TP. Hồ Chí Minh: Rà soát dữ liệu học sinh cho tuyển sinh đầu cấp

Việc rà soát dữ liệu học sinh bảo đảm chính xác, minh bạch, công bằng tạo điều kiện thuận lợi nhất để phụ huynh học sinh đăng ký, nhập học.

Theo kế hoạch rà soát cơ sở dữ liệu dùng chung của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh, Sở yêu cầu các nhà trường rà soát dữ liệu của tất cả các cá nhân thuộc đơn vị, tổ chức thu thập các thông tin còn thiếu và chuẩn bị dữ liệu để cập nhật bổ sung lên cơ sở dữ liệu ngành GD-ĐT thành phố.

img-0461.jpg
Việc rà soát dữ liệu học sinh bảo đảm chính xác, minh bạch, công bằng

Phối hợp với công an địa phương tổ chức cấp căn cước công dân và kích hoạt định danh điện tử mức 2 trên ứng dụng VNeID đối với các cá nhân chưa có căn cước công dân hoặc chưa kích hoạt định danh điện tử mức 2.

Với các Phòng GD-ĐT TP. Thủ Đức và các quận, huyện, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh yêu cầu chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện rà soát, thu thập, cập nhật dữ liệu lên cơ sở dữ liệu dùng chung của ngành.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc phối hợp với công an địa phương tổ chức cấp căn cước công dân và kích hoạt định danh điện tử mức 2 trên ứng dụng VNeID đối với các cá nhân đủ 14 tuổi chưa có căn cước công dân hoặc chưa kích hoạt định danh điện tử mức 2.

Việc rà soát dữ liệu dùng chung ngành giáo dục nhằm đôn đốc tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện rà soát, xác thực tính chính xác và đầy đủ của dữ liệu học sinh, đặc biệt là các thông tin liên quan đến Đề án 06 trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành.

Bảo đảm dữ liệu phục vụ cho công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2025-2026 phải chính xác, minh bạch, công bằng và tuân thủ đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh và học sinh trong quá trình đăng ký và nhập học.

Rà soát không để phát sinh cơ sở dữ liệu cục bộ gây phát sinh trùng lắp dữ liệu giữa các hệ thống không liên thông; bảo đảm dữ liệu được liên thông, chia sẻ hướng tới 4 tiêu chí “đúng, đủ, sạch, sống” của dữ liệu.

Đồng thời, xác định rõ vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong việc bảo đảm tính chính xác, đầy đủ dữ liệu của đơn vị. Căn cứ để đánh giá việc áp dụng công tác chuyển đổi số trong quản lý, hoạt động của từng đơn vị...

Giáo dục

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu
Sự kiện nổi bật

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng “Bình dân học vụ số”

Chiều 26.3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng “Bình dân học vụ số”. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, dự và phát biểu chỉ đạo.

Tìm giải pháp hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp trong khu vực công sau tinh giản biên chế
Giáo dục

Tìm giải pháp hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp trong khu vực công sau tinh giản biên chế

Ngày mai (27.3), tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo khoa học và thực tiễn “Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động ở khu vực công sau tinh giản biên chế”, quy tụ nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu và đại diện doanh nghiệp.

Thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ: Các trường đại học cần nâng cao năng lực quản trị
Giáo dục

Thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ: Các trường đại học cần nâng cao năng lực quản trị

Nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển khoa học công nghệ trong kỷ nguyên mới, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho rằng, các cơ sở giáo dục đại học cần chuẩn bị rốt ráo ngay từ bây giờ, nâng cao năng lực quản trị, quản lý nhằm triển khai các kết quả nghiên cứu và ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu
Chính trị

Đánh giá kỹ lưỡng câu chuyện dạy thêm, học thêm

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7, các ý kiến đề nghị tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng câu chuyện dạy thêm, học thêm, đặc biệt là triển khai Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm để quy định nội dung này trong dự thảo Luật Nhà giáo.

Dự án giải nhất khoa học kỹ thuật quốc gia bị tố giống sản phẩm nước ngoài: Bộ GD-ĐT nói gì?
Giáo dục

Dự án giải nhất khoa học kỹ thuật quốc gia bị tố giống sản phẩm nước ngoài: Bộ GD-ĐT nói gì?

Theo thông tin được đăng tải trên một số diễn đàn, dự án của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Siêu, Hưng Yên rất giống sản phẩm được Samuel Alexander, chuyên gia Indonesia đã công bố trên cộng đồng Hackaday.io - một nền tảng trực tuyến dành cho những người yêu công nghệ từ trước đó.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ "chiến lược" xét tuyển thông minh, tối ưu hóa cơ hội trúng tuyển
Giáo dục

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ "chiến lược" xét tuyển thông minh, tối ưu hóa cơ hội trúng tuyển

Theo PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, những thay đổi trong quy chế tuyển sinh đều hướng tới việc tối ưu hóa quyền lợi và mở rộng cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Điều cốt yếu là các em cần nắm vững và vận dụng hiệu quả những quyền lợi này. Khi đã xác định rõ mục tiêu về ngành và trường, việc xây dựng một chiến lược sắp xếp nguyện vọng hợp lý trở nên vô cùng quan trọng.

Vì sao nhiều sinh viên tốt nghiệp loại giỏi vẫn khó xin việc?
Giáo dục

Vì sao nhiều sinh viên tốt nghiệp loại giỏi vẫn khó xin việc?

Theo các nhà tuyển dụng, nhiều sinh viên khi ra trường mong muốn mức thu nhập tốt nhưng trình độ và kiến thức áp dụng được vẫn “chấp chới” thì doanh nghiệp không thể dựa trên bằng tốt nghiệp để trả lương. Vấn đề trả lương phụ thuộc vào thực tế các bạn làm được việc gì cho doanh nghiệp.