TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra dạy thêm, học thêm từ ngày 17-31.3

Các đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh sẽ trực tiếp đi kiểm tra về công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm từ ngày 17 đến ngày 17-31.3.

z5811539520249-f822f46a79d95900bca8af2a342409da-4505.jpg
Tất cả các khoản thu phải được các đơn vị thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến phụ huynh

Theo kế hoạch kiểm tra công tác quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành, Các đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh sẽ trực tiếp đi kiểm tra về công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm từ ngày 17 đến ngày 17-31.3.

Đối tượng kiểm tra gồm Phòng GD-ĐT TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện, một số trường tiểu học, THCS và 16 trường THPT công lập.

Nội dung kiểm tra gồm: số lượng các cơ sở dạy thêm trước khi Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm; tình hình hoạt động của các cơ sở sau khi Thông tư 29 có hiệu lực thi hành, những thuận lợi, khó khăn; công tác quản lý dạy thêm ngoài nhà trường; các biện pháp đề xuất để thực hiện đúng quy định của Thông tư 29…

Căn cứ theo kế hoạch nói trên, ở cấp THPT, danh sách các trường THPT có tên trong danh sách kiểm tra đợt này gồm: THPT Ernst Thalmann (Quận 1), THPT Nguyễn Thị Diệu (Quận 3), THPT Ngô Quyền (Quận 7), THPT Lương Văn Can (qQận 8), THPT Nguyễn Du (quận 10), THPT Hùng Vương (Quận 5), THPT Bình Chánh (huyện Bình Chánh), THPT Mạc Đĩnh Chi (Quận 6), THPT Trần Phú (quận Tân Phú), THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận), THPT Trần Văn Giàu (quận Bình Thạnh), THPT Trần Hưng Đạo (quận Gò Vấp), THPT Hồ Thị Bi (huyện Hóc Môn), THPT Võ Trường Toản (Quận 12), THPT Thủ Đức (TP. Thủ Đức) và THPT Dương Văn Thì (TP. Thủ Đức).

Ngoài các đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT cũng tổ chức đoàn công tác trực tiếp đi kiểm tra về tình hình dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố từ ngày 3-20.3. Cùng với đó, UBND TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện, UBND phường, xã cũng tổ chức các đoàn công tác kiểm tra công tác tổ chức dạy thêm, học thêm trên địa bàn.

Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn
Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn

Sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng
Giáo dục

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng

Sáng 19.4, Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành và làm việc của cán bộ, giảng viên. Đây là dự án trọng điểm của nhà trường, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.