THƯ CHÚC MỪNG NHÂN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG VĂN PHÒNG QUỐC HỘI NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM (02/03/1946 - 02/03/2021)

- Thứ Sáu, 26/02/2021, 19:25 - Chia sẻ

Kính gửi:  Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Quốc hội

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Văn phòng Quốc hội (02/03/1946 - 02/03/2021), thay mặt lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, tôi trân trọng gửi đến các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan Văn phòng Quốc hội lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các Đồng chí,

Quá trình hình thành và phát triển của Văn phòng Quốc hội gắn liền với tiến trình lịch sử của Quốc hội. Từ một số cán bộ đầu tiên phục vụ Ban Thường trực Quốc hội trong việc tổ chức Kỳ họp thứ Nhất của Quốc hội Khóa I (02/03/1946), đến nay Văn phòng Quốc hội đã trở thành một tập thể vững mạnh, đã và đang phát huy vai trò quan trọng trong việc tham mưu, giúp việc cho Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các đại biểu Quốc hội.

Phát huy truyền thống 75 năm hình thành và phát triển, trong năm 2020 vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Quốc hội đã đoàn kết, đồng lòng, khắc phục khó khăn, cải tiến cách thức làm việc và tiếp tục đạt được nhiều thành công trong việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ được giao trong đó có việc tham mưu, phục vụ tổ chức 2 kỳ họp Quốc hội theo hình thức kết hợp giữa trực tuyến và tập trung; tổ chức thành công Năm Chủ tịch AIPA-2020 và Đại hội đồng AIPA 41 theo hình thức trực tuyến.

Nhân dịp này, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo và ủng hộ quý báu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Ban, Viện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các Bộ, Ban, ngành ở Trung ương và các địa phương đã giúp đỡ và ủng hộ Văn phòng Quốc hội hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trân trọng cảm ơn sự cống hiến, đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đối với sự nghiệp chung của Văn phòng Quốc hội.

Thưa các Đồng chí,

Năm 2021 là năm chuyển giao nhiệm kỳ, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bối cảnh đó đòi hỏi Văn phòng Quốc hội phải tiếp tục tích cực, chủ động đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu, phục vụ với những trọng tâm cơ bản sau đây:

Thứ nhất, chủ động phối hợp tham mưu, phục vụ công tác tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV, phục vụ tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thứ hai, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu, phục vụ, kịp thời thể chế hóa các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, bảo đảm tham mưu thực hiện tốt Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh, Chương trình hoạt động giám sát năm 2021 ngay từ những kỳ họp đầu tiên của Quốc hội Khóa XV.

Thứ ba, tiếp tục đổi mới, hoàn thiện cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động theo hướng tinh gọn, hiệu quả; nâng cao năng lực hội nhập quốc tế, mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Văn phòng Quốc hội, Ban Thư ký Quốc hội các nước.

Thứ tư, tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thiết lập phương thức làm việc trên môi trường mạng để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số và chủ động thích ứng với yêu cầu phòng chống dịch.

Với bề dày truyền thống 75 năm qua, tôi tin tưởng và mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Văn phòng Quốc hội, nỗ lực, chủ động, sáng tạo hơn nữa, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan tham mưu, giúp việc tin cậy của Quốc hội.

Chúc các Đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Thân ái,

Nguyễn Hạnh Phúc

                 ỦY VIÊN ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI

                  TỔNG THƯ KÝ QUỐC HỘI

                            CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG QUỐC HỘI

PV