Rà soát tiêu chuẩn an toàn cho trẻ em tại chung cư

- Thứ Năm, 04/03/2021, 05:39 - Chia sẻ

Ủy ban Quốc gia về trẻ em vừa ban hành Công văn hỏa tốc 533/UBQGVTE-VP ngày 1.3.2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Theo đó, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc trẻ em bị rơi, ngã từ các khu chung cư, nhà cao tầng dẫn đến tai nạn, thương tích nghiêm trọng và tử vong.

Ủy ban Quốc gia về trẻ em yêu cầu rà soát các quy định và việc thực hiện các tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho trẻ em tại gia đình, cộng đồng, trường học và các công trình xây dựng, khu chung cư, nhà cao tầng. Tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em. Chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định đối với các vụ việc khiến trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích.

Ngoài ra, Ủy ban Quốc gia về trẻ em cũng yêu cầu tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em đến cha mẹ, người chăm sóc trẻ, hộ gia đình, thôn, bản, xóm, ấp, tổ dân phố, khu dân cư, trường học, lớp học để bảo đảm an toàn cho trẻ em và thực hiện việc cải tạo, sửa chữa các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn, thương tích trẻ em…

Ng.Ngân

Nguyễn Ngân