Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29.11), sáng 22.11, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường, qua đó giúp người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

3.jpg
Cán bộ QLTT hướng dẫn cách phân biệt hàng thật-giả

Với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, lần này Phòng trưng bày phân chia thành 2 khu vực với trên 450 sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực, ngành hàng chính, gồm: Thời trang; hóa mỹ phẩm; thực phẩm; trang thiết bị nhà bếp; đồ điện tử. Trong đó, nổi bật là các thương hiệu đến từ các nước như: Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Điển hình như: Bộ mỹ phẩm chăm sóc da của Daiichi Sankyo, khóa YKK; giầy dép ASICS, quần áo HUMAN MADE, UniQLo, mũ bảo hiểm, dầu nhớt Honda của Nhật Bản. Bộ mỹ phẩm Innisfree, Laneige của Hàn Quốc. Bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp như dao, đũa, thìa, dĩa thương hiệu Zwilling của Đức hay nước yến của Việt Nam…

1.jpg
Người tiêu dùng trực tiếp cầm lên so sánh sản phẩm thật-giả

Phần lớn các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện, qua đó trang bị thêm kiến thức cho bản thân khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

5.jpg
Hàng thật được đặt cạnh hàng giả để người tiêu dùng so sánh
4.jpg
Người tiêu dùng phân biệt mũ bảo hiểm thật-giả

Theo Chánh Văn phòng Tổng cục QLTT Nguyễn Minh Phương: “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của Tổng cục nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái đã được Chính phủ chấp thuận theo đề xuất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam từ năm 2007. Phòng trưng bày được tổ chức với kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu được những thông tin cơ bản về hàng hóa, từ đó tránh mua phải những sản phẩm gian lận trên thị trường, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình.

2.jpg
Giám đốc Chi nhánh tại Hà Nội Nguyễn Mạnh Thắng hướng dẫn cách phân biệt hàng thật-giả đối với sản phẩm Yến sào Khánh Hòa

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do từ ngày 22.11 đến hết ngày 29.11.2024. Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00 hàng ngày.

Xã hội

Hà Nội: Khánh thành công trình bích họa bảo vệ gấu tại huyện Phúc Thọ
Xã hội

Hà Nội: Khánh thành công trình bích họa bảo vệ gấu tại huyện Phúc Thọ

Ngày 20.1 vừa qua, tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và Tổ chức Động vật Châu Á chính thức khánh thành công trình bích họa đường phố. Đây là một dự án nghệ thuật cộng đồng đầy ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người cao tuổi
Xã hội

Bảo đảm an sinh xã hội cho người cao tuổi

Trong những năm qua, bảo đảm an sinh xã hội cho người cao tuổi ở Việt Nam ngày càng được hoàn thiện và phát triển. Mới đây, theo đề xuất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội từ ngày 1.7.2025 người già không lương hưu từ đủ 75 tuổi trở lên sẽ được hưởng mức trợ cấp hưu trí xã hội 500.000 đồng.

Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản năm 2025
Xã hội

Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản năm 2025

Hội Liên Hiệp Phụ nữ huyện Tràng Định vừa phối hợp cùng Đồn Biên phòng Bình Nghi (Bộ đội Biên phòng huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) tổ chức Chương trình Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản năm 2025.

ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân tỉnh Yên Bái
Môi trường

ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân tỉnh Yên Bái

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa chính thức phát động chương trình Tết An Bình 2025 với chủ đề “Khởi sắc xanh yêu thương”. Chương trình đặt mục tiêu gây quỹ tài trợ 100.000 cây quế và 7.000 kg phân bón dành tặng bà con xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái thông qua các hình thức lan tỏa, kêu gọi quyên góp sáng tạo, nhiệt huyết của tập thể cán bộ nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

Vietbank hỗ trợ 30 triệu đồng cho công tác chăm lo Tết và hoạt động mừng Xuân Ất Tỵ 2025
Đời sống

Vietbank hỗ trợ 30 triệu đồng cho công tác chăm lo Tết và hoạt động mừng Xuân Ất Tỵ 2025

Phát huy tinh thần “tương thân tương ái” và truyền thống “lá lành đùm lá rách”, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) phối hợp cùng UBND phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình chăm lo Tết và mừng Xuân Ất Tỵ 2025. Hoạt động ý nghĩa này mang đến những món quà thiết thực, góp phần sẻ chia khó khăn với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, giúp họ đón một mùa Tết trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc.

TP. Hồ Chí Minh tăng cường giải pháp giảm ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ
Xã hội

TP. Hồ Chí Minh tăng cường giải pháp giảm ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Trước nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tăng cường tuần tra kiểm soát, điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút giao trọng điểm; linh hoạt sử dụng vỉa hè làm lối đi tạm thời, khắc phục bất cập về biển báo, đèn tín hiệu, đồng thời xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông.

Chăm lo Tết cho người nghèo, đồng bào miền núi, hải đảo
Xã hội

Chăm lo Tết cho người nghèo, đồng bào miền núi, hải đảo

Ngoài hỗ trợ từ Trung ương, các địa phương ở miền Trung như: thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… đều dành một phần kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi, biên giới, hải đảo. Một không khí Xuân phấn khởi, no ấm đang tràn về trên khắp nẻo đường Tổ quốc.

Ra quân Năm An toàn giao thông 2025
Giao thông

Đồng bộ giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Để tiếp tục kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), năm 2025, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ phối hợp với các bộ, ngành xây dựng Kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) sát thực tiễn; đồng thời, triển khai các chương trình, hoạt động tuyên truyền có ảnh hưởng tích cực, sức lan tỏa lớn, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn...

“San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày Tết”, 12 năm vẹn nghĩa tình
Xã hội

“San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày Tết”, 12 năm vẹn nghĩa tình

Năm 2025 - đánh dấu chặng hành trình 12 năm KienlongBank thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày Tết”. Hơn 83.000 phần quà ý nghĩa với tổng giá trị gần 35 tỷ đồng đã được KienlongBank trao tặng đến bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ bà con đón Tết đầm ấm, đủ đầy hơn.

Khởi động Dự án “Mô hình Nông lâm bền vững tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu tại tỉnh Quảng Ngãi”
Xã hội

Khởi động Dự án “Mô hình Nông lâm bền vững tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu tại tỉnh Quảng Ngãi”

Để ứng phó với những thách thức môi trường do biến đổi khí hậu, mới đây UBND huyện Ba Tơ phối hợp với Tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) chính thức khởi động Dự án “Mô hình Nông lâm Bền vững Tăng cường Khả năng Thích ứng với Biến đổi Khí hậu tại tỉnh Quảng Ngãi” (ESAR).