Quảng Ninh triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

- Thứ Tư, 04/08/2021, 12:05 - Chia sẻ
Ngày 4.8, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kể từ 12 giờ 00 ngày 4.8, tạm dừng các bãi tắm công cộng, các dịch vụ văn hóa, thể thao (sân bóng đá, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a…). Các điểm vui chơi, các dịch vụ vui chơi giải trí như rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát-xa, bar, pub, club (hộp đêm); dịch vụ thẩm mĩ, làm đẹp, spa; dịch vụ internet, trò chơi điện tử đều phải dừng hoạt động. Các khu, điểm du lịch; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tạm thời không đón khách tham quan, chỉ thực hiện nghi thức tôn giáo nội bộ.

Đối với các hàng quán đường phố, cà phê, giải khát, quán nước, không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về. Các nhà hàng, quán ăn trong nhà được phép hoạt động nhưng phải có tấm chắn giọt bắn và sắp xếp giãn cách chỗ ngồi; khuyến khích bán hàng mang về.

người từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ.
Người từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các địa phương siết chặt công tác quản lý các chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh. Không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Không tập trung quá 5 người tại 1 khu vực cùng 1 thời điểm tại vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển, tại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và tại các nơi công cộng khác.

Theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, người từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ. Trường hợp có giấy xét nghiệm kết quả âm tính nhưng đã quá 36 giờ, phải thực hiện xét nghiệm test nhanh bằng phương pháp kháng nguyên tại các chốt kiểm soát.

Riêng đối với xe tải chở hàng hóa, vật tư, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, xe chở nhu yếu phẩm, xe chở công nhân đi làm theo tuyến cố định có kiểm soát lưu thông vẫn được tạo điều kiện hoạt động bình thường. Tài xế xe tải, xe container chở hàng hóa liên tỉnh, đặc biệt là từ các tỉnh có dịch phải có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ. Trường hợp có giấy xét nghiệm kết quả âm tính nhưng đã quá 36 giờ, phải thực hiện xét nghiệm test nhanh bằng phương pháp kháng nguyên tại các chốt kiểm soát và phải tuân thủ cam kết chỉ dừng, đỗ khi giao hàng, tiếp nhiên liệu.

MẠNH TUÂN