Tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư về Trường Đại học Hải Phòng công tác được hỗ trợ từ 300- 500 triệu đồng

Ngày 4.12, HĐND thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 21 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tại kỳ họp, UBND thành phố Hải Phòng đã đề xuất tiến sĩ, phó giáo sư và giáo sư về làm việc ở Trường Đại học Hải Phòng tối thiểu 5 năm sẽ được hỗ trợ lần lượt là 300 triệu - 400 triệu - 500 triệu đồng.

Đề xuất nằm trong Dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách hỗ trợ thu hút và đào tạo, bồi dưỡng nhân lực trình độ cao cho Trường Đại học Hải Phòng.

Theo Dự thảo, đối tượng áp dụng mức hỗ trợ là các GS, PGS, TS đối với các ngành đào tạo mũi nhọn như: công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng biển, logistics, du lịch - thương mại, công nghệ thông tin, phần mềm (trí tuệ nhân tạo, thiết kế chíp bán dẫn và AI, thiết kế vi mạch…) và các ngành Ngôn ngữ Nhật, ngôn ngữ Hàn Quốc được tuyển dụng sau khi Nghị quyết này có hiệu lực.

459305894-8181659471920921-849441059148564348-n-5366.jpg
Giai đoạn 2025-2030 thành phố Hải Phòng dự kiến chi 25 tỷ đồng để Trường Đại học Hải Phòng thu hút 4 giáo sư, 4 phó giáo sư, 64 tiến sĩ và cử 58 người đi đào tạo

Mỗi Giảng viên được hưởng hỗ trợ một lần trong giai đoạn thực hiện Nghị quyết, sau khi được công nhận học hàm GS, PGS được cấp bằng Tiến sĩ hoặc chứng chỉ trình độ ngoại ngữ.

Cụ thể, trường hợp được công nhận học hàm GS, PGS, được cấp bằng tiến sĩ do cơ sở đào tạo trong nước cấp: Giáo sư: 500 triệu đồng; Phó Giáo sư: 400 triệu đồng; Tiến sĩ: 300 triệu đồng.

Trường hợp được được cấp bằng tiến sĩ do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp: 400 triệu đồng.

Tất cả các trường hợp được hưởng hỗ trợ phải cam kết làm việc tại Trường Đại học Hải Phòng ít nhất 5-6 năm, kể từ khi nhận kinh phí.

ct2638689236987961753.jpg
Kỳ họp thứ 21 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngoài chế độ hỗ trợ trên, giảng viên được thu hút có hộ khẩu thường trú ngoài thành phố được hỗ trợ phòng ở, tiền điện, nước sinh hoạt khi lưu trú tại Trường hoặc hỗ trợ tối đa 5 triệu đồng/tháng từ ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, trường hợp được cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương từ 5.0 IETLS trở lên cũng được hỗ trợ, ví dụ chứng chỉ ngoại ngữ tương đương 5.0 IELTS đến 6.0 IELTS: 40 triệu đồng.

Chứng chỉ ngoại ngữ tương đương từ trên 6.0 IELTS đến 7.0 IELTS: 50 triệu đồng.Chứng chỉ ngoại ngữ tương đương từ trên 7.0 IELTS trở lên: 60 triệu đồng.

Giảng viên được cử đi bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ cần cam kết tiếp tục làm việc tại Trường Đại học Hải Phòng ít nhất 03 năm sau khi được hưởng mức hỗ trợ.

Tất cả các trường hợp được hưởng hỗ trợ phải cam kết làm việc tại trường ít nhất 5-6 năm, kể từ khi nhận tiền. Nếu không chấp hành sự phân công, 2 năm liên tục không hoàn thành nhiệm vụ, tự ý bỏ việc hoặc bị kỷ luật ở mức cho thôi việc, họ phải đền bù gấp đôi số tiền trên.

Trong giai đoạn 2025-2030, thành phố Hải Phòng dự kiến chi 25 tỷ đồng để Trường Đại học Hải Phòng thu hút 4 giáo sư, 4 phó giáo sư, 64 tiến sĩ và cử 58 người đi đào tạo.

Giáo dục

Kiên Giang khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
Giáo dục

Kiên Giang khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Ngày 22.1, Sở Giáo dục – đào tạo tỉnh Kiên Giang tổ chức tuyên dương và khen thưởng cho học sinh, giáo viên và cán bộ quản lý đạt thành tích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025. Kỳ thi trong năm học này, Kiên Giang đạt 47 giải, tăng 9 giải, vươn lên đứng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Nguồn: Straitstimes
Quốc tế

Vì một thế hệ trẻ em sống lành mạnh

Bắt đầu từ năm 2025, mọi trẻ em từ lớp 1 đến lớp 3 tại Singapore sẽ được nhận một kế hoạch sức khỏe cá nhân. Đây là một phần trong chiến lược quốc gia mang tên Grow Well SG, được thiết kế để giúp trẻ hình thành lối sống lành mạnh từ sớm, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe trong tương lai. Sáng kiến này được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Bộ Phát triển gia đình và xã hội cùng triển khai, chính thức ra mắt vào ngày 21.1.

Việt Nam và Cộng hoà Séc ký kết hợp tác giáo dục giai đoạn mới
Giáo dục

Việt Nam và Cộng hoà Séc ký kết hợp tác giáo dục giai đoạn mới

Theo ký kết hợp tác giáo dục giai đoạn mới giữa Việt Nam và Cộng hoà Séc, hai nước sẽ hỗ trợ giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa của mỗi bên tại các cơ sở giáo dục đối tác, đồng thời trao đổi thông tin, tài liệu về quản lý và tổ chức giáo dục ở các bậc học, triển khai nhiều chương trình học bổng dài hạn và ngắn hạn.

Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường
Video

Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường

Thư viện trường học đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới giáo dục và thực hiện chương trình giáo dục 2018. Đặc biệt, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kỹ năng, kiến thức và sự sáng tạo của học sinh và giáo viên. Thư viện Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) là một trong những mô hình tiêu biểu, khi đã tạo nguồn cảm hứng để học sinh tìm đến đọc sách. 

Giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm nếu có nguyện vọng
Chính trị

Giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm nếu có nguyện vọng

Tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, dự thảo Luật Nhà giáo đã bổ sung quy định nhà giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non nếu có nguyện vọng thì được nghỉ hưu sớm nhưng không quá 5 năm và không giảm tỷ lệ phần trăm hưởng lương hưu nếu đã đóng bảo hiểm xã hội đủ 20 năm trở lên.

Ngành giáo dục không chủ quan với kết quả đạt được
Giáo dục

Ngành giáo dục không chủ quan với kết quả đạt được

Tại hội nghị Giám đốc các Sở GD-ĐT chiều ngày 20.1, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu cần tiếp tục phát huy tinh thần của học kỳ 1, không chủ quan với những kết quả đạt được để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, cùng nhau quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Phân hoá đầu ra theo năng lực và định hướng nghề cho học sinh
Giáo dục

Phân hoá đầu ra theo năng lực và định hướng nghề cho học sinh

Trong bối cảnh thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ, việc phân hoá đầu ra theo năng lực và định hướng nghề nghiệp từ bậc trung học trở thành xu hướng giáo dục cần thiết, không chỉ để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế mà còn để tạo điều kiện tối ưu cho học sinh phát triển năng lực cá nhân.