Tổng công ty Điện lực miền Bắc có 10,5 triệu khách hàng

Bảo Ngân 11/10/2020 17:17

Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Lần thứ IV giai đoạn 2020-2025 tại Thanh Hóa.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả 5 năm thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020, kết quả triển khai thực hiện các cuộc vận động theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Hội nghị cũng nhằm ghi nhận, biểu dương, khen thưởng những thành quả các phong trào thi đua, các cá nhân, tập thể, các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực chuyên môn như kinh doanh và dịch vụ khách hàng, vận hành kỹ thuật và an toàn lao động, đầu tư xây dựng, quản trị và đổi mới doanh nghiệp, văn hóa và các hoạt động xã hội; qua đó tiếp tục khơi dậy, cổ vũ, động viên các cán bộ công nhân viên phát huy tinh thần xung kích sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung và công tác chuyên môn nói riêng trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu khai mạc hội nghị
Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể 130 đại biểu là đại diện gương điển hình tiên tiến của Tổng công ty trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020.

Chia sẻ với Hội nghị, Tổng giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, suốt 51 năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trải qua những thăng trầm, khó khăn và cam go nhất. Nhưng với tinh thần nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động, Tổng công ty đã vượt qua thách thức và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Đảng Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao phó.

Sau 51 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Điện lực miền Bắc là đơn vị có quy mô hoạt động lớn nhất trong 5 tổng công ty phân phối điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; có khối lượng khách hàng lớn nhất với 10,5 triệu khách hàng. Năm 2020 Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã giành lại vị trí số 1 về sản lượng điện thương phẩm; trở thành Tổng công ty có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất. Đóng góp vào những thành tích đó có sự nỗ lực và công sức rất lớn của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên.

Chính vì vậy, vai trò của hoạt động Thi đua khen thưởng đã trở thành yếu tố mang tính chất động lực có sức lan tỏa mạnh mẽ, làm điểm tựa cho toàn thể cán bộ công nhân viên cùng hăng say lao động và cống hiến cho ngôi nhà chung Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc trao tặng cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc
Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh trao tặng bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc

Tổng giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh khẳng định, Hội nghị thi đua yêu nước với mục tiêu để tôn vinh các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất của Tổng công ty trong 5 năm vừa qua.  Hội nghị này cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá lại phong trào thi đua mà Tổng công ty đã tổ chức thực hiện trong thời gian qua. Từ đó có các hình thức khen thưởng mới và sáng tạo hơn. Để công tác thi đua thực sự thiết thực, đảm  bảo các hoạt động thi đua thực sự trở thành động lực thực sự, có yếu tố then chốt trong việc thúc đẩy các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hội nghị này cũng là dịp để Ban lãnh đạo lắng nghe những ý kiến đóng góp từ phía cán bộ công nhân viên và Lãnh đạo các đơn vị; để hoàn thiện hơn những nội dung về phong trào thi đua trong giai đoạn tới.

130 gương điển hình tiên tiến được vinh danh tại Hội nghị này là những tấm gương điển hình xuất sắc và tiêu biểu nhất, đó là những cán bộ đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo. Những người hùng thầm lặng, những chiến sĩ áo cam đang ngày đêm lao động cống hiến vì một Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang từng ngày khẳng định vị trí của một doanh nghiệp hướng đến một sự phát triển bền vững.

Chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc Thiều Kim Quỳnh nhấn mạnh: Để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao cho giai đoạn 2020-2025, bên cạnh những nỗ lực của chúng ta thì rất cần sự đồng hành, hỗ trợ, động viên quan trọng từ các phong trào thi đua và công tác thi đua - khen thưởng với vai trò “đòn bẩy”.

Để thực hiện tốt công tác trên, ông Thiều Kim Quỳnh đề nghị, Tổng công ty và các đơn vị cần đổi mới trong góc nhìn và cách làm đối với công tác thi đua - khen thưởng, từ khâu chọn chủ đề, đối tượng, nội dung, tiêu chí đến cơ chế theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá, bình xét và khen thưởng, làm sao để mỗi phong trào thi đua đều trở thành nguồn cảm hứng, niềm vui, được tập thể người lao động hưởng ứng, nhiệt tình tham gia và đem lại hiệu quả thiết thực cho mỗi đơn vị và Tổng công ty.

Ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty trao Cờ thi đua cho các tập có thành tích xuất sắc
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao Cờ thi đua cho các tập có thành tích xuất sắc

Tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, gắn kết chặt chẽ với những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong giai đoạn 2021 - 2025. Trong mỗi phong trào thi đua cần xác định rõ chủ đề, nội dung, hình thức và tiêu chí thi đua, gắn với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, động viên, lôi cuốn, khuyến khích mọi cá nhân, tập thể phát huy tính năng động, sáng tạo vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua - khen thưởng. Kiên quyết khắc phục các biểu hiện phô trương, hình thức, bệnh thành tích trong công tác thi đua - khen thưởng. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng được chính xác, có tác dụng nêu gương và giáo dục. Chú trọng sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm sau mỗi đợt thi đua, đánh giá đúng những kết quả đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tiếp tục củng cố, kiện toàn Hội đồng thi đua - khen thưởng và bộ máy cán bộ làm công tác thi đua - khen thưởng theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua - khen thưởng thực sự tâm huyết, có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Tổng công ty Điện lực miền Bắc có 10,5 triệu khách hàng
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO