TP. Hồ Chí Minh: Kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội

Nhằm nâng cao vị thế và vai trò là trung tâm thương mại điện tử sôi động và hàng đầu Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh chính thức tổ chức ngày hội kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.

Khai mạc ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP. Hồ Chí Minh 2023 - Chợ di sản Bến Thành
Khai mạc ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP. Hồ Chí Minh 2023 - Chợ di sản Bến Thành

TP. Hồ Chí Minh hiện chiếm khoảng 47,7% tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến so với cả nước, với một số lượng rất lớn các website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Điều này không chỉ thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố mà còn mở ra cánh cửa mới cho phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

Thực tế, hình thức thương mại này đã chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua. Đơn cử, chương trình livestream sản phẩm OCOP tại H.Cần Giờ đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến, chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Do đó đánh giá được tiềm năng, sự kết hợp của hình thức thương mại điện tử với các tổ chức, mô hình kinh doanh tại địa phương, UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở TT-TT, UBND Quận 1, Viện Nghiên cứu phát triển, phối hợp tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành".

Phó giám đốc Sở TT-TT TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Hồi
Phó giám đốc Sở TT-TT TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Hồi

Phát biểu tại sự kiện, Phó giám đốc Sở TT-TT Thành phố Nguyễn Ngọc Hồi, cho biết, Thành phố có khoảng 22 triệu tài khoản mạng xã hội và được đánh giá là địa phương có thị trường thương mại điện tử sôi động với quy mô lớn nhất cả nước.

Điều này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có cơ hội để khai thác thị trường với mô hình kinh doanh mới và đa dạng. Đồng thời cũng đặt ra những nhu cầu trong chuyển đổi số để thích ứng với xu hướng mới về thương mại của người dùng tại Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

"Tôi mong muốn sự kiện sẽ kết nối, phát huy nguồn lực với các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook, khuyến khích, hình thành và kết nối hợp các doanh nghiệp, doanh nhân với người nổi tiếng, để thúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, tạo tiền đề động lực để đẩy mạnh chuyển đổi số TP.HCM trên nền tảng khoa học sáng tạo, đổi mới", ông Nguyễn Ngọc Hồi chia sẻ.

Ngoài việc quảng bá tour trải nghiệm du lịch Quận 1, TP.HCM, chợ Bến Thành, sông Sài Gòn ngày và đêm, các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng... trên mạng xã hội, ngày hội nhằm giúp tiểu thương chợ Bến Thành tiếp cận, ứng dụng cách bán hàng mới: livestream bán hàng.

Điểm đáng chú ý là là TP.HCM sẽ mời hơn 100 KOLs và KOCs chuyên nghiệp đến gặp gỡ, giao lưu với tiểu thương chợ Bến Thành để cộng tác livestream.

Theo kế hoạch chương trình: Ngày 12.12 và 13.12 sẽ hướng dẫn cho các tiểu thương chợ Bến Thành về hình thức bán hàng mới như tạo shop, quản lý đơn hàng, quản lý kênh... và chuẩn bị cho ngày livestream tại chợ.

Ngày 14.12 và 15.12, các KOLs, KOCs cùng tiểu thương livestream bán sản phẩm của tiểu thương và của một số nhãn hàng tham gia chương trình. Tối cùng ngày có chương trình giao lưu, ca nhạc, bốc thăm may mắn.

Ngày 16.12, ban tổ chức tổng kết ngày hội, sau đó tiếp tục livestream bán hàng.

Du lịch - Thể thao

Ba tuyển thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình các ngôi sao Đông Nam Á
Du lịch - Thể thao

Ba tuyển thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình các ngôi sao Đông Nam Á

Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải và Đỗ Duy Mạnh đã chính thức được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) lựa chọn vào đội hình Đội tuyển các ngôi sao Đông Nam Á (ASEAN All-Stars). Đội hình này sẽ tham dự trận giao hữu đặc biệt với CLB Manchester United, diễn ra ngày 28.5 tại SVĐ Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia.

Ninh Bình là địa phương tích cực phát triển du lịch xanh, bền vững
Du lịch - Thể thao

Nâng tầm du lịch xanh

“Chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và bền vững”. Đây là khẳng định của ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”, diễn ra ngày 11.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 sáng 10.4 tại Hà Nội
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam - Miền xanh di sản

Chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, với hai giai đoạn: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 - 8 và “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 - 11.

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố
Du lịch - Thể thao

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Ngày 7.4.2025, huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman - biểu tượng lừng danh của làng golf thế giới, và là kiến trúc sư đứng sau thiết kế tổng thể sân golf T&T Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã có chuyến thăm và khảo sát thực địa dự án. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 2 năm kể từ lần khảo sát đầu tiên, đồng thời là bước chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn hoàn thiện sân golf và đưa vào vận hành 18 hố golf thời gian tới.