HỘI NGHỊ NGHỊ SĨ TRẺ TOÀN CẦU LẦN THỨ 9

Lan tỏa hình ảnh Quảng Ninh ra thế giới
05:11 24/09/2023

Liên tiếp những ngày gần đây, Quảng Ninh tổ chức thành công những sự kiện lớn, với sự tham gia của đông đảo các đại biểu quốc tế; đồng thời, tỉnh cũng nhận được hàng loạt giải thưởng quốc tế lớn, giá trị. Những kết quả đó là sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần khẳng định vị thế của Quảng Ninh trên trường quốc tế.

Tình cảm dành cho Quốc hội Việt Nam, đất nước Việt Nam sẽ còn mãi
07:34 21/09/2023

Vũ Đài Phương - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Vụ Lễ tân và Hợp tác Quốc tế, Văn phòng Quốc hội

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cần lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đã khép lại, nhưng những tình cảm mà các đại biểu quốc tế dành cho Quốc hội Việt Nam, đất nước Việt Nam thì sẽ còn mãi. Là người phục vụ trực tiếp Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, có dịp trò chuyện cùng các nghị sĩ, cán bộ giúp việc đoàn nghị sĩ các nước dự hội nghị, tôi thực sự tự hào khi các đại biểu đều dành những tình cảm tốt đẹp, những lời khen ngợi chân thành về không khí hội nghị, sự ấn tượng về công tác tổ chức, sự hiếu khách của Quốc hội nước chủ nhà cũng như những thành tựu của Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm tiếp Đoàn Đại biểu Quốc hội trẻ Quốc hội Lào
19:48 18/09/2023

Chiều 18.9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm đã tiếp Đoàn Đại biểu Quốc hội trẻ Quốc hội Lào do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Keochaleun Xiayingyang làm Trưởng đoàn nhân dịp Đoàn tham dự Hội nghị Nghị sĩ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức.

Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo
15:06 17/09/2023

Đánh giá về thành công của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, các đại biểu cho biết, Hội nghị đã lan tỏa mạnh mẽ đến nghị sĩ trẻ các nước thông điệp phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, khẳng định vai trò, uy tín và trách nhiệm của Quốc hội Việt Nam trong Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), nâng cao vị thế và hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nghị sĩ trẻ toàn cầu sát cánh đưa Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững trở lại "đúng đường ray"
14:42 17/09/2023

Trao đổi với các PV Báo Đại biểu Nhân dân ngay sau Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức, các đại biểu quốc tế đều bày tỏ sự trân trọng đối với Hội nghị lần này, coi là đây là cơ hội quý giá để các nghị sĩ trẻ toàn cầu sát cánh với nhau và sát cánh với Liên Hợp Quốc trong việc đưa Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững trở lại đúng đường ray.

Tiếp tục hiện thực hóa Tuyên bố Hà Nội, thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững
07:36 17/09/2023

Đánh giá về kết quả Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, nhiều đại biểu khẳng định, Hội nghị là kênh ngoại giao nghị viện đa phương nổi bật trong năm 2023 với những đóng góp quan trọng vào việc duy trì hòa bình, thúc đẩy hợp tác, nâng cao hiểu biết, xây dựng lòng tin giữa các nghị viện. Với ban Tuyên bố Hội nghị lần đầu tiên được thông qua qua 9 lần tổ chức, Hội nghị do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức đã góp phần mở rộng vai trò, ảnh hưởng của các nghị sĩ trẻ trong thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), vì hòa bình, hợp tác và phát triển chung của thế giới.

Gợi mở nhiều giải pháp thiết thực trong áp dụng số hóa
06:23 17/09/2023

Sau 2 ngày làm việc trách nhiệm, khẩn trương, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã khép lại với nhiều kết quả tốt đẹp, đề ra nhiều giải pháp thiết thực cho những vấn đề mang tính toàn cầu. Đánh giá cao công tác tổ chức rất chuyên nghiệp, nhiều đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và đại diện thanh niên đến từ các tỉnh, thành phố cho rằng: Hội nghị gợi mở nhiều giải pháp cho các cơ quan ra quyết định trong áp dụng số hóa và khoa học công nghệ cho sự phát triển nhanh, bền vững. Thành công của hội nghị tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Mọi thứ... đều tuyệt vời!
06:17 17/09/2023

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, hiệu quả, với sự thảo luận cởi mở, thẳng thắn và nhiệt huyết của các đại biểu, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã thành công tốt đẹp. 

Hiệu ứng lan tỏa phải là những chính sách, dự luật mới
06:14 17/09/2023

Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân bên lề phiên bế mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, nhiều nghị sĩ trẻ bày tỏ sự vinh dự được là một phần của Tuyên bố Hội nghị - tuyên bố đầu tiên của các nghị sĩ trẻ toàn cầu sau 9 kỳ Hội nghị. Thông qua "cam kết chính trị" quan trọng này, hơn 300 nghị sĩ trẻ đến từ nghị viện trên toàn thế giới tin tưởng và kỳ vọng, Quốc hội/Nghị viện mỗi nước trong IPU sẽ là một kênh lan tỏa và nhân rộng kết quả của Hội nghị lần này bằng chính những đạo luật và chính sách mới, để biến những nội dung trong Tuyên bố Hội nghị thành hành động.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu thông qua Tuyên bố Hội nghị - tuyên bố đầu tiên sau 9 kỳ hội nghị
21:05 16/09/2023

Chiều nay, 16.9, tại phiên bế mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, các nghị sĩ trẻ toàn cầu đã thống nhất thông qua Tuyên bố Hội nghị “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo” - bản Tuyên bố hội nghị đầu tiên sau 9 kỳ hội nghị. 

Bản tin Thời sự Quốc hội ngày 16.9.2023
21:00 16/09/2023

Bản tin Thời sự Quốc hội ngày 16.9.2023 của Báo Đại biểu Nhân dân gồm các nội dung: Bế mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba; Họp báo công bố kết quả Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương tham dự Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh tiếp Chủ tịch Mạng lưới Nghị sĩ trẻ Pháp ngữ; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Đôn Tuấn Phong chào Chủ tịch Quốc hội Malawi.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động nghị viện
20:33 16/09/2023

Thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động nghị viện bao gồm các quy định và cách thức làm việc của nghị viện để các nghị sĩ có thể tham gia và ứng dụng trực tuyến, chuyển đổi số nhiều hơn, tận dụng các nền tảng tương tác nhằm hỗ trợ đối thoại trực tiếp giữa cử tri và nghị sĩ, thúc đẩy sự tham gia của các nhóm, đặc biệt là giới trẻ vào các hoạt động nghị viện.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu thông qua Tuyên bố Hội nghị - tuyên bố đầu tiên sau 9 kỳ hội nghị
20:27 16/09/2023

Chiều nay, 16.9, tại phiên bế mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, các nghị sĩ trẻ toàn cầu đã thống nhất thông qua Tuyên bố Hội nghị “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo” - bản Tuyên bố hội nghị đầu tiên sau 9 kỳ hội nghị. 

Bế mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9
20:05 16/09/2023

Chiều nay, 16.9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 với chủ đề "Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo" do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức đã tiến hành phiên bế mạc. 

Một số hình ảnh Phiên Bế mạc Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9
17:47 16/09/2023

Chiều nay, 16.9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 với chủ đề "Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo" do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức đã tiến hành phiên bế mạc.