Thanh tra TP. Thủ Đức vừa ban hành Kết luận thanh tra (KLTT) số 133/KL-TT việc thực hiện quy định của pháp luật đối với các công trình duy tu bảo đảm an toàn giao thông, duy tu nạo vét hệ thống thoát nước năm 2020, 2021, 2022 tại UBND phường Linh Trung.
Theo đó, năm 2020, 2021, UBND phường Linh Trung ký hợp đồng thi công thực hiện gói thầu duy tu giao thông, duy tu thoát nước trên địa bàn phường Linh Trung.
KLTT cho biết, tại phần căn cứ ký kết hợp đồng áp dụng một số văn bản quy phạm pháp luật đã bị thay thế, sửa đổi, điều chỉnh. Đối với việc quản lý thi công, đơn vị thi công có lập nhật ký thi công. Tuy nhiên, ghi chưa đầy đủ thông tin các ngày chọn mẫu vật liệu, cấu kiện, thiết bị sử dụng cho công trình; không thể hiện chức vụ, vị trí xác nhận, chỉ có chữ ký, không có họ và tên của đơn vị thi công, giám sát chủ đầu tư; không lập bản vẽ hoàn công gói thầu năm 2021; Biên bản nghiệm thu công việc xây dựng không thể hiện đầy đủ thời gian nghiệm thu theo quy định tại Thông tư số 26/2016/TT-BXD ngày 26.10.2016 của Bộ Xây dựng và Nghị định số 06/2021/NĐ-Cp ngày 26.1.2021 của Chính phủ.
Về khối lượng nghiệm thu, quyết toán: qua kiểm tra tại công trình duy tu bảo đảm giao thông hẻm 25 đường 17 thể hiện thảm nhựa, lớp nhựa dính bám mặt đường có diện tích 210m2. Tuy nhiên khối lượng quyết toán là 648m2. Chênh lệch giữa quyết toán và thi công thực tế là 438m2. Số tiền chênh lệch hơn 82 triệu đồng.
KLTT cho biết, các sai sót trên liên quan đến ông Lương Tuấn Sang – nguyên công chức Địa chính – Xây dựng – Đô thị và Môi trường UBND phường Linh Trung (hiện là chuyên viên Phòng Xây dựng chính quyền – Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh); lãnh đạo phụ trách là ông Trần Quốc Hưng – nguyên Chủ tịch UBND phường Linh Trung (hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP. Thủ Đức) và các đơn vị, cá nhân liên quan.
KLTT cho biết, các đơn vị đã nhận sai sót, đồng thời khắc phục nộp số tiền hơn 82 triệu đồng vào ngân sách nhà nước theo Giấy nộp tiền ngày 31.10.2024.