Thầy hiệu trưởng yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh dịp nghỉ Tết

Trong thư ngỏ gửi các thầy cô giáo toàn trường, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) nhắc nhở giáo viên không giao bài tập về nhà trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán cho học sinh.

Thầy Khang cho biết từ năm 2012, thay mặt các thầy cô giáo, ông đã có lời hứa với học sinh Marie Curie về việc thầy cô giáo sẽ không giao bài tập về nhà trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán.

“Nhân dịp Tết Giáp Thìn, tôi nhắc lại lời hứa được nhiều thế hệ học sinh yêu thích. Chúng ta dành cho các con được hưởng một cái Tết thoải mái, bình an và ấm áp bên gia đình!”, thầy Nguyễn Xuân Khang nhấn mạnh trong thư ngỏ.

Thầy hiệu trưởng yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh dịp nghỉ Tết -0
Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) 
Thầy hiệu trưởng yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh dịp nghỉ Tết -0
Thư ngỏ gửi các thầy cô giáo toàn trường của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang

Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, đại diện Trường Marie Curie cho biết việc nhà trường không giao bài tập về nhà trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán đã được duy trì thực hiện hơn 10 năm nay. “Lời hứa” mà thầy Khang nói tới xuất phát từ Đại hội Liên đội của Trường Marie Curie năm 2012.

“Thời điểm ấy, khi ứng cử Ban chỉ huy Liên đội, một học sinh đã nêu kế hoạch hành động của mình, trong đó có nói rằng nếu được bầu làm Liên đội trưởng, em sẽ đề nghị với thầy hiệu trưởng không giao bài tập Tết cho học sinh nữa. Ý kiến này sau đó được các học sinh phía dưới rất hưởng ứng.

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đã biết được câu chuyện này và quyết định từ đó trở đi không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán”, vị đại diện chia sẻ.

Theo đại diện Trường Marie Curie, việc này đã được duy trì hàng năm. Năm nay, thầy hiệu trưởng viết thư ngỏ để nhắc nhở lại các giáo viên chú ý vấn đề này.

Thầy hiệu trưởng yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh dịp nghỉ Tết -0Thầy hiệu trưởng yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh dịp nghỉ Tết -1
Thầy trò Trường Marie Curie tham gia các hoạt động chào đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Được biết, học sinh Trường Marie Curie sẽ nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 3.2 dương lịch, quay trở lại trường học vào ngày 15.2 dương lịch (tức ngày mùng 6 Tết).

Giáo dục

Mong chờ đề thi minh họa thực sự của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Giáo dục

Mong chờ đề thi minh họa thực sự của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Ngày 29.12.2023, Bộ GD-ĐT công bố đề thi minh họa theo cấu trúc định dạng đề thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025. Tuy nhiên, các đề thi minh họa của các môn học đều có tiêu đề là “Đề kiểm tra lớp 10” của môn học đó. Do vậy, học sinh và giáo viên cũng như phụ huynh học sinh đang mong chờ đề minh họa thực sự của kì thi tốt nghiệp THPT của năm 2025.

Bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10: Chưa phù hợp với Chương trình GDPT 2018, gây áp lực tới học sinh
Giáo dục

Bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10: Chưa phù hợp với Chương trình GDPT 2018, gây áp lực tới học sinh

Ngày 4.10, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT thay thế Thông tư 11 hiện hành, trong đó dự kiến quy định thi 3 môn vào lớp 10 với 2 môn thi bắt buộc là môn Toán và môn Ngữ văn, môn thi thứ 3 tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên. Nội dung này đang gây nhiều ý kiến tranh luận.

Nguồn: venturevillage.world
Nghị viện thế giới

Phần Lan: Bảo đảm chất lượng giáo dục và vị thế cao quý của nghề giáo

Phần Lan thường được coi là một trong những quốc gia tốt nhất thế giới về chính sách, luật pháp dành cho giáo viên. Hệ thống giáo dục của nước này luôn được xếp hạng cao trên toàn cầu. Những ưu đãi đối với giáo viên ở Phần Lan nhấn mạnh đến việc tôn trọng quyền tự chủ nghề nghiệp, sự kính trọng đối với nghề giáo và yêu cầu đào tạo nghiêm ngặt, góp phần củng cố vị thế vững chắc của những nhà giáo như là một nghề cao quý trong xã hội.

Nguồn: ITN
Nghị viện thế giới

Quy chế công chức cho giáo viên ở Đức: Bảo đảm ổn định trong giáo dục

Hệ thống giáo dục của Đức nổi tiếng với cấu trúc chặt chẽ, hiệu quả và tiêu chuẩn cao. Một trong những khía cạnh góp phần vào thành công của hệ thống này là quy chế "Beamte" - trao cho lao động ở khu vực công, bao gồm một tỷ lệ lớn giáo viên tư cách "công chức nhà nước". Tư cách đặc biệt này mang lại cho giáo viên ở Đức nhiều quyền lợi, từ bảo đảm việc làm, phúc lợi, uy tín xã hội đến sự ổn định lâu dài.

Nguồn: ITN
Nghị viện thế giới

Các nước củng cố, hoàn thiện pháp luật về nhà giáo

Pháp luật về nhà giáo trên thế giới đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục, góp phần hình thành những thế hệ tương lai mạnh mẽ và thúc đẩy phát triển xã hội bền vững. Những quy định này không chỉ thiết lập khung pháp lý rõ ràng để quản lý và phát triển đội ngũ giáo viên, mà còn bảo vệ quyền lợi của họ, từ đó nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp.

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông
Giáo dục

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5.10, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Honda Việt Nam và Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp tổ chức “Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đầu năm học 2024 - 2025”.

Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking
Giáo dục

Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking

Ngày 5.10, tại Trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English phối hợp tổ chức Hội thảo "Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking".

Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy định
Giáo dục

Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy định

Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2024-2025, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức xây dựng kế hoạch dạy, triển khai dạy học Giáo dục Quốc phòng và An ninh theo Chương trình GDPT 2018 bảo đảm khoa học, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và học sinh.