Rà soát, đánh giá tình hình mưa lũ Trung Bộ để quyết định nghỉ học cho học sinh

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tại khu vực Trung Bộ rà soát, đánh giá tình hình thực địa để cân nhắc cho học sinh nghỉ học, phòng tránh mưa lũ.

Những ngày qua, tại khu vực Trung Bộ đã xảy ra mưa lớn kéo dài, gây sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, chia cắt giao thông, một số khu dân cư vùng thấp, trũng, ven sông suối bị cô lập do ngập sâu, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Dự báo, trong 2 - 3 ngày tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh có thể tiếp tục xảy ra mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Trung Bộ.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ bảo đảm an toàn về người và tài sản cho ngành Giáo dục, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh đến Phú Yên nghiêm túc thực hiện Công điện số 120/CĐ-TTg ngày 25.11 của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ ở Trung Bộ.

unnamed.jpg
Dự báo, trong 2 - 3 ngày tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh có thể tiếp tục xảy ra mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Trung Bộ. Ảnh:Chi cục Thủy lợi Nghệ An

Đồng thời, rà soát, đánh giá tình hình thực địa để cân nhắc cho học sinh nghỉ học, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng của mưa lũ. Tuyệt đối không tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm, sinh hoạt ngoại khóa tại các nơi có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét hay ngập úng. Bảo đảm thông tin về lịch học và sự an toàn của học sinh được truyền đạt kịp thời, đầy đủ đến gia đình, phụ huynh học sinh.

Lên phương án di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế đến nơi an toàn tránh hư hại, hỏng hóc. Khẩn trương khắc phục thiệt hại, tổ chức dọn dẹp trường, lớp học ngay sau mưa lũ đảm bảo an toàn, vệ sinh, sạch sẽ.

Liên tục cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GD-ĐT để tổng hợp báo cáo Chính phủ.

Giáo dục

Tuyển sinh 2025: Nhiều tranh cãi về quy định thang điểm chung và 20% chỉ tiêu xét tuyển sớm
Giáo dục

Tuyển sinh 2025: Nhiều tranh cãi về quy định thang điểm chung và 20% chỉ tiêu xét tuyển sớm

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, trong đó có nhiều điểm đổi mới quan trọng. Tuy nhiên, về quy định thang điểm chung và dành 20% chỉ tiêu cho xét tuyển sớm đang gây nhiều ý kiến tranh cãi đồng tình và không đồng tình. 

Cần phát triển, nâng cao năng lực số cho học sinh TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Cần phát triển, nâng cao năng lực số cho học sinh TP. Hồ Chí Minh

Tại hội thảo Phát triển năng lực số gắn liền với năng lực nghiên cứu khoa học và định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức mới đây, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo cho rằng việc phát triển và nâng cao năng lực số cho học sinh là rất cần thiết và quan trọng.

 Bộ GD-ĐT lý giải cách hiểu đúng về quy định “siết” chỉ tiêu xét tuyển sớm
Giáo dục

Bộ GD-ĐT lý giải cách hiểu đúng về quy định “siết” chỉ tiêu xét tuyển sớm

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, “xét tuyển sớm” và “phương thức xét tuyển” là khác nhau. Xét tuyển sớm được sử dụng để phân biệt về mặt thời gian so với đợt xét tuyển theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT. Trong khi đó, các phương thức xét tuyển được sử dụng ở bất kỳ đợt xét tuyển nào.

Ứng dụng công nghệ trong bảo tồn và phát huy di sản mộc bản
Giáo dục

Ứng dụng công nghệ trong bảo tồn và phát huy di sản mộc bản

Ngày 26.11, Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Mộc bản - Di sản và công nghệ”, quy tụ các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế đưa ra các giải pháp bảo tồn Mộc bản và khai thác giá trị của nó trong phát triển du lịch và văn hóa.

Viện An ninh phi truyền thống thuộc Trường Quản trị và Kinh doanh được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Giáo dục

Viện An ninh phi truyền thống thuộc Trường Quản trị và Kinh doanh được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 26.11, Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Viện An ninh phi truyền thống (INS) và ra mắt Tạp chí “Quản trị, an ninh và Công nghệ”. Nhân dịp này, Viện An ninh phi truyền thống đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trẻ em và học sinh là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trên môi trường mạng
Giáo dục

Trẻ em và học sinh là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trên môi trường mạng

Trẻ em và học sinh là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, cần được trang bị kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ mình trên môi trường mạng. Đồng thời, trách nhiệm của nhà trường, gia đình và xã hội là cùng nhau xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh, giúp trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.