sửa đổi một số quy định chưa phù hợp với thực tế của Luật Đất đai, giải quyết bất cập đối với hạ tầng đường sắt; chế độ khen thưởng đối với đơn vị, cá nhân trong chương trình xây dựng NTM...

Cử tri Thị xã Đông Triều phát biểu tại buổi tiếp xúc.jpg
Cử tri Thị xã Đông Triều phát biểu tại buổi tiếp xúc

Chia sẻ với cử tri về những định hướng phát triển của thị xã Đông Triều trong thời gian tới, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đông Triều tập trung phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để trở thành thành phố. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã, rất cần sự đồng thuận của người dân, đặc biệt là sự đồng thuận trong việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án đầu tư hạ tầng. Đây cũng là yếu tố quan trọng để trong nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh cũng như thị xã Đông Triều có thể triển khai được một loạt các dự án hạ tầng trọng điểm, tạo động lực phát triển như ngày hôm nay. Đồng thời, gìn giữ, phát huy tối đa những giá trị văn hóa – tinh thần của một vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử như Đông Triều; phát triển đồng bộ cả công nghiệp – dịch vụ và nông nghiệp theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp.Về phía lãnh đạo thị xã, cần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức không những giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải tận tâm, tận lực, trách nhiệm đối với công việc.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn của cử tri, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã trực tiếp giải đáp các vấn đề cử tri nêu theo thẩm quyền. Đồng thời, khẳng định: Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người đại biểu dân cử, chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành. Đoàn cũng luôn lắng nghe, cầu thị tiếp thu ý kiến của cử tri và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đến cùng các nội dung cử tri còn kiến nghị.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ Cầu Triều tại xã Hồng Phong, Thị xã Đông Triều.jpg
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ Cầu Triều tại xã Hồng Phong, Thị xã Đông Triều

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng đã tới thăm và trồng cây lưu niệm tại chùa Quỳnh; kiểm tra tiến độ dự án cầu Triều và khu Du lịch Quảng Ninh Gate nằm trên địa bàn thị xã Đông Triều.

Mạnh Tuân