Thực phẩm bổ sung Chitose quảng cáo thổi phồng công dụng, gây nhầm lẫn như thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin, cảnh báo sản phẩm thực phẩm bổ sung Chitose quảng cáo vi phạm quy định trên một số website.

Theo đó, trong thời gian vừa qua, qua phản ánh của báo chí, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát hiện trên các website quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung Chitose đã vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm: Quảng cáo thổi phồng công dụng, gây nhầm lẫn như thuốc chữa bệnh, gây hiểu nhầm về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Cụ thể, các website như sau:

- https://www.suachitose.com.vn/;

- https://www.chitose-chinhhang.vn/;

- https://www.chitose.net.vn;

- https://www.suachitose.com/;

- https://www.facebook.com/suadinhduongchitose.vn/;

- https://chitose.vn/gioi-thieu/,

- https://chitose.vn

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào nội dung quảng cáo để mua, sử dụng Thực phẩm bổ sung Chitose quảng cáo trên các website https://www.suachitose.com.vn/; https://www.chitose-chinhhang.vn/; https://chitose.vn; https://www.chitose.net.vn; https://www.suachitose.com/; https://www.facebook.com/suadinhduongchitose.vn/; https://chitose.vn/gioi-thieu/ nêu trên.

Trước đó, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác và thực hiện các biện pháp sau để tránh mua phải thuốc giả, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả mạo.

Bộ Y tế chỉ ra những dấu hiệu quảng cáo vi phạm cần lưu ý như: Quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ như thuốc chữa bệnh, cam kết "khỏi bệnh hoàn toàn", "tác dụng nhanh chóng chỉ sau vài ngày", "bài thuốc gia truyền 100% tự nhiên"...​; sử dụng hình ảnh bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm; không có dòng chữ bắt buộc: "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".​

Bên cạnh đó, người dân cần kiểm tra kỹ thông tin trên nhãn sản phẩm. Bao gồm:

- Tên sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng.​

- Thành phần, định lượng, hướng dẫn sử dụng và bảo quản.​

- Khuyến cáo về nguy cơ (nếu có).​

- Có cụm từ: "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe" và "Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".​

- Số tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, số xác nhận nội dung quảng cáo (nếu có).​

- Tên, địa chỉ của thương nhân chịu trách nhiệm và cơ sở sản xuất sản phẩm.​

Sức khỏe

Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động
Sức khỏe

Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động

Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vinh dự được trao tặng giải thưởng Rồng Vàng 2025, hạng mục “Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động”. Đây cũng là lần thứ 9 Amway Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng uy tín này, khẳng định vị thế tiên phong và những đóng góp tích cực của công ty trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt.

Đề xuất lộ trình cải cách chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá tại Việt Nam
Sức khỏe

Đề xuất lộ trình cải cách chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá tại Việt Nam

Sáng 23.4, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chiến lược Việt Nam tổ chức Tập huấn với chủ đề "Một số tác động của việc tăng thuế thuốc lá tới sức khỏe người dân và phản ứng của thị trường” nhằm thông tin thêm về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với sản phẩm thuốc lá.