Quảng Bình: Gần 150 học sinh Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc nghỉ học từ Tết đã đến trường đầy đủ

Liên quan đến sự việc hơn 150 học sinh điểm trường Tân Mỹ, Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc, không đi học từ sau Tết, đến nay đã có 147 học sinh đến trường học tập.

Ngày 27.2, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc Phan Tiến Lâm, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, đến nay đã có 147/154 học sinh ở điểm trường lẻ Tân Mỹ đến điểm trường chính để học tập.

Còn 7 học sinh đang vắng với lý do bị ốm. Trước đó, để chuẩn bị cho việc học sinh quay trở lại trường và đang chậm chương trình học, trường đã sắp xếp lại thời khoá biểu, phân công giáo viên, tổ chức dạy bù chương trình, nhất là ưu tiên môn Toán và Tiếng Việt, phấn đấu trong khoảng 2 tuần để giúp các học sinh theo kịp tiến độ chương trình chung của năm học quy định.

1.jpg
Học sinh tại điểm trường Tân Mỹ đến điểm trường chính học tập

Với điều kiện cơ sở vật chất đã được đầu tư đầy đủ, học sinh sẽ có điều kiện học tập an toàn và tốt nhất.

Trước đó, chính quyền địa phương và nhà trường đã có 2 cuộc đối thoại với phụ huynh điểm trường lẻ Tân Mỹ, với mong muốn phụ huynh đưa con em đi học tại điểm trường chính để đảm bảo an toàn và kịp chương trình học; đồng thời, chính quyền địa phương cam kết sẽ khởi công xây dựng điểm trường Tân Mỹ trước ngày 30.4 và hoàn thành trong năm 2025. Trong quá trình thi công, lãnh đạo thị xã mong người dân cùng giám sát để công trình sớm hoàn thiện và đảm bảo chất lượng.

Như Báo Đại biểu Nhân dân đã phản ánh, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, phụ huynh của 6 lớp với 154 học sinh tại điểm trường lẻ Tân Mỹ đã không đưa con em đến học tại điểm trường chính, với lý do di chuyển thêm 2km gây nhiều vất vả cho gia đình; đồng thời mong muốn nhà trường mở và sửa chữa lại điểm trường cũ. Sự việc kéo dài trong khoảng 3 tuần, đến nay, học sinh đã đến điểm trường chính học tập tương đối đầy đủ.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.