
Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại mở cửa trở lại
Bên cạnh một số siêu thị phục vụ xuyên Tết như Aeon Mall, Gigamall, hôm nay (mùng 2 Tết) có thêm một số hệ thống chuỗi siêu thị lớn mở cửa trở lại như Co.opmart, Co.opXtra, BigC và Go!.
Bên cạnh một số siêu thị phục vụ xuyên Tết như Aeon Mall, Gigamall, hôm nay (mùng 2 Tết) có thêm một số hệ thống chuỗi siêu thị lớn mở cửa trở lại như Co.opmart, Co.opXtra, BigC và Go!.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ (29.1.2025), một số chuỗi hệ thống phân phối như Circle K, Family Mart, B’s mart, AEON, Go! và Big C... vẫn mở cửa xuyên Tết.
Theo ghi nhận, các siêu thị, chợ đầu mối, chợ lẻ… trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang nhộn nhịp cung ứng, bảo đảm hàng hóa Tết dồi dào, giá cả phù hợp đến tay người tiêu dùng.
Với xu hướng tiêu dùng gia tăng từ nay cho tới Tết Nguyên Đán, dự kiến tăng khoảng hơn 20% so với các tháng thường, hệ thống siêu thị WinMart cho biết sẽ tăng cường nguồn cung cho tất cả các nhóm sản phẩm, giúp khách hàng an tâm mua sắm với giá bình ổn.
Sau gần 5 năm triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, 29/30 quận, huyện, thị xã của TP. Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được trên 2.769 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 6 sản phẩm đạt 5 sao, 12 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 1.485 sản phẩm đạt 4 sao và 1.266 sản phẩm đạt 3 sao. Dù trở thành đầu tàu trong thực hiện chương trình OCOP, song việc tiêu thụ các sản phẩm vẫn còn những khó khăn nhất định. Do đó, Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Sau bão số 3, nhu cầu mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng cao. Trước tình hình này, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống… và nhiều doanh nghiệp, tiểu thương đã chủ động phương án cung ứng; nhất là các mặt hàng thiết yếu đáp ứng được sức mua của người dân.
Để tạo sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), Pháp gần đây đã thực thi luật cấm siêu thị giảm giá quá 34% cho nhiều sản phẩm cá nhân và gia dụng. Đạo luật mang tính đột phá này, có hiệu lực kể từ ngày 1.3, đánh dấu sự kết thúc của các đợt bán hàng giảm giá lớn, bao gồm các chương trình khuyến mãi phổ biến như "mua một tặng một".
Hà Nội, ngày 10.6, Công ty TNHH Bán lẻ FujiMart Việt Nam - đơn vị liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Sumitomo Corporation (Nhật Bản) đã chính thức khai trương siêu thị FujiMart tiếp theo tại địa chỉ Tầng 2 tòa Hateco Laroma, Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt – Pháp, Đại sứ quán Pháp; hệ thống siêu thị BRGMart, tưng bừng khai mạc “Lễ hội táo Pháp 2023”, giới thiệu dòng táo Red Crisp Joya, tươi ngon được BRGMart nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam.
Chiều 28 tháng Chạp, các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh đón một lượng khách lớn đến mua sắm. Người dân vui mừng với các chương trình bình ổn giá, khuyến mại và người lao động nghèo còn được tiếp cận với “siêu thị mi ni 0 đồng”