Cầu bộ hành là một trong những hạng mục cuối cùng của dự án, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn và thuận tiện cho hành khách khi tiếp cận các nhà ga trên cao. Đây cũng là lối thoát hiểm chính trong các tình huống khẩn cấp, được chú trọng trong quá trình kiểm tra, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.
Theo thiết kế, dự án bao gồm 9 cầu bộ hành nối các nhà ga dọc trục đường Võ Nguyên Giáp. Do khu vực thi công kéo dài, giao cắt với nhiều hạ tầng ngầm quan trọng nên đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Quản lý Đường sắt đô thị, các nhà thầu và hơn 30 đơn vị quản lý hạ tầng liên quan. Phần lớn công việc phải diễn ra vào ban đêm, với nhiều thách thức trong vận chuyển, lắp đặt các kết cấu dầm lớn ở không gian chật hẹp.
Đối với vị trí thi công cuối cùng tại nhánh phải cầu bộ hành nhà ga Thủ Đức, việc lắp đặt gặp nhiều khó khăn do vị trí nằm ngay chân cầu vượt thép Thủ Đức, nơi có lưu lượng xe lớn và tốc độ lưu thông cao. Tuy nhiên, từ sự phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị liên quan, các trở ngại đã được giải quyết, giúp hoàn thành việc lắp đặt thành công hai đoạn nhịp dầm cuối cùng tại trụ TH2.
Việc hoàn thành lắp đặt nhịp dầm cuối cùng không chỉ giúp kết nối toàn bộ cầu bộ hành dọc tuyến mà còn giúp khôi phục lưu thông tại ngã tư Thủ Đức, sớm hơn 45 ngày so với kế hoạch ban đầu.
Công tác hoàn thiện kiến trúc cầu bộ hành cũng đang được khẩn trương triển khai. Hiện tại, nhà thầu đã hoàn thành phần lớn các hạng mục tại 7/9 nhà ga và đang phấn đấu hoàn thiện 2 cầu còn lại tại Thủ Đức và Đại học quốc gia trong tháng 10.2024, bảo đảm kịp thời cho việc nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.