Thầy Hiệu trưởng viết thư dặn dò học sinh về hoạt động vui chơi ngày Tết Ất Tỵ

Trong ngày Tết, thầy Hiệu trưởng mong học sinh cùng gia đình tham gia vào các hoạt động ý nghĩa; quan sát và học hỏi từ những bài học trong cuộc sống,... để cảm nhận giá trị Tết trọn vẹn.

Bên thềm xuân Ất Tỵ 2025, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Trị (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) Lê Hồng Thái đã viết thư gửi đến các học sinh của trường với lời chúc và dặn dò ý nghĩa.

img-9418.jpg
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Trị (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) Lê Hồng Thái

Trong bức thư, thầy Hiệu trưởng viết: "Mùa xuân lại về, mang theo không khí rộn ràng, náo nức của những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Những cành mai vàng, cành đào thắm bắt đầu nở rộ. Khắp phố phường đã rực rỡ cờ, hoa. Thầy thật vui khi thấy các em háo hức mong chờ khoảnh khắc sum vầy bên gia đình và những người thân yêu".

Trong dịp Tết này, thầy mong các em hãy cùng gia đình tham gia vào những hoạt động ý nghĩa như chúc Tết ông bà, họ hàng, trải nghiệm hội chợ Xuân, học cách gói bánh chưng, chơi những trò chơi dân gian. Đây không chỉ là niềm vui mà còn là cơ hội để các em khám phá thêm về nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta.

Đặc biệt, hãy chú ý quan sát và học hỏi từ những bài học quý giá trong cuộc sống: Từ cách thắp hương thờ cúng Tổ tiên, ý nghĩa từng phong tục trong dịp Tết, cho đến tình yêu thương, trân trọng mà những người thân yêu dành cho nhau. Qua đó, các em sẽ cảm nhận rõ hơn giá trị thiêng liêng của những ngày Tết.

"Đừng quên chăm sóc sức khoẻ bản thân. Hãy ăn uống đủ chất, uống đủ nước và bổ sung rau củ để giữ gìn sức khoẻ. Đặc biệt, không nên thức khuya vì chỉ có sức khoẻ tốt, các em mới có thể tận hưởng một mùa Tết trọn vẹn" Thầy Thái nhắn gửi học trò.

img-9416.jpg
Bức thư gửi học trò nhân dịp đầu Xuân Ất Tỵ của thầy Lê Hồng Thái

Thầy Lê Hồng Thái mong rằng, nếu có cơ hội, học sinh hãy cùng gia đình đi tham quan các danh lam thắng cảnh của đất nước. Việt Nam không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hoá lịch sử sâu sắc. Khi được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp này, các em không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp quê hương mà còn thêm tự hào, yêu mến nơi mình sinh ra và lớn lên.

"Thầy chúc tất cả các em có một mùa xuân vui tươi, ý nghĩa và tràn ngập tiếng cười bên gia đình. Hãy đón Tết bằng tất cả niềm vui, sự trân trọng và đừng quên lưu giữ những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa cho mình", Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Trị bày tỏ.

Giáo dục

Những vấn đề giáo dục mới nhất tuần qua
Giáo dục

Những vấn đề giáo dục mới nhất tuần qua

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm, bỏ xét tuyển sớm đại học, điểm mới nhất trong thi đánh giá năng lực năm 2025, những lưu ý quan trọng khi xét tuyển vào trường ĐH Ngoại thương năm 2025... là những vấn đề mới nhất trong giáo dục tuần qua. 

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giải quyết tận gốc việc dạy thêm
Thế giới 24h

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giải quyết tận gốc việc dạy thêm

Đánh giá sau hơn 3 năm thực hiện chính sách “giảm kép” cho thấy, chính sách này ban đầu đã tạo ra những chuyển biến tích cực. Song do nhu cầu học thêm của các gia đình quá lớn, đã xuất hiện tình trạng dạy chui với các cơ sở, tổ chức dạy thêm trá hình. Các chuyên gia cho rằng, chừng nào còn các kỳ thi khốc liệt chừng đó các gia đình sẽ còn nhu cầu luyện thi và có cầu sẽ có cung, dù ở hình thức nào.

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giảm gánh nặng cho phụ huynh và học sinh
Thế giới 24h

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Giảm gánh nặng cho phụ huynh và học sinh

Nổi tiếng với môi trường học tập cạnh tranh khốc liệt, Trung Quốc cũng là quốc gia chứng kiến cuộc đua dạy thêm, học thêm và tình trạng bùng nổ các trung tâm gia sư tư nhân trở thành một vấn nạn. Vào năm 2021, Chính phủ đã ban hành chính sách mới “shuang jian” (song giảm) hay còn gọi là “giảm kép” với hai mục tiêu: giảm áp lực học tập cho học sinh bằng cách giảm khối lượng bài tập và giảm áp lực tài chính cho phụ huynh bằng cách siết chặt hoạt động dạy thêm.

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Học sinh bị áp lực cả "thừa" lẫn "thiếu"
Thế giới 24h

Chính sách "giảm kép" của Trung Quốc về dạy thêm: Học sinh bị áp lực cả "thừa" lẫn "thiếu"

Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) chỉ ra Trung Quốc tiếp tục là quốc gia dẫn đầu về xếp hạng học sinh. Không chỉ ở Thượng Hải và Bắc Kinh, học sinh ở các vùng nông thôn, vùng khó khăn cũng vượt trội so với các bạn cùng lứa ở một số quốc gia. Tuy nhiên, vị thế này cũng gây nhiều áp lực trong môi trường học tập, khi trẻ em phải dành quá nhiều thời gian cho việc học tập trong khi rất ít thời gian nghỉ ngơi hoặc vận động.

Bộ GD-ĐT bỏ hẳn xét tuyển sớm từ mùa tuyển sinh đại học 2025
Giáo dục

Bộ GD-ĐT bỏ hẳn xét tuyển sớm từ mùa tuyển sinh đại học 2025

Chiều 15.2, trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ GD-ĐT đã có quyết định về các điểm mới, sửa đổi trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Hệ thống tín chỉ Trường ĐH Ngoại thương được gần 120 trường trên thế giới công nhận
Giáo dục

Hệ thống tín chỉ Trường ĐH Ngoại thương được gần 120 trường trên thế giới công nhận

PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết hiện chương trình đào tạo của trường đã có được thỏa thuận công nhận với gần 120 trường trên thế giới, có nghĩa sinh viên học tại Trường Đại học Ngoại thương sẽ được công nhận bởi các trường đại học đối tác và được ghi nhận tín chỉ tương đương như các trường đối tác.

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm: Học sinh tìm lại "tinh thần tự học", nhà giáo giữ được sự tôn nghiêm
Giáo dục

Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm: Học sinh tìm lại "tinh thần tự học", nhà giáo giữ được sự tôn nghiêm

Hôm nay 14.2, Thông tư 29 về quản lý dạy thêm, học thêm chính thức có hiệu lực. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh: "Thông tư 29 bảo vệ, giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo. Thầy cô đóng vai trò định hướng, tổ chức các hoạt động giáo dục, hình thành cho các em phương pháp, ý thức tự học và tự học suốt đời. Đây cũng chính là cốt lõi của nền giáo dục Việt Nam".