Sự kiện mở đầu cho Lễ hội là “Ngày hội mua sắm Hàn Quốc” diễn ra sáng nay, 29.8 tại Khách sạn L7 West Lake Hà Nội, Việt Nam.
Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-joo cho biết: “Lễ hội đồng hành được khai mạc đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa rất to lớn trong bối cảnh Việt Nam là đối tác hợp kinh tế quan trọng của Hàn Quốc”.
“Tôi rất hy vọng thông qua sự kiện này, các sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc có thể được quảng bá bắt đầu từ Việt Nam và vươn ra ASEAN và cả toàn thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế liên tục của cả hai nước”, bà Oh Young-joo nói.
Cũng trong khuôn khổ Lễ hội, có các chương trình: Tư vấn xuất khẩu và kết nối dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; khai trương cửa hàng pop-up cho doanh nghiệp nhỏ; khai trương các gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ.
Chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối giao thương được tổ chức ngày 29.8 tại Khách sạn L7 West Lake Hà Nội.
Đây là sự kiện nhằm hiện thực hóa “Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ hoạt động đầu tư toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ” được ký kết giữa Bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc và công ty con của Tập đoàn Lotte vào ngày 10 tháng 7 vừa qua. Sự kiện thu hút 40 công ty tham gia Lễ hội đồng hành và 40 công ty có cửa hàng tại Lotte.
Bên cạnh đó, từ 28 – 3.9, cửa hàng pop-up được vận hành tại thủy cung tầng 1 của trung tâm thương mại Lotte Mall, Hà Nội. Tại đây, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia Lễ hội đồng hành.
Các sản phẩm được bán qua phương thức sử dụng mã QR tại các nền tảng mua sắm trực tuyến hoạt động tại Việt Nam như Shopee và GMarket Global. Đồng thời các sự kiện tặng quà mang đậm truyền thống Hàn Quốc cũng được tổ chức.
Gian hàng trải nghiệm nghệ thuật vẽ móng tay bằng công nghệ số và sự kiện trình diễn nghệ thuật trang điểm (make up show) của nghệ sĩ trang điểm được mời từ Hàn Quốc cũng được tổ chức dành cho khách hàng Việt Nam quan tâm đến K-beauty.
Ngoài ra, tại Lotte Mart ở tầng B1 của Lotte Mall, triển lãm quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Lotte lựa chọn cũng được tổ chức. Cùng với đó, các không gian trải nghiệm giúp khách hàng lưu giữ kỷ niệm như photo zone, khu thử đồ ăn K-food, nơi trải nghiệm sản phẩm làm đẹp... cũng được vận hành.
Cũng trong chiều nay, lễ khai trương cửa hàng DooK’N DooK’N đã được tổ chức tại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội, tiếp nối không khí sôi động của Lễ hội đồng hành.
DooK’N DooK’N là một cửa hàng bán hàng trực tiếp dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ, được khai trương tại Việt Nam nhằm hỗ trợ hoạt động tại nước ngoài của các doanh nghiệp nhỏ xuất sắc trong nước. Để thu hút khách hàng là nữ giới trong độ tuổi 20 - 30, được coi là đối tượng tiêu dùng chủ đạo của Việt Nam, cửa hàng có không gian trải nghiệm các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc và được thiết kế giúp khách hàng cảm nhận không gian bên trong giống như được trực tiếp sang Hàn Quốc du lịch.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, kim ngạch thương mại giữa hai nước vượt 79,4 tỷ USD vào năm 2023. Việt Nam còn là điểm đến thu hút đầu tư tích cực của các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc.
Theo Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc, Việt Nam có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm Hàn Quốc, trong đó đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm… Do đó, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn để mở rộng thị trường, đồng thời rất phù hợp là điểm khởi đầu trong hành trình thúc đẩy các hoạt động giới thiệu các sản phẩm xuất sắc tới khắp nơi trên toàn thế giới.