TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu cho đội ngũ giáo viên

Sau một số vụ việc đáng tiếc do giáo viên, nhân viên trường học không có kỹ năng sơ cấp cứu trẻ em, sơ cấp cứu chậm trễ, sai cách, nhiều cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học tại TP. Hồ Chí Minh đã mời các chuyên gia sơ cấp cứu về trường để tập huấn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên.

cc-8650-429.jpg
Nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu cho đội ngũ giáo viên để an toàn tuyệt đối cho trẻ

Trong hè năm 2024, tại Trường tiểu học Hòa Bình (Quận 1), học sinh và giáo viên đã được học các lý thuyết về cấp cứu và sơ cấp cứu ban đầu, nhận diện sơ cấp cứu sai cách. Dưới sự hướng dẫn của những người có chuyên môn, học sinh và giáo viên được thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu nạn nhân hóc dị vật đường thở, xác định vị trí tim và bắt mạch, kỹ năng ép tim - thổi ngạt trong quy trình hồi sinh tim phổi CPR.

Trong khi đó, tại Trường mầm non 19/5 Thành Phố (Quận 1), theo định kỳ, nhân viên cơ sở y tế địa phương đều tới trường, tập huấn cho giáo viên, nhân viên về sơ cấp cứu trong trường học. Trường mầm non Ngôi Làng Vui Vẻ (quận Bình Thạnh) cũng có lịch định kỳ tập huấn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường về an toàn cho trẻ em.

Để bảo đảm an toàn cho trẻ, Hệ thống mầm non Việt Đức tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã mời chuyên gia về tập huấn cho đội ngũ. Tại đây, chuyên gia đã chia sẻ tới giáo viên, nhân viên về các nguyên nhân gây tử vong cho trẻ liên quan đường thở, chảy máu, bỏng, gãy xương, đuối nước, động kinh… và các phương pháp sơ cấp cứu cụ thể với từng tình huống xảy ra.

Theo các chuyên gia y tế, việc đội ngũ giáo viên, nhân viên trường học cũng như học sinh tham gia tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho thấy tín hiệu tích cực. Bởi, càng thêm nhiều người có kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu đúng cách, biết cách xử trí, xử lý bình tĩnh, chính xác các thao tác là thêm cơ hội được cứu sống cho rất nhiều người.

Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng 4.500 phòng học
Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng 4.500 phòng học

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP. Hồ Chí Minh vừa làm việc với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh về thực hiện Đề án xây dựng 4.500 phòng học chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước
Giáo dục

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước

Ngày 2.4, Viện Đào tạo số và Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá năng lực (HSA) tháng Ba, năm 2025. Theo đó, đến hết tháng Ba năm 2025, kỳ thi đã tổ chức được 2 đợt thi liên tiếp, phục vụ 30.793 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,4% đăng ký của hai đợt thi này.

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Thời sự Quốc hội

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Chiều 1.4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Đinh Công Sỹ, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội về thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 - 2024.

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 1.4, Viện CFA (Hoa Kỳ) đã trao giấy chứng nhận đối tác cho các chương trình đào tạo Tài chính Doanh nghiệp Chất lượng cao và Tài chính Tiên tiến của Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của nhà trường.

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ
Giáo dục

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ

Phát biểu tại hội thảo khoa học “Góp ý Dự thảo Luật Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại thương đề xuất xem xét quy định miễn trách nhiệm hình sự của tổ chức, cá nhân trước các rủi ro trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với những điều kiện cụ thể.