Quảng Bình chọn vị trí đặt ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Hai vị trí đặt ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam tại Quảng Bình đang được đề xuất đều nằm cách trung tâm TP. Đồng Hới dưới 10km, có diện tích quy hoạch khoảng 6ha.

Ngày 21.10, thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương đang đưa ra 2 vị trí để chọn làm ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Cụ thể, dự kiến vị trí ga của đường sắt cao tốc Bắc - Nam ở Quảng Bình theo quy hoạch sẽ đặt tại một trong hai nơi nằm ở xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới cách trung tâm thành phố khoảng 4,58km về phía Tây Nam; hoặc xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch cách trung tâm thành phố khoảng 9,35km về phía Tây Bắc.

a1-9898.jpg
Vị trí ga dự kiến tại xã Nghĩa Ninh sẽ gần với tuyến cầu Nhật Lệ 2 nối bán đảo Bảo Ninh. Ảnh minh họa

Đây là hai địa điểm dự kiến trong bước tiền khả thi, đều được quy hoạch diện tích khoảng 6ha. Các bước tiếp theo sẽ tiến hành tư vấn đặt vị trí phù hợp.

Tại báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đi qua tỉnh Quảng Bình sẽ xuất phát từ núi Hoành Sơn, tuyến đi về phía Nam, men theo hồ Vực Tròn, rồi tiếp tục đi gần song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, tránh vị trí Cồn Sẻ, vượt sông Gianh tại vị trí cách cầu Gianh hiện tại khoảng 5km về phía thượng lưu, về phía Tây TP. Đồng Hới.

itn-8336-8843-613.jpg
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đi qua tỉnh Quảng Bình sẽ xuất phát từ núi Hoành Sơn. Ảnh minh hoạ

Tuyến dừng trả khách tại ga Đồng Hới đặt tại xã Nghĩa Ninh hoặc xã Lý Trạch, vượt sông Nhật Lệ tại vị trí cách cầu Nhật Lệ của Quốc lộ 1 khoảng 1,3km về phía thượng lưu.

Qua trung tâm thành phố và hướng về phía Nam, tuyến đường sắt cao tốc vượt sông Kiến Giang tại vị trí cách cầu Trung Quán khoảng 1,8km về phía Tây, vượt đường sắt hiện tại và Tỉnh lộ 16, qua khu vực thưa dân cư, đất nông nghiệp và vùng đồi thấp các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy sang địa phận tỉnh Quảng Trị.

Giao thông

Khánh Hoà: Người dân bất bình vì bị “ép” đi chung đường với mỏ đá gây mất an toàn giao thông
Xã hội

Khánh Hoà: Người dân bất bình vì bị “ép” đi chung đường với mỏ đá gây mất an toàn giao thông

Con đường dân sinh cắt ngang đường sắt người dân đi lại hàng chục năm nay bỗng dưng bị đóng, thay vào đó, ngành đường sắt cho mở con đường mới phục vụ mỏ đá và người dân bị “ép” đi chung con đường này. Sự việc xảy ra tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa được cử tri phản ánh đến Báo Đại biểu Nhân dân.

Khánh Hòa: Đầu tư tuyến đường ven biển dài 23km kết nối Khu kinh tế Vân Phong
Giao thông

Khánh Hòa: Đầu tư tuyến đường ven biển dài 23km kết nối Khu kinh tế Vân Phong

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan xem xét đề xuất của Sở Giao thông Vận tải báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường dài 23km có điểm đầu giao với đường ĐT.651C và điểm cuối kết nối với tuyến đường ven tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Lắp trạm cân di động xử lý "hung thần" xe container tự chế hoành hành trên nhiều tuyến quốc lộ
Xã hội

Lắp trạm cân di động xử lý "hung thần" xe container tự chế hoành hành trên nhiều tuyến quốc lộ

Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân về tình trạng xe container cắt nóc, chế ben thủy lực, có dấu hiệu chở quá tải, tổ công tác liên ngành của tỉnh Hải Dương đã lập chốt lắp đặt trạm cân, tuần tra để phát hiện, xử lý vi phạm tại khu vực thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành).

Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ Sài Gòn đến Tây Ninh dài gần 100km
Giao thông

Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ Sài Gòn đến Tây Ninh dài gần 100km

Sun Group vừa gửi tới UBND TP.HCM ý kiến đóng góp cho Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Theo đó, TP.HCM cần bổ sung vào quy hoạch trục đại lộ rộng 8-10 làn xe chạy dọc theo sông Sài Gòn, kết nối với Bình Dương, Tây Ninh. Tâm điểm là tuyến đường sắt nhẹ kết nối thẳng tới Tây Ninh, giúp giao thương giữa TP.HCM với Tây Ninh nói riêng, các tỉnh ven sông Sài Gòn nói chung ngày càng thuận lợi.

Tập đoàn Đèo Cả phát động cuộc thi “Ứng dụng BIM và công nghệ số trong thiết kế trạm dừng nghỉ”
Giao thông

Tập đoàn Đèo Cả phát động cuộc thi “Ứng dụng BIM và công nghệ số trong thiết kế trạm dừng nghỉ”

Nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ số và Mô hình thông tin xây dựng (BIM) trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, Tập đoàn Đèo Cả vừa phát động cuộc thi “Ứng dụng BIM và công nghệ số trong thiết kế trạm dừng nghỉ” tại các dự án của Đèo Cả nghiên cứu đề xuất, đầu tư.

Làm rõ phương án huy động vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Kinh tế

Làm rõ phương án huy động vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam (Dự án) có tổng mức đầu tư 67,34 tỷ USD. Hội đồng Thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đề nghị cần rà soát để tính đúng, tính đủ; làm rõ phương án huy động và khả năng cân đối vốn.

Cảnh sát giao thông tỉnh Sơn La kiểm tra nồng độ cồn lái xe
Giao thông

Triển khai nhiều giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông

Sơn La là tỉnh miền núi nằm ở phía Tây Bắc có hơn 900km đường đồi núi, nhiều đèo, dốc cao, quanh co nguy hiểm, chính vì vậy công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông luôn được Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Chín tháng năm nay, với sự tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã kéo giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Phó cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu tại Tọa đàm "Tương lai nào cho thanh toán điện tử trong giao thông"
Giao thông

Thúc đẩy thanh toán điện tử lĩnh vực giao thông

Thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông được coi là giải pháp mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp người tham gia giao thông tiết kiệm thời gian, chi phí khi thanh toán các dịch vụ giao thông. Thời gian tới, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tích cực triển khai các nội dung trong nghị định nhằm cải thiện hệ thống thanh toán giao thông. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông thông minh, giảm thiểu thủ tục hành chính và tăng cường tính minh bạch.