"TỰ HÀO HÀNG VIỆT" "TINH HOA HÀNG VIỆT"

Tiếp tục xây dựng và nhân rộng nhiều điểm bán hàng Việt

Năm 2024, với vai trò là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tăng cường phối hợp với các đoàn thể, tổ chức thành viên, ngành chức năng có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục ra mắt các điểm bán hàng Việt trên địa bàn huyện tại 19 xã, thị trấn.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thời gian qua, bên cạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang còn đẩy mạnh hoạt động đăng ký và ra mắt các điểm bán hàng Việt tại các xã, thị trấn. Qua đó, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng và phấn đấu mỗi ấp - khu phố trên địa bàn huyện Chợ Gạo đều có điểm bán hàng Việt.

Trong năm 2024, huyện Chợ Gạo tổ chức ra mắt thêm 19 điểm bán hàng Việt tại 18 xã, thị trấn; nâng toàn huyện có 62 điểm bán hàng Việt. Hiện nay, mỗi xã trong huyện đều có từ 3 - 5 điểm bán hàng Việt.

images1982429-dt4-9946.jpg
Các điểm bán hàng Việt đa dạng các mặt hàng chất lượng được sản xuất trong nước. Ảnh: P.M

Các điểm bán hàng Việt ra đời mang đến cơ hội được tiếp cận và mua sắm hàng Việt của nhân dân. Để tạo niềm tin với người tiêu dùng, các chủ cửa hàng, điểm bán hàng Việt chủ động đăng ký và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về điểm bán hàng Việt.

Hiện nay, tại các điểm bán hàng Việt đã trang bị mã quét QR để thực hiện hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán. Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân rộng các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” đã nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Qua thời gian khảo sát, lựa chọn và tổ chức tuyên truyền, vận động chủ cửa hàng kinh doanh, buôn bán đăng ký và cam kết các quy định của điểm bán hàng Việt.

Hầu hết, các điểm bán hàng Việt trên địa bàn huyện Chợ Gạo đều được bày trí khang trang, sạch, đẹp; hàng hóa bày bán tại điểm bán hàng Việt là hàng hóa được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm... và tuân thủ các tiêu chí quy định của điểm bán hàng Việt. Các điểm bán hàng Việt cam kết không kinh doanh hàng nhái, hàng giả, hàng lậu, hàng gian, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Chợ Gạo Trần Hoàng Tuấn cho biết: Để Cuộc vận động tiếp tục lan tỏa sâu rộng, nhất là góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung và của huyện Chợ Gạo nói riêng, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các địa phương, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp của huyện tiếp tục có nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động, làm lan tỏa hơn nữa mục tiêu, ý nghĩa, các mô hình thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong nhân dân. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện tiếp tục xây dựng và nhân rộng nhiều điểm bán hàng Việt, phấn đấu tại các ấp, khu phố trên địa bàn huyện đều có điểm bán hàng Việt…

Kinh tế

TP. Đà Nẵng: Đa dạng các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm cuối năm 2024
Kinh tế

TP. Đà Nẵng: Đa dạng các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm cuối năm 2024

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng , nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa, từ ngày 25.11.2024 – 28.1.2025, Sở Công Thương sẽ triển khai chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm (đợt 2 năm 2024) trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ
Thị trường

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

Theo đại diện Sở Công Thương TP. Hải Phòng, Thành phố đã ban hành nhiều Nghị quyết, quyết định phát triển công nghiệp, trong đó có nhiều Nghị quyết, Quyết định, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, sản xuất công nghiệp tập trung phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn như: Công nghiệp điện tử - tin học; công nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp cơ khí chế tạo máy móc, thiết bị; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp mũi nhọn.

Techcombank tiên Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID
Doanh nghiệp

Techcombank tiên Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nhằm tăng cường bảo mật cho khách hàng và ngăn chặn rủi ro gian lận trong giao dịch trực tuyến, Techcombank đã tiên phong hợp tác cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID, tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp
Bất động sản

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp

Lịch sử phát triển của thế giới đã cho thấy tầm quan trọng của quảng trường trong việc định hình phát triển đô thị, và sau là sự phát triển của bất động sản khu vực. Điều này đã đúng với Việt Nam khi có một dòng sản phẩm đang bắt đầu vươn lên chiếm lĩnh mang tên bất động sản quảng trường.

Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy của Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam 1 (khu công nghiệp Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).
Kinh tế

Các địa phương tăng cường thu hút đầu tư

Nắm bắt được những tiềm năng, cơ hội, trên cơ sở những chính sách chung của Trung ương, nhiều địa phương trên cả nước đã ưu tiên đẩy mạnh lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Theo đó, các địa phương tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi sản xuất toàn cầu, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển các nhóm ngành chủ lực...

Hơn 30 doanh nghiệp tham dự Lễ khai mạc Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm M-Tech Osaka 2024
Kinh tế

Để ngành cơ khí, chế tạo tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Các hoạt động giao thương, tìm hiểu sản xuất, kinh doanh trong khuôn khổ Triển lãm M-Tech Osaka diễn ra vừa qua được kỳ vọng đưa hợp tác cơ khí chế tạo Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển; đặc biệt, sẽ giúp ngành cơ khí chế tạo trong nước tiến sâu hơn nữa vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới
Kinh tế

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới

Hơn 2 thập kỷ trên thị trường đồ uống và gần 3 năm ra mắt phiên bản mới, Number 1 Soya Canxi vẫn duy trì sức hút nhất định đối với người tiêu dùng. Đặc biệt là người tiêu dùng là nữ giới mong muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách toàn diện giữa nhịp sống hiện đại. Để giữ vững điều này, thương hiệu đã tập trung đầu tư vào chất lượng nguyên liệu và phát triển công nghệ sản xuất.

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn
Thị trường

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn

Ngày 9.11.2024, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ quay thưởng đợt 3 - cũng là đợt cuối khép lại chương trình tri ân lớn nhất năm “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ.

3 giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 144 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm thành lập Tập đoàn Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.