Du lịch Quảng Ninh

Tận dụng cơ hội vàng lấy lại đà tăng trưởng

- Chủ Nhật, 25/04/2021, 08:02 - Chia sẻ
Nhằm từng bước hồi phục ngành du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch. Tỉnh sẽ tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5. Đây là cơ hội để du lịch Quảng Ninh phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Kỳ vọng đón 550.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30.4

Tại cuộc họp báo thông tin về tổ chức các sự kiện, chương trình thu hút khách du lịch trên địa bàn dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 mới đây, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Phạm Ngọc Thủy cho biết, nhằm tạo hiệu ứng và điểm nhấn để khởi động các hoạt động, sản phẩm du lịch trong mùa du lịch cao điểm; góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh nổi trội, giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm du lịch, các công trình văn hóa, kiến trúc độc đáo trên địa bàn, các sự kiện được tổ chức đan xen nhau theo chương trình của một kỳ nghỉ dài với chủ đề: “Rực rỡ kỳ quan - Lan tỏa nụ cười”. Theo đó, trong năm 2021, tỉnh sẽ tổ chức 88 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch. Riêng từ ngày 18.4 - 16.5, trên địa bàn tỉnh tổ chức 27 sự kiện, chương trình và hoạt động. Dự tính sẽ có khoảng 500.000 - 550.000 lượt khách đến với tỉnh.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động này là sự kiện khai trương sân golf Tuần Châu. Là một trong những dự án sân golf có quy mô lớn trên địa bàn, sân golf Tuần Châu có diện tích 143ha, thiết kế sân 18 lỗ, phục vụ hoạt động đánh golf 24/24 giờ. Cũng tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, sẽ diễn ra lễ khởi công tổ hợp khách sạn, căn hộ với quy mô 1.000 phòng. Đáng chú ý, trong chiều ngày 1.5, tại TP. Hạ Long sẽ diễn ra chương trình Carnaval Hạ Long 2021 - Vũ hội phố biển và khai trương bãi tắm cộng đồng khu vực Hòn Gai. Bãi tắm được đưa vào hoạt động sẽ kết nối với tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, Bảo tàng - Thư viện tỉnh, Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh… tạo thành hệ thống các điểm đến du lịch đồng bộ phía Hòn Gai.

Dịp này, một loạt các hoạt động vô cùng sôi động khác cũng sẽ được diễn ra với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như: Đêm nhạc hội “Tuần Châu - Đảo ngọc chào hè”; Chương trình nghệ thuật “Hạ Long - Kỳ quan hội tụ”... Đặc biệt, sẽ tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại 5 điểm, gồm 3 điểm tại TP. Hạ Long và 2 điểm tại TP. Cẩm Phả, thị xã Đông Triều. Ngoài ra, còn có các hoạt động cộng đồng dọc đường bao biển như: Hội thi thả diều, các hoạt động văn hóa văn nghệ của các ban nhạc đường phố, nhóm nhảy dân vũ, câu lạc bộ dưỡng sinh, võ thuật, trò chơi bãi biển, hội trại sáng tác… tạo không khí sôi động, không gian rực rỡ sắc màu và âm thanh.

Bãi tắm cộng đồng Hòn Gai sẽ chính thức khai trương và đưa vào sử dụng từ ngày 1.5

Ảnh: Minh Hiền 

Cơ hội vàng lấy lại đà tăng trưởng

Tại các thành phố khác trên địa bàn cũng diễn ra một loạt các sự kiện như: TP. Uông Bí tổ chức sự kiện với thông điệp “Uông Bí - du lịch an toàn”; Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô; Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu... Đây là cơ hội để du lịch Quảng Ninh phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nắm cơ hội vàng, cùng với việc tận dụng mọi cơ hội an toàn dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch theo Nghị quyết số 316/2020/NQ-HĐND, ngày 9.12.2020 của HĐND tỉnh, việc tập trung xây dựng, đưa vào các sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm sẵn có sẽ góp phần gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh cho biết, các sự kiện trên địa bàn hiện được xây dựng kế hoạch, kịch bản và khẩn trương luyện tập, bảo đảm đúng tiến độ. Công tác bảo đảm an toàn an ninh trật tự vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường kinh doanh du lịch đang được tỉnh, các sở ban ngành triển khai tích cực. Với sự đổi mới cả về công tác tổ chức, hình thức và nội dung, chuỗi các sự kiện kích cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dự báo sẽ tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt đối với đông đảo du khách và sự tham gia hưởng ứng tích cực của các đơn vị, tổ chức, cá nhân… tạo điểm nhấn cho sự phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa qua, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký cũng nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã xác định dịch vụ du lịch ngày càng giữ vai trò chủ đạo, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hiện nay, Quảng Ninh có rất nhiều lợi thế, nhất là sau khi các tuyến cao tốc huyết mạch, động lực hoàn thành, mở ra cơ hội để đưa tỉnh trở thành trung tâm dịch vụ vận tải logistics tầm khu vực và quốc tế. 2 cảng biển lớn được đầu tư cũng sẽ mở ra cơ hội lớn để Quảng Ninh trở thành trung tâm cảng biển và dịch vụ cảng biển...

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với tiếp tục phục hồi ngành du lịch, cần quan tâm thúc đẩy dịch vụ vận tải, logistics, đường bộ, đường hàng không, đường biển và các sản phẩm du lịch dịch vụ mới; phát triển thương mại điện tử... Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng cho rằng, dịp nghỉ lễ tới đây là cơ hội vàng để du lịch Quảng Ninh phục hồi và lấy lại được đà tăng trưởng sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19. Cùng với tận dụng mọi cơ hội an toàn dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch, việc tập trung xây dựng, đưa vào các sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm sẵn có sẽ góp phần gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh trên bản đồ du lịch Việt Nam.

M. TUÂN