Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình trong khu vực trường học

- Thứ Bảy, 05/12/2020, 01:00 - Chia sẻ
Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động Người dân TP Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, gắn với phong trào chống rác thải nhựa, hàng năm, quận 1, TP Hồ Chí Minh đều tổ chức Chương trình Tuần thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình trong khu vực trường học năm 2020 trên địa bàn quận.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận 1 Vũ Nguyễn Quang Vinh, mục tiêu của chương trình là nâng cao nhận thức của người dân về rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa và rác thải nguy hại. Từ đó, từng bước thay đổi hành vi, tạo thói quen không xả rác, góp phần xây dựng quận 1 trở thành đô thị thông minh.

Nguồn: ITN
Nguồn: ITN

Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường đã được quận 1 quan tâm chỉ đạo, tập trung thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trước tác động của biến đổi khí hậu, quận đã xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều chương trình hành động về bảo vệ môi trường như tuyên truyền, phổ biến, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bảo vệ môi trường của người dân. Bên cạnh đó, quận cũng đã xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Trường Toản chia sẻ, thực hiện chương trình và hoạt động bảo vệ môi trường, nhà trường đã đưa nội dung giáo dục nhận thức về bảo vệ môi trường nói chung, tác hại của chất thải nhựa, hướng dẫn phân loại rác thải sinh hoạt... vào chương trình giảng dạy ở các lớp học với hình thức, nội dung phù hợp. Trường cũng kêu gọi toàn thể học sinh và giáo viên tăng cường sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, chống rác thải nhựa, rác thải nguy hại. Trong thời gian phát động, trường đã thu gom được nhiều loại rác thải như pin, bóng đèn, vỏ chai nhựa đựng hóa chất…

Vân Phi