Quảng Bình: Gần 150 học sinh Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc nghỉ học từ Tết đã đến trường đầy đủ

Liên quan đến sự việc hơn 150 học sinh điểm trường Tân Mỹ, Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc, không đi học từ sau Tết, đến nay đã có 147 học sinh đến trường học tập.

Ngày 27.2, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc Phan Tiến Lâm, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, đến nay đã có 147/154 học sinh ở điểm trường lẻ Tân Mỹ đến điểm trường chính để học tập.

Còn 7 học sinh đang vắng với lý do bị ốm. Trước đó, để chuẩn bị cho việc học sinh quay trở lại trường và đang chậm chương trình học, trường đã sắp xếp lại thời khoá biểu, phân công giáo viên, tổ chức dạy bù chương trình, nhất là ưu tiên môn Toán và Tiếng Việt, phấn đấu trong khoảng 2 tuần để giúp các học sinh theo kịp tiến độ chương trình chung của năm học quy định.

1.jpg
Học sinh tại điểm trường Tân Mỹ đến điểm trường chính học tập

Với điều kiện cơ sở vật chất đã được đầu tư đầy đủ, học sinh sẽ có điều kiện học tập an toàn và tốt nhất.

Trước đó, chính quyền địa phương và nhà trường đã có 2 cuộc đối thoại với phụ huynh điểm trường lẻ Tân Mỹ, với mong muốn phụ huynh đưa con em đi học tại điểm trường chính để đảm bảo an toàn và kịp chương trình học; đồng thời, chính quyền địa phương cam kết sẽ khởi công xây dựng điểm trường Tân Mỹ trước ngày 30.4 và hoàn thành trong năm 2025. Trong quá trình thi công, lãnh đạo thị xã mong người dân cùng giám sát để công trình sớm hoàn thiện và đảm bảo chất lượng.

Như Báo Đại biểu Nhân dân đã phản ánh, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, phụ huynh của 6 lớp với 154 học sinh tại điểm trường lẻ Tân Mỹ đã không đưa con em đến học tại điểm trường chính, với lý do di chuyển thêm 2km gây nhiều vất vả cho gia đình; đồng thời mong muốn nhà trường mở và sửa chữa lại điểm trường cũ. Sự việc kéo dài trong khoảng 3 tuần, đến nay, học sinh đã đến điểm trường chính học tập tương đối đầy đủ.

Giáo dục

Cần tập trung đào tạo đội ngũ bác sĩ cho các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn
Giáo dục

Cần tập trung đào tạo đội ngũ bác sĩ cho các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết trong tất cả các ngành, lĩnh vực. Đối với Y tế lại càng quan trọng. Theo đó, để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, theo tôi chúng ta cần tập trung đào tạo đội ngũ bác sĩ, đặc biệt cho các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trường ĐH Thương mại dừng tuyển sinh các chương trình định hướng nghề nghiệp, tăng chương trình IPOP
Giáo dục

Trường ĐH Thương mại dừng tuyển sinh các chương trình định hướng nghề nghiệp, tăng chương trình IPOP

Ngày 27.2, Trường Đại học Thương mại chính thức công bố thông tin tuyển sinh năm 2025. Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy của nhà trường năm nay là 5.320 chỉ tiêu tăng 270 chỉ tiêu so với năm 2024 và dừng tuyển sinh các chương trình định hướng nghề nghiệp.

Thi vào lớp 10 chuyên Hà Nội: Thí sinh phải vượt qua hai vòng sàng lọc khắt khe
Giáo dục

Thi vào lớp 10 chuyên Hà Nội: Thí sinh phải vượt qua hai vòng sàng lọc khắt khe

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026 mà UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, ngày 9.6 thí sinh sẽ làm bài thi vào các trường chuyên của Thủ đô. Lưu ý, các thí sinh phải đạt điều kiện vượt qua vòng sơ tuyển bằng học bạ, giải học sinh giỏi... sau đó hoàn thành 3 thi vào lớp 10 công lập trước khi tham dự kỳ thi chuyên.

Hà Nội: Chi gần 255 tỷ đồng thưởng giáo viên theo Nghị định 73
Giáo dục

Hà Nội: Chi gần 255 tỷ đồng thưởng giáo viên theo Nghị định 73

Tại kỳ họp thứ 21, ngày 25.2 của HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về hỗ trợ kinh phí thực hiện chế độ tiền thưởng theo quy định tại Nghị định số 73/2024 của Chính phủ đối với các cơ sở giáo dục công lập tự bảo đảm chi thường xuyên thực hiện thí điểm đặt hàng cung cấp dịch vụ giáo dục sử dụng ngân sách Nhà nước thành phố Hà Nội.

PGS.TS Trần Thành Nam: Còn băn khoăn về Thông tư 29 là còn nặng về tâm lý và áp lực thành tích
Giáo dục

PGS.TS Trần Thành Nam: Còn băn khoăn về Thông tư 29 là còn nặng về tâm lý và áp lực thành tích

PGS.TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, việc dạy thêm, học thêm đã quy định tại Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT, nhưng đến Thông tư 29 mới được thực hiện quyết liệt. Giáo viên, phụ huynh và học sinh lo lắng là do vẫn còn tâm lý và áp lực về thành tích nên chưa thể thay đổi triệt để.