Giáo dục

Sinh viên Việt Nam giành quán quân cuộc thi kinh doanh Châu Á - Thái Bình Dương

Trang Nhung 13/06/2025 16:40

Đội Đại học RMIT Việt Nam đã xuất sắc giành cúp vô địch tại Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2025 (HSBC Business Case Competition). Đây cũng là lần đầu tiên sinh viên Việt Nam đăng quang sau 10 năm tham gia đấu trường quốc tế này.

Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition) năm 2025 đánh dấu cột mốc 10 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam – một hành trình đầy cảm hứng về bản lĩnh lãnh đạo và tư duy chiến lược.

Đặc biệt, dấu mốc năm thứ 10 càng thêm rực rỡ khi đội Tsunami đến từ Đại học RMIT Việt Nam chính thức trở thành quán quân khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tại vòng chung kết quốc tế Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC. Đây là lần đầu tiên sinh viên Việt Nam giành vị trí quán quân sau một thập kỷ tham gia đấu trường quốc tế danh giá này.

viet-nam-10470838.jpeg
Đội Tsunami của Đại học RMIT Việt Nam giành chức vô địch châu Á - Thái Bình Dương tại Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC. Ảnh: NTCC

Tại vòng thi khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, hai đội đến từ Đại học RMIT Việt Nam và Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã đại diện Việt Nam tranh tài cùng 22 đội thi xuất sắc từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với chủ đề “Thiết kế chuỗi cung ứng đa dạng cho HSBC châu Á”, đội Đại học RMIT Việt Nam đã đề xuất mô hình nền tảng hỗ trợ xuyên biên giới, kết nối các nhà cung cấp nhỏ với đối tác lớn, tạo điều kiện để họ phát triển, hợp tác và chia sẻ nguồn lực hiệu quả hơn.

Không chỉ gây ấn tượng bởi tư duy chiến lược sắc sảo và giải pháp thực tiễn, đội còn thể hiện khả năng phối hợp và phản biện linh hoạt tại vòng “Boardroom Challenge” – nơi các đội tranh luận trực tiếp chiến lược thu hút du khách đến Hồng Kông.

Với sự toàn diện, trau chuốt trong mọi phần thi, đội Đại học RMIT Việt Nam đã vượt qua các ứng viên mạnh từ Hà Lan, Nhật Bản, Singapore... để lần đầu đưa cúp vô địch về với Việt Nam.

Đại diện đội thắng cuộc chia sẻ: “Để đạt được chiến thắng này, cả đội đã nỗ lực không ngừng nghỉ, hợp tác và làm việc với sự tập trung cao độ. Được làm nên lịch sử cho Việt Nam sau 10 năm tham gia tranh tài là vinh dự mà chúng em không thể quên”.

4 (3)
Đội Đại học RMIT Việt Nam xuất sắc vượt qua 22 đội thi để đạt cúp vô địch. Ảnh: NTCC

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam đánh giá, cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC từ lâu đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một sân chơi học thuật thông thường. Đây là cầu nối giữa giáo dục Việt Nam và chuẩn mực quốc tế, giúp sinh viên tiếp cận những công cụ, tư duy và kỹ năng thực tiễn để sẵn sàng cho môi trường kinh doanh toàn cầu.

"Việc học qua tình huống kinh doanh là cách chúng tôi trang bị cho thế hệ trẻ hành trang để thành công. Bên cạnh đó, sự đồng hành của cộng đồng cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt bền vững của hành trình này”, Ông Evans nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Huyền Minh, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương (trụ sở chính Hà Nội), cố vấn của đội thi khẳng định, cuộc thi là dấu mốc đánh dấu lần đầu tiên một trường đại học công lập như Ngoại thương có cơ hội bước ra đấu trường quốc tế. Hành trình đến Hong Kong là bước trưởng thành mạnh mẽ của sinh viên, từ kỹ năng chuyên môn đến bản lĩnh sân khấu toàn cầu.

"Tôi tin thành tích lần này sẽ là nguồn cảm hứng để nhiều trường công lập khác đầu tư hơn vào các sân chơi quốc tế xứng tầm, giúp sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực, bản lĩnh và khát vọng vươn xa", ông Huyền Minh nói.

Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC là một trong những sáng kiến trọng điểm của HSBC trong lĩnh vực giáo dục, nhằm thúc đẩy kỹ năng nghề nghiệp, khả năng thích ứng và tư duy toàn cầu cho sinh viên tại các thị trường đang phát triển.

Đồng thời, cuộc thi đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền vững giữa HSBC Việt Nam và VietSeeds – hai tổ chức cam kết đầu tư lâu dài vào sự trưởng thành của thế hệ lãnh đạo tương lai, với niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng của trí tuệ Việt.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Sinh viên Việt Nam giành quán quân cuộc thi kinh doanh Châu Á - Thái Bình Dương
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO