Bộ Công thương chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trong các lĩnh vực thương mại điện tử, cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và công tác kiểm tra, giám sát của lực lượng thị trường.
Bộ Y tế quản lý nhà nước về nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc phạm vi quản lý của mình.
Góp ý cho các quy định trong dự thảo Luật, đại diện Bộ Công Thương và Bộ Y tế đều khẳng định với sự phát triển đa dạng của hoạt động quảng cáo, và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, một số quy định pháp luật về nội dung và hình thức quảng cáo hiện không còn phù hợp, nhất là hoạt động quảng cáo trên môi trường internet.
Tại cuộc làm việc, đại diện hai Bộ đã góp ý về khái niệm quảng cáo; làm rõ công tác phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành liên quan trong quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo; việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động quảng cáo...
Đại diện Bộ Y tế thông tin thêm về thực trạng cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm quảng cáo thuộc quản lý của bộ; kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng, dịch vụ khám, chữa bệnh…
Đại diện Bộ Công Thương cung cấp thông tin về việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, sản phẩm vi phạm điều kiện quảng cáo; quy trình, cơ chế, phát hiện, tiếp nhận thông tin và xác định chủ thể vi phạm về hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực Bộ quản lý, đặc biệt là trên các nền tảng xuyên biên giới; tách bạch quảng cáo với giới thiệu thông tin về hàng hóa, dịch vụ trong thương mại điện tử…
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo dự kiến sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV. Dự thảo Luật tập trung vào 3 nhóm chính sách: hoàn thiện các quy định về nội dung và hình thức quảng cáo phù hợp với sự phát triển đa dạng của hoạt động quảng cáo; hoàn thiện các quy định về quản lý hoạt động quảng cáo trên báo chí, môi trường mạng và dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới; hoàn thiện các quy định đối với hoạt động quảng cáo ngoài trời.