Theo đó, 15 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm dùng làm quà tặng… đến với khách tham quan và mua sắm. Các sản phẩm như: mật ong ruồi, mật ong hoa tràm, chuối sấy mật ong, nước mắm truyền thống các loại, thạch sim, kẹo sim, rong biển ăn liền, trà mãng cầu, cá mòi đóng hộp, các loại khô, tôm khô, chà bông cá mòi, chà bông cá thu cờ, các sản phẩm từ nấm linh chi, các loại tinh dầu, tinh bột nghệ, yến các loại, bộ sản phẩm đan đát cỏ bàng…
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang Nguyễn Việt Anh cho biết, việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2024. Triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Kiên Giang đến khách tham quan và mua sắm tại Siêu thị Co.opMart Kiên Giang và Siêu thị Co.opmart Rạch Giá. Qua đó, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đợt khuyến mãi “Chương trình tự hào hàng Việt năm 2024”.
Đồng thời, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nhất là sản phẩm OCOP.
Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, tỉnh Kiên Giang có 267 sản phẩm; trong đó, 6 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao, 36 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 225 sản phẩm đạt hạng 3 sao.
Thời gian tới, tỉnh Kiên Giang tiếp tục đầu tư mở thêm nhiều điểm trưng bày sản phẩm OCOP nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới khách du lịch và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày sản phẩm để nắm bắt cơ hội, tìm kiếm đối tác, mở rộng quy mô và thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu.