Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ Nhập khẩu quốc tế (CIIE) Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK, mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ lạt tự nhiên TH true BUTTER.

Bất ngờ từ xuất xứ

Diễn ra từ ngày 5 - 10.11, CIIE Thượng Hải tổ chức tại Khu triển lãm quốc gia trung tâm (Thượng Hải, Trung Quốc) thu hút 152 quốc gia tham dự, trưng bày trên tổng diện tích hơn 420.000m2. Sức chứa khổng lồ của Khu triển lãm quốc gia cũng như khuôn khổ của hội chợ khiến nhiều thương nhân lần đầu tới đây choáng ngợp.

Khu vực trưng bày gian hàng Việt Nam gồm hơn 50 doanh nghiệp tọa lạc tại khu triển lãm số 1 - chuyên đề Thực phẩm và Nông nghiệp. Ngay trong ngày khai mạc 5.11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã dành thời gian thăm và trò chuyện với các doanh nghiệp tham gia triển lãm. Các gian hàng trà, cà phê, đồ uống của Việt Nam, theo đánh giá của Thứ trưởng, là vẫn giữ được phong độ; trong đó có một số dòng sản phẩm có đột phá như sầu riêng (với sản phẩm kem sầu riêng thiết kế giống hệt múi sầu); thảo dược; đồ uống…

1.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tới thăm gian hàng TH tại Hội chợ CIIE 2024

Thứ trưởng đã dừng khá lâu ở gian hàng TH true MILK, trò chuyện sâu hơn khi biết tại hội chợ này, TH không chỉ mang tới các dòng sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia như sữa tươi tiệt trùng, các loại sữa chua, sữa hạt… mà còn mang tới 2 dòng sản phẩm là bơ lạt và dầu gấc. Trong đó, Bơ lạt tự nhiên TH true BUTTER là dòng sản phẩm TH đã phát triển từ năm 2016, rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, trước kia, khi nói tới bơ lạt, các nước trong khu vực thường nhắc tới EU, New Zealand, những nước có truyền thống chăn nuôi bò sữa và chế biến bơ lạt. Không ai nghĩ rằng Việt Nam cũng có doanh nghiệp đủ năng lực để có thể sản xuất dòng sản phẩm bơ lạt với số lượng lớn, cung cấp cho thị trường tỷ dân như Trung Quốc.

Không chỉ giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, từ tháng 8.2024, TH đã xuất khẩu trực tiếp bơ lạt vào các khu vực Hà Bắc, Thượng Hải, Hàng Châu và đã có các nhà bán lẻ, chuỗi siêu thị thân thiết phân phối dòng sản phẩm này.

2.jpg
Sản phẩm bơ lạt của TH được trưng bày tại sự kiện

Với các nhà phân phối lâu năm của TH, sở dĩ họ tiếp cận mua bơ lạt từ TH bởi họ biết TH sở hữu trang trại chăn nuôi tập trung ứng dụng công nghệ cao quy trình khép kín lớn nhất thế giới (xác lập kỷ lục năm 2020) với đàn bò sữa gần 70.000 con, dòng sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK được tin yêu trong nhiều năm qua.

Những hệ thống quản trị sản xuất tiên tiến hàng đầu thế giới được đưa vào vận hành như: quy trình chăn nuôi, công nghệ quản lý đàn bò, chuồng trại sử dụng hệ thống tiên tiến Afimilk (Israel); quy trình quản lý dịch bệnh, thú y của New Zealand; hệ thống phần mềm kiểm soát phối trộn, lập khẩu phần thức ăn (One One, DNS); quy trình, thiết bị xử lý nước, chất thải của Nhật, Israel, Hà Lan…

Đến đầu năm 2024, sản lượng chế biến của các nhà máy sữa TH đã đạt hơn 1 triệu lít sữa/ngày, với 100% nguồn sữa tươi nguyên liệu là từ hệ thống trang trại và đạt chuẩn của TH – bảo đảm chất lượng đồng nhất hoàn hảo tại nguồn. Từ nguồn sữa tươi nguyên liệu sản lượng lớn, kết hợp với chế biến công nghệ cao, TH hoàn toàn làm chủ việc chế biến và xuất khẩu bơ lạt ra các thị trường tiềm năng như Trung Quốc.

Sản phẩm bơ tự nhiên hàng đầu với công nghệ quốc tế

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh quốc tế, Tập đoàn TH, chia sẻ, sản phẩm bơ TH true BUTTER được làm hoàn toàn từ chất béo sữa bò tươi nguyên chất và không pha trộn thêm các thành phần khác. Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, bơ là thực phẩm giàu chất béo nên chủ yếu là nguồn cung cấp năng lượng rất dồi dào. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều vitamin tan trong dầu của sữa như Vitamin A, D, E, K. Vì sản xuất từ sữa bò tươi nguyên chất nên bơ của TH giữ được vẹn nguyên các đặc tính nói trên.

4.jpg
Bà Hoàng Thị Thanh Thuỷ, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Tập đoàn TH (bên trái) làm việc cùng các đối tác tới thăm gian hàng

Bơ lạt tự nhiên TH true BUTTER còn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao bởi có màu trắng ngà - là màu tự nhiên của sản phẩm (so với một số sản phẩm cùng loại có màu vàng nhạt). Sự khác biệt này là do giống bò, nguồn thức ăn cho bò, khí hậu, chế độ chăm sóc và chế độ ăn uống của bò.

Theo quan sát của các chuyên gia ẩm thực, các sản phẩm bơ, phomat xuất xứ từ Mỹ, châu Âu thường có màu trắng ngà tự nhiên. Bơ TH true BUTTER có thể sánh ngang chất lượng với các dòng sản phẩm Âu, Mỹ.

Thực tế trên thị trường, bơ tự nhiên có hương vị thơm ngon hơn nên thường được ưu tiên sử dụng trực tiếp hoặc chế biến các loại thực phẩm cao cấp.

Bơ lạt của TH được sản xuất theo công nghệ của Italia và Thụy Sỹ cùng phương pháp chế biến truyền thống lâu đời của châu Âu. Dây chuyền chế biến áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 và HACCP với môi trường sản xuất tiệt trùng, tiêu chuẩn vệ sinh cao cùng hệ thống lọc không khí và điều hòa nhiệt độ chuyên dụng. Vì thế, khi giới thiệu vào thị trường Trung Quốc - vốn là thị trường tăng trưởng cực nhanh và đang có nguy cơ giảm nguồn cung bơ lạt từ các nước truyền thống, TH đã tận dụng được cơ hội này để đẩy mạnh xuất khẩu bơ lạt.

Từ cảng Hải Phòng, Bơ lạt TH true BUTTER được vận chuyển nhanh chóng nhờ hệ thống logistic ngày càng vượt trội để có mặt tại cảng quốc tế Thượng Hải và được phân phối tới các cửa hàng trong khu vực này.

3.jpg
Bơ lạt TH true BUTTER được đánh giá là có hương vị thơm của sữa tươi, rất phù hợp để sử dụng hàng ngày cũng như chế biến các loại đồ ăn, bánh và đồ ngọt

Ngay tại hội chợ, bà Điền Kiều Mỹ, Quản lý mua hàng của công ty Hotmaxx - đơn vị đang sở hữu chuỗi siêu thị hơn 1.000 cửa hàng trên toàn Trung Quốc (trong đó tập trung ở Thượng Hải, Vũ Hán, Bắc Kinh, Quảng Châu) đã tìm hiểu khá kỹ dòng sản phẩm này và cho biết sẽ quyết định việc ký kết mua hàng trong thời gian tới.

Mở lối đi riêng, đưa những dòng sản phẩm mới đột phá tới thị trường quốc tế thông qua các hội chợ và sự kiện giao thương, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đó là thế mạnh của doanh nghiệp đồ uống và thực phẩm hàng đầu như TH. Trong hành trình 15 năm qua, các sản phẩm của TH nhiều năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, hiện chiếm 45% thị phần sữa tươi sạch tại Việt Nam.

Với hệ sinh thái hơn 200 sản phẩm sữa tươi sạch, đồ uống và thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhiều dòng sản phẩm đa dạng, phù hợp cho nhiều nhóm tuổi, TH đã chọn hướng đi đúng và thành công chinh phục người dùng cả trong và ngoài nước.

Hội chợ Nhập khẩu quốc tế (China International Import Expo – CIIE) là hội chợ do Chính phủ Trung Quốc chủ trì, giao Bộ Thương mại Trung Quốc và Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải tổ chức thường niên tại thành phố Thượng Hải, bắt đầu từ năm 2018. Đây được xem là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, với mục tiêu mở cửa thị trường Trung Quốc ra thế giới, tạo cơ hội cho các quốc gia tiếp cận thị trường với trên 1,4 tỷ dân, góp phần thúc đẩy sáng kiến “Vành đai, Con đường” cũng như quá trình toàn cầu hóa, duy trì và thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong ngày khai mạc, Chính phủ Trung Quốc bày tỏ thông điệp đưa CIIE 2024 hướng tới trưng bày các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao. Lần đầu tiên, hội chợ tập trung vào 4 lĩnh vực: kinh tế số; phát triển xanh – giảm phát thải carbon; khoa học đời sống và công nghệ chế tạo.

Thị trường

Toàn cảnh diễn đàn
Thị trường

Cần cách tiếp cận mới về tư duy thị trường

Chia sẻ tại diễn đàn “Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Ban Kinh tế Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đồng tổ chức ngày 6.12, các đại biểu cho rằng, để phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh cần một cách tiếp cận mới về tư duy thị trường, hiện đại hóa và tầm nhìn năng lượng tái tạo, từ đó tạo cơ hội thời đại và vị thế quốc gia mới.

Xanh hóa là xu hướng không thể đảo ngược
Thị trường

Xuất khẩu xanh - xu hướng tất yếu của thương mại toàn cầu

Chính sách nhập khẩu của nhiều nước không chỉ tập trung vào mục tiêu giảm phát thải mà còn đặt ra tiêu chuẩn khắt khe hơn về trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường. Bởi vậy, chuẩn bị nguồn hàng xuất khẩu đáp ứng được tiêu chuẩn bền vững của nước nhập khẩu là vấn đề "sống còn" với nền kinh tế Việt Nam.

Doanh thu Garena “bốc hơi” 1.600 tỷ đồng sau 1 năm, người chơi không 'móc ví' mua đồ ảo hay 'ông lớn' phát hành game online đã qua thời đỉnh cao?
Thị trường

Doanh thu Garena “bốc hơi” 1.600 tỷ đồng sau 1 năm, người chơi không 'móc ví' mua đồ ảo hay 'ông lớn' phát hành game online đã qua thời đỉnh cao?

Tại Việt Nam, đế chế của Sea đã vươn tới bằng cách hình thành pháp nhân Công ty cổ phần Tin học Hòa Bình (Hòa Bình) vào ngày 10.5.2011 sau đó đổi tên thành Công ty Cổ phần Giải trí và Thể thao Điện tử Việt Nam. Danh sách cổ đông sáng lập của Garena gồm: Lê Quang Trà; Mai Thanh Bình và Mai Thị Hoà.

Kỳ vọng về cơ hội vàng với chuỗi sự kiện cuối năm 2024
Thị trường

Kỳ vọng về cơ hội vàng với chuỗi sự kiện cuối năm 2024

Triển lãm quốc tế Sản phẩm Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay lần thứ 9 - Vietnam Hardware và Hand Tools Expo 2024 (VHHE) sẽ chính thức diễn ra từ 5 – 7.12 tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh. Chuỗi sự kiện cuối năm kỳ vọng sẽ có thêm cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thị trường xe điện Việt Nam: Tâm điểm của Đông Nam Á
Thị trường

Thị trường xe điện Việt Nam: Tâm điểm của Đông Nam Á

Theo dữ liệu của BloombergNEF cho thấy năm 2023, Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á trong ngành xe điện hai bánh, chiếm đến 80% doanh số khu vực với 304.000 xe được tiêu thụ trong năm 2023. Tỷ lệ thâm nhập xe điện đạt 11% - mức cao nhất khu vực, trong khi trung bình Đông Nam Á chỉ đạt 3%. Dự báo đến năm 2040, 95% xe hai bánh tại Việt Nam sẽ là xe điện, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đã và đang hiện diện tại thị trường này.

Triển lãm quốc tế về linh kiện điện tử và sản xuất thông minh
Thị trường

Triển lãm quốc tế về linh kiện điện tử và sản xuất thông minh

Triển lãm quốc tế Linh kiện điện tử và sản xuất thông minh tại Việt Nam 2024 (GEIMS Việt Nam 2024) được tổ chức từ ngày 28 - 30.11 tại Hà Nội. Sự kiện này do Global Sources tổ chức và là một trong những triển lãm lớn nhất trong lĩnh vực linh kiện điện tử và sản xuất thông minh tại Việt Nam; thu hút sự tham gia của hơn 100 nhà cung cấp hàng đầu đến từ nhiều quốc gia, bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Toàn cảnh Hội thảo
Thị trường

Xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu phức tạp hơn trong thời đại số

Sự phát triển và áp dụng các công nghệ tiên tiến, điển hình là trí  tuệ nhân tạo (AI), dẫn tới thay đổi nhanh chóng về cách thức hoạt động thương mại. Điều này khiến doanh nghiệp đứng trước những cơ hội và thách thức trong việc xác lập quyền nhãn hiệu, nâng cao giá trị nhãn hiệu cũng như bảo vệ nhãn hiệu.

Vượt rào cản và tận dụng cơ hội phát triển
Thị trường

Vượt rào cản và tận dụng cơ hội phát triển

Theo các chuyên gia, để các sản phẩm công nghiệp nói chung, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo có thể tiếp cận tốt hơn với những thị trường khó tính, rất cần những giải pháp đồng bộ, hiệu quả và khả thi. Sự vào cuộc quyết liệt từ Chính phủ cùng các bộ, ban, ngành là điều vô cùng cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp vượt rào cản và tận dụng cơ hội phát triển.

Nhập khẩu nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày đạt 22,82 tỷ USD
Thị trường

Nhập khẩu nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày đạt 22,82 tỷ USD

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, tháng 10.2024, cả nước chi 2,42 tỷ USD nhập khẩu nhóm hàng nguyên phụ liệu dệt may, da giày, tăng 3,2% so với tháng trước. Tính chung 10 tháng, nhập khẩu nhóm hàng nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày đạt 22,82 tỷ USD, tăng mạnh 44,2% (tương ứng tăng 6,99 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

21 ngành bị ảnh hưởng nếu ngành bia suy giảm

Chiều 25.11, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương phối hợp với Hiệp hội Bia, Rượu, Nước giải khát tổ chức hội thảo công bố "Báo cáo đánh giá tác động của việc điều chỉnh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành bia Việt Nam".

ABBANK khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất cập nhật thông tin sinh trắc học
Thị trường

ABBANK khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất cập nhật thông tin sinh trắc học

Tuân thủ Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) thông báo đến khách hàng về yêu cầu bắt buộc thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học cho tất cả các giao dịch tài khoản trực tuyến và giao dịch thẻ tại Ngân hàng từ ngày 1.1.2025.

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.