Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 có chủ đề “Áo dài Việt Nam – Vươn cao Việt Nam”

UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với chủ đề “Áo dài Việt Nam – Vươn cao Việt Nam” diễn từ ngày 1-9.3.2025.

z5228693508774439a557ef770e1150b39225862f024fa-17119654858421192546544-1712046231958-1712046232106288622331.jpg
Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có thông cáo báo chí công bố chủ đề và lịch hoạt động dự kiến Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025.

Theo thông cáo báo chí của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu chặng đường 11 năm phát triển của lễ hội và tiếp tục duy trì các chương trình, hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh, phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch – văn hóa độc đáo hàng năm, truyền cảm hứng về áo dài truyền thống của Việt Nam đến người dân thành phố, bạn bè quốc tế, thu hút du khách, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với chủ đề “Áo dài Việt Nam – Vươn cao Việt Nam” diễn từ ngày 1-9.3.2025.

UBND thành phố giao cho Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và TP. Thủ Đức triển khai thực hiện chuỗi hoạt động tại các địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn trước nhà hát thành phố, Showroom xuất khẩu từ số 92 - 96 Nguyễn Huệ (Quận 1) và nhà ga Metro Nhà hát thành phố và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TP. Hồ Chí Minh… nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống...

duyen-dang-ao-dai-1.jpg
Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024

Bên cạnh đó, Lễ hội Áo dài TP.HCM còn mang đến tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, doanh nghiệp và du khách, qua đó góp phần kích thích du lịch, thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ. Với đa dang các chương trình ưu đãi du lịch, gian hàng triển lãm, quảng bá sản phẩm liên quan đến áo dài sẽ mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gia tăng cơ hội hợp tác và phát triển.

TP. Hồ Chí Minh xác định du lịch gắn với sự kiện là một trong 7 trụ cột phát triển ngành du lịch thành phố. Do đó, việc tổ chức Lễ hội Áo dài với chủ đề "Áo dài Việt Nam - Vươn cao Việt Nam" không chỉ hưởng ứng kỷ niệm các ngày lễ lớn của thành phố mà còn tôn vinh nét đẹp truyền thống. Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2025 còn mang đến thông điệp lan toả, truyền cảm hứng đến mọi tầng lớp Nhân dân, từ thế hệ thanh niên đến những người đi trước, cùng chung tay gìn giữ và phát huy giá trị áo dài trong đời sống hiện đại, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Đồng thời hướng đến mục tiêu đề ra của ngành du lịch là đón 8,5 triệu khách quốc tế, 45 triệu khách nội địa, với tổng thu dự kiến 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của thành phố.

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 cũng hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2025).

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với chuỗi các hoạt động đầy sắc màu văn hoá như: Chương trình khai mạc lễ hội; đồng diễn dân vũ áo dài; nghệ thuật áo dài; cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP. Hồ Chí Minh”; thi vẽ trên áo dài; thi áo dài online; không gian triển lãm và tương tác với áo dài; chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân và các hoạt động khác “đồng hành cùng áo dài Việt”.

Văn hóa - Thể thao

Đón đợi chương trình ra mắt sách "Lan hài Việt Nam - Vẻ đẹp quyến rũ của tự nhiên"
Văn hóa - Thể thao

Đón đợi chương trình ra mắt sách "Lan hài Việt Nam - Vẻ đẹp quyến rũ của tự nhiên"

Sáng chủ nhật, ngày 30.3, tại Allan Coffee, Công viên Tuổi trẻ, 1 Võ Thị Sáu, Hà Nội, công ty Sách Liên Việt sẽ tổ chức buổi ra mắt cuốn sách song ngữ “Lan hài Việt Nam - Vẻ đẹp quyến rũ của tự nhiên” của tác giả Chu Xuân Cảnh (1976). Đây là cuốn sách đầu tiên dành toàn bộ nội dung chỉ nói về Lan Hài ở Việt Nam.

Bài 1: Nhiều rào cản trong chuyển đổi số
Văn hóa - Thể thao

Bài 1: Nhiều rào cản trong chuyển đổi số

Ngành xuất bản Việt Nam đang trải qua cuộc chuyển mình mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ số, vừa mang đến cơ hội chưa từng có để tiếp cận độc giả, vừa đặt ra không ít thách thức đòi hỏi sự thích ứng và đổi mới toàn diện.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch
Văn hóa - Thể thao

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch

Ngày 26.3, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, từ đó tạo ra những động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

“Khung cảnh mới” cho mỹ thuật trẻ
Văn hóa - Thể thao

“Khung cảnh mới” cho mỹ thuật trẻ

Trong bầu không khí đầy cảm hứng của thời đại mới, triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2025 của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam không chỉ là sân chơi ý nghĩa, thỏa mãn đam mê mà còn là dấu mốc quan trọng, đặt nền móng cho con đường sáng tạo nghệ thuật chuyên nghiệp.