Cụ thể, Grab, một trong những công ty gọi xe lớn nhất, sẽ tăng phí nền tảng từ 0,7 SGD lên 0,9 SGD cho mỗi chuyến đi. Công ty này cho biết, phí nền tảng & đối tác mới sẽ hỗ trợ đóng góp vào Quỹ dự phòng trung ương (CPF), bảo hiểm tai nạn lao động (WIC) và các sáng kiến phúc lợi khác cho nhân viên nền tảng của mình, cũng như bảo trì nền tảng và cải thiện dịch vụ.
Đối với dịch vụ giao đồ ăn, hàng tạp hóa và bưu kiện, phí sẽ tăng từ 0,4 SGD lên 0,60 SGD. Tương tự, đối với app Gojek sẽ tăng phí nền tảng từ 0,3 SGD lên 0,5 SGD cho mỗi chuyến đi, cho biết những thay đổi này là để bảo vệ tài xế và thu nhập của họ nhằm hỗ trợ Dự luật ngoài việc cải thiện và duy trì các dịch vụ của mình.
ComfortDelGro - công ty điều hành taxi lớn nhất Singapore, sẽ làm theo và tăng phí nền tảng từ mức hiện tại là 0,7 SGD lên 1 - 1,2 SGD, tùy thuộc vào các yếu tố như khoảng cách và thời gian di chuyển.
Đối với TADA, mức phí sẽ tăng thêm 0,5 đô la Singapore cho mỗi chuyến đi, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ. Bên cạnh việc duy trì các tính năng hiện tại và phát triển các tính năng mới để cung cấp trải nghiệm gọi xe tốt hơn, việc điều chỉnh này cũng rất cần thiết để hỗ trợ việc thực hiện Dự luật về Người lao động nền tảng của chính phủ Singapore.