Cụ thể, từ ngày 23 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp Âm lịch, số lượng chuyến bay khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dao động từ 820-900 chuyến bay/ngày, với ngày cao nhất là 901 chuyến (24 tháng Chạp) và ngày thấp nhất là 823 chuyến (29 tháng Chạp); sản lượng khách thông qua cảng trong các ngày cao điểm nhất (26 và 27 tháng Chạp) đạt xấp xỉ 150.000 khách (tăng 12,7% so với ngày cao điểm trước Tết năm 2024).
Đối với các ngày sau Tết (từ ngày mồng 1 đến ngày mồng 6 tháng Giêng Âm lịch), số lượng chuyến bay khai thác tại Tân Sơn Nhất dao động từ 830-900 chuyến bay/ngày, với ngày cao nhất là 917 chuyến (mồng 5 tháng Giêng) và ngày thấp nhất là 832 chuyến (mồng 1 tháng Giêng); sản lượng khách thông qua cảng trong ngày cao điểm nhất (mồng 5 tháng Giêng) đạt hơn 155.000 khách (tăng 4% so với ngày cao điểm sau Tết năm 2024). Số lượng khách thông qua cảng hàng không có thể tăng thêm nhưng không nhiều do về cơ bản, các đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung đã gần kín chỗ giai đoạn trước Tết.
Về tổng thể, trong 7 ngày từ 29 tháng Chạp, so cùng giai đoạn Tết Nguyên đán năm 2024, dự báo hoạt động khai thác tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết năm nay cũng tăng với trên 6.100 chuyến bay và xấp xỉ 900.000 khách, tăng tương ứng 8,7 % về số chuyến bay và 4% về số lượt hành khách so cùng kỳ năm trước.
Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm khai thác dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, ngay từ cuối tháng 10.2024, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đã triển khai các giải pháp phục vụ hành khách như điều chỉnh tăng tham số giờ cất hạ cánh tại cảng, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam bổ sung tàu bay để tăng cường tải cung ứng, bố trí tàu bay dự phòng, sẵn sàng thay thế, điều chỉnh phương án khai thác…
Theo đó, số lượng tàu bay của các hãng Hàng không Việt Nam phục vụ giai đoạn Tết đã được bổ sung thêm 14 tàu bay, nâng tổng số tàu bay của các hãng lên 212 tàu bay (VN là 99 chiếc, VJ là 98 chiếc, BL là 3 chiếc, QH là 8 chiếc và VU là 4 chiếc), tăng 5 chiếc so với cùng giai đoạn năm 2024. Hiện tại, Vietnam Airlines tiếp tục chuẩn bị thuê ướt (ngắn hạn, phục vụ các nhu cầu đột xuất hoặc phục vụ dịp cao điểm Tết) thêm 1 tàu bay A321 để khai thác và dự bị cho đội tàu bay. Tham số điều phối giờ cất hạ cánh tại Cảng Hàng không Việt Nam Tân Sơn Nhất đã được điều chỉnh tăng tăng 48 chuyến/giờ một số khung giờ ngày và 46 chuyến/giờ khung giờ đêm (giai đoạn từ ngày 21.1.2025-9.2.2025), nâng quỹ giờ cất hạ cánh tại Cảng Hàng không Việt Nam Tân Sơn Nhất lên khoảng 18% so với ngày thường và cho phép các hãng Hàng không Việt Nam bổ sung tải cung ứng trên các đường bay, nâng cao năng lực khai thác.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, các hãng Hàng không Việt Nam cũng đẩy mạnh việc khai thác các chuyến bay đêm, theo đó Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm, chiếm tỷ lệ 14% tổng tải cung ứng VietJet Air khai thác 1.590 chuyến, chiếm tỷ lệ 17% tổng tải cung ứng, chủ yếu khai thác các đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Bắc và Miền Trung. Cục Hàng không Việt Nam cũng đã chỉ đạo các Cảng hàng không Thọ Xuân, Đồng Hới, Chu Lai, Phù Cát, Pleiku và Tuy Hòa triển khai phương án khai thác 24/24 giờ, bảo đảm đáp ứng kế hoạch triển khai bay đêm của các hãng hàng không.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành hàng không và phối hợp cùng các cơ quan liên quan trong việc rà soát quy trình, xây dựng phương án phục vụ, huy động bố trí các nguồn lực cần thiết, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện tại cảng hàng không, bảo đảm sẵn sàng các phương án khai thác, phục vụ hành khách di chuyển bằng đường hàng không.