Quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủy sản Quảng Ninh

- Thứ Hai, 26/10/2020, 23:17 - Chia sẻ
Sáng 26.10, tại Hà Nội, Sở Công thương phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủy sản của tỉnh Quảng Ninh. Đến dự có Phó giám đốc Sở Công thương Lê Hồng Giang, Phó giám đốc Sở NN - PTNT Ngô Tất Thắng, đại diện các đơn vị phân phối như MM Mega Market, Bác Tôm, Central Retail và đại diện các đơn vị sản xuất kinh doanh thủy sản tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh Lê Hồng Giang cho biết: Với vùng biển rộng, Quảng Ninh sở hữu nhiều ngư trường rộng lớn và được người tiêu dùng biết tới là địa phương có nhiều sản phẩm thủy hải sản phong phú, chất lượng. Nhiều sản phẩm thủy sản của tỉnh Quảng Ninh đã và đang được người tiêu dùng trong nước đón nhận tích cực. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy sản của Quảng Ninh gặp không ít khó khăn.

Các đơn vị bán lẻ ký cam kết bao tiêu sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh

Thông qua hội nghị, tỉnh Quảng Ninh mong muốn các đơn vị sản xuất có thể kết nối để giúp sản phẩm vào chuỗi cung ứng không chỉ thủ đô mà còn đến được với người dân trong trong nước. Từ nay đến cuối năm, Sở Công thương tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm thủy sản với mục đích chuyển hướng xuất khẩu sang tiêu thụ nội địa để giải quyết đầu ra cho sản phẩm thủy sản đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đơn vị sản xuất kinh doanh thủy sản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu tiềm năng, năng lực thế mạnh về thủy sản và sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của đơn vị. Đại diện các đơn vị sản xuất, kinh doanh thủy sản Quảng Ninh cũng đã ký biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thủy sản an toàn đến tay người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội.

Đồng thời, qua hội nghị, các đơn vị phân phối, bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị BigC miền Bắc, MM Mega Market, Coopmart Hà Nội đã làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, nuôi trồng thủy sản của Quảng Ninh để hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn thủ tục quy trình tham gia vào chuỗi hệ thống bán lẻ của các tập đoàn trong thời gian tới.

Trước đó, từ ngày 23.10, Sở Công thương đã chủ trì phối hợp với Sở NN -PTNT tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm hải sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2020 tại Hà Nội với quy mô 60 gian hàng gồm 237 sản phẩm thủy hải sản và các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

Tin và ảnh: Thanh Bình