"quảng cáo sai sự thật"

Quốc hội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về lĩnh vực thông tin, truyền thông
Thời sự Quốc hội

Đã thanh tra các đơn vị dễ lộ lọt thông tin, tiến tới tham mưu xây dựng Luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân

Trả lời chất vấn của đại biểu về tình trạng vi phạm quyền riêng tư, thu thập dữ liệu cá nhân, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, năm 2023 và 2024 lần đầu tiên Bộ đã thực hiện thanh tra về thu thập thông tin cá nhân tại những đơn vị dễ để xảy ra lộ lọt thông tin; sắp tới sẽ tham mưu xây dựng Luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Cách nào chấm dứt quảng cáo sai sự thật?
Chính sách và cuộc sống

Cách nào chấm dứt quảng cáo sai sự thật?

Nguyễn Lan Phương - Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi), đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lấy ý kiến công chúng, quy định người chuyển tải sản phẩm quảng cáo phải “chịu trách nhiệm trực tiếp về nội dung quảng cáo liên quan đến tính năng, chất lượng, công dụng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ” (Khoản 4 Điều 15a) mà không phân biệt hình thức chuyển tải nội dung quảng cáo. Quy định này có thể chưa phải là giải pháp căn cốt để giải quyết tình trạng quảng cáo sai sự thật.

Cuối năm nay sẽ có Nghị định về quản lý mạng xã hội
Thời sự Quốc hội

Cuối năm nay sẽ có Nghị định về quản lý mạng xã hội

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về giải pháp bảo vệ cá nhân và tổ chức khi bị cộng đồng mạng "bạo hành", Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, dự kiến cuối năm nay Chính phủ sẽ ban hành nghị định về quản lý mạng xã hội, trong đó có quy định về cách thức xử lý với những hành vi xâm hại đời tư trên không gian mạng. 

Bảo vệ người tiêu dùng trước quảng cáo sai sự thật
Diễn đàn Quốc hội

Bảo vệ người tiêu dùng trước quảng cáo sai sự thật

Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân về dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, cần phải có chế tài mạnh mẽ để xử lý tình trạng tràn lan thông tin quảng cáo sai lệch, không đúng sự thật của những hàng hóa, dịch vụ cung cấp tới người tiêu dùng.