Quảng Bình chọn vị trí đặt ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Hai vị trí đặt ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam tại Quảng Bình đang được đề xuất đều nằm cách trung tâm TP. Đồng Hới dưới 10km, có diện tích quy hoạch khoảng 6ha.

Ngày 21.10, thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương đang đưa ra 2 vị trí để chọn làm ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Cụ thể, dự kiến vị trí ga của đường sắt cao tốc Bắc - Nam ở Quảng Bình theo quy hoạch sẽ đặt tại một trong hai nơi nằm ở xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới cách trung tâm thành phố khoảng 4,58km về phía Tây Nam; hoặc xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch cách trung tâm thành phố khoảng 9,35km về phía Tây Bắc.

a1-9898.jpg
Vị trí ga dự kiến tại xã Nghĩa Ninh sẽ gần với tuyến cầu Nhật Lệ 2 nối bán đảo Bảo Ninh. Ảnh minh họa

Đây là hai địa điểm dự kiến trong bước tiền khả thi, đều được quy hoạch diện tích khoảng 6ha. Các bước tiếp theo sẽ tiến hành tư vấn đặt vị trí phù hợp.

Tại báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đi qua tỉnh Quảng Bình sẽ xuất phát từ núi Hoành Sơn, tuyến đi về phía Nam, men theo hồ Vực Tròn, rồi tiếp tục đi gần song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, tránh vị trí Cồn Sẻ, vượt sông Gianh tại vị trí cách cầu Gianh hiện tại khoảng 5km về phía thượng lưu, về phía Tây TP. Đồng Hới.

itn-8336-8843-613.jpg
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đi qua tỉnh Quảng Bình sẽ xuất phát từ núi Hoành Sơn. Ảnh minh hoạ

Tuyến dừng trả khách tại ga Đồng Hới đặt tại xã Nghĩa Ninh hoặc xã Lý Trạch, vượt sông Nhật Lệ tại vị trí cách cầu Nhật Lệ của Quốc lộ 1 khoảng 1,3km về phía thượng lưu.

Qua trung tâm thành phố và hướng về phía Nam, tuyến đường sắt cao tốc vượt sông Kiến Giang tại vị trí cách cầu Trung Quán khoảng 1,8km về phía Tây, vượt đường sắt hiện tại và Tỉnh lộ 16, qua khu vực thưa dân cư, đất nông nghiệp và vùng đồi thấp các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy sang địa phận tỉnh Quảng Trị.

Giao thông

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại
Xã hội

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại

Tại Kỳ họp thứ 19, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”, đây là một trong những quyết sách quan trọng nhằm xây dựng và phát triển giao thông đô thị của Hà Nội và từng bước xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, hiện đại. 

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
Giao thông

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Ngày 15.11, UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh trên địa bàn tỉnh, với trọng tâm là phát triển hệ sinh thái giao thông xanh bằng xe điện. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ nghiên cứu để đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực như thương mại dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin...

Các tuyến giao thông được đầu tư đồng bộ mở ra không gian, dư địa phát triển cho vùng cao Bình Liêu
Xã hội

Bứt phá từ hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ

Để nhanh chóng thu hẹp khoảng cách và sự chênh lệch vùng miền, nâng cao chất lượng đời sống mọi mặt của người dân, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng là giải pháp trọng tâm được tỉnh Quảng Ninh ưu tiên, triển khai với nhiều cơ chế, chính sách đồng bộ, rốt ráo.

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện
Giao thông

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện

Một thực trạng đáng báo động diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước là không ít bậc phụ huynh vì nhiều lý do đã mua xe, giao xe mô tô, xe gắn máy (gọi chung là xe máy) cho con em mình, mặc dù các em chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện. Điều này đã gây ra những vụ việc với hậu quả đau lòng…

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội
Giao thông

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội

Sáng 9.11, tại Ga S8 - Ga Cầu Giấy, UBND TP. Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm (metro) số 3 TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; cam kết phát triển hệ thống metro thủ đô vì mục tiêu Net Zero (chương trình phát thải ròng bằng 0) năm 2050.