PVCFC xuất khẩu 100.000 tấn urê

Đây là “phát súng” ấn tượng đầu tiên mở màn năm mới 2025, thể hiện nỗ lực, quyết tâm vươn mình ra thế giới của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM). Đặc biệt, tại thời điểm thấp vụ trong nước như hiện nay, việc xuất khẩu 100.000 tấn urê không chỉ đem lại nhiều giá trị và hiệu quả kinh doanh mà còn thể hiện chất lượng sản phẩm, vị thế của PVCFC, trên đường chinh phục thị trường thế giới.

Với chiến lược kinh doanh linh hoạt, PVCFC không chỉ cân đối cung - cầu trong nước, mà tại những giai đoạn thấp vụ như hiện nay, doanh nghiệp còn nhanh nhạy tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội xuất khẩu. PVCFC đã đàm phán thành công 5 tàu hàng với tổng khối lượng hơn 100.000 tấn urê, trong đó 2 tàu đi Australia - thị trường phân bón được nhận định khó tính thế giới với khối lượng hơn 30.000 tấn.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, hàng loạt lô hàng được kiểm định chặt chẽ, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt, bền chắc cả về chất và lượng của PVCFC đã sẵn sàng hành trình kiến tạo giá trị tại những vùng đất mới.

Đại diện PVCFC cho biết, sau khi xuất khẩu thành công 2 chuyến tàu đi Australia này, PVCFC sẽ có cơ hội đạt xếp hạng cao nhất (level 1) cho mặt hàng phân bón nhập khẩu vào thị trường khó tính này.

doi-ngu-pvcfc-hao-hung-trien-khai-nhung-chuyen-tau-xuat-khau-dau-tien-cua-nam-moi.jpg
Đội ngũ PVCFC hào hứng triển khai những chuyến tàu xuất khẩu đầu tiên của năm mới.
Ảnh: PVCFC

Trước đó, từ đầu năm 2024, PVCFC đã chính thức có mặt tại Australia và cũng là doanh nghiệp đầu tiên Việt Nam nhận chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời, đưa mặt hàng chủ lực là ure hạt đục vào thị trường Australia. Trong suốt thời gian qua, PVCFC luôn chủ động tìm kiếm cơ hội xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, thúc đẩy doanh thu.

Bên cạnh đó, công ty cũng từng bước cải thiện chất lượng từ dịch vụ vận chuyển, bốc xếp dỡ cao so với mặt bằng chung của các nhà xuất khẩu trên thế giới, bảo đảm chất lượng hàng hóa tốt nhất khi đến tay khách hàng.

Hiện tại, giá phân bón thế giới đang cao và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng nhẹ trên toàn cầu từ 3-5% trong năm 2025. Do đó, những con tàu nối đuôi nhau, mang theo 100.000 tấn trong thời điểm thấp vụ trong nước như hiện tại là một tín hiệu tích cực, hứa hẹn một năm 2025 đầy khởi sắc của PVCFC.

nhung-con-thuyen-mang-niem-tin-va-hy-vong-cua-pvcfc.jpg
Tín hiệu khả quan, thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm vươn ra thế giới của PVCFC. Ảnh: PVCFC

Để đáp ứng kịp thời, đầy đủ, đa dạng bộ sản phẩm phân bón cho xuất khẩu và ổn định nhu cầu trong nước, mặc dù đang trong dịp lễ Nguyên Đán Ất Tỵ, nhưng tất cả các nhà máy của PVCFC liên tục “sáng đèn”, nhộn nhịp sản xuất. Các bộ phận vận hành, khối kinh doanh… cũng túc trực liên tục để triển khai hiệu quả các đơn hàng đầu năm. Không khí lao động khẩn trương, tích cực ngay trong những ngày đầu tiên của năm ấy cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức làm việc hiệu quả của tất cả CBCNV PVCFC. Tất cả hướng đến một mục tiêu chung mang những sản phẩm chất lượng nhất của PVCFC phủ sóng khắp Việt Nam và thế giới.

Năm 2025, ngành phân bón Việt Nam được dự báo vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trước tình hình đó, PVCFC vẫn sẽ nỗ lực và quyết tâm đặt mục tiêu tiêu thụ 1,5 triệu tấn phân bón các loại và vận hành hiệu quả 3 nhà máy: Nhà máy Đạm Cà Mau, Nhà máy NPK Cà Mau và nhà máy NPK Hàn - Việt.

cac-san-pham-duoc-kiem-dinh-chat-che-dap-ung-tieu-chuan-quoc-te-nghiem-ngat-ben-chac-ca-ve-chat-va-luong-cua-pvcfc.jpg
Các sản phẩm được kiểm định chặt chẽ, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt, bền chắc cả về chất và lượng. Ảnh: PVCFC

Để hoàn thành các mục tiêu này, PVCFC sẽ triển khai thực hiện phát triển bền vững – ESG, xây dựng Nhà máy thông minh Đạm Cà Mau, đẩy mạnh công tác đầu tư, quản trị danh mục đầu tư hiệu quả, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các dự án mới, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối… Đặc biệt, PVCFC sẽ đẩy mạnh kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, tìm kiếm, tận dụng mọi cơ hội xuất khẩu để không chỉ giảm lượng hàng tồn kho trong thời điểm thấp vụ trong nước, mà còn mở rộng thị trường, khẳng định được vị thế thương hiệu tại Việt Nam cũng như trên trường quốc tế.

Những chuyến tàu hàng đầy ắp sản phẩm này mang theo niềm tin, sự kỳ vọng không chỉ của PVCFC mà còn cả của những đối tác, những khách hàng luôn đồng hành và tin tưởng PVCFC, vào một năm mới khởi sắc và bứt phá hơn.

Kinh tế

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

ABBANK hợp tác với SVF thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
Doanh nghiệp

ABBANK hợp tác với SVF thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

Ngày 15.4.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh.

Kết thúc quý I.2025, LPBank ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 3.175 tỷ đồng
Tài chính

Lợi nhuận quý I.2025 gần chạm mốc 3.200 tỷ đồng, Ngân hàng Lộc Phát vững vàng bứt phá

Kết thúc quý I.2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 3.175 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này tạo bước đệm vững chắc để LPBank hoàn thành các mục tiêu kinh doanh năm 2025 trong bối cảnh nền kinh tế đứng trước nhiều thử thách.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Vượt qua tâm lý trì trệ, ngại đổi mới để thực thi hiệu quả Nghị quyết 57

Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị mở ra cơ hội lớn để Việt Nam bứt phá vươn lên nhờ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, nhưng cơ hội chỉ trở thành hiện thực khi chúng ta vượt qua được rào cản về nhận thức và tâm lý hành động; vì vậy, mỗi cán bộ lãnh đạo, mỗi doanh nghiệp cần nhìn lại mình, chủ động phá bỏ tâm lý trì trệ, ngại đổi mới để nhận nhiệm vụ Nghị quyết số 57-NQ/TW giao phó.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững
Doanh nghiệp

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững

Ngày 18.4.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.

Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập
Kinh tế

Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995–2025) Tổng công ty Hàng không Việt Nam và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc – biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt trước "bão" thuế quan
Kinh tế

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt trước "bão" thuế quan

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, Việt Nam đang đứng trước thế "lưỡng nan" trong chính sách thuế. Một mặt, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giúp tăng thu ngân sách và định hướng tiêu dùng. Mặt khác, trước những thách thức từ chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, việc ổn định chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt trong nước là rất quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp và bảo vệ nền kinh tế.

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025
Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I.2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31.12.2024 và vốn điều lệ ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Toàn cảnh diễn đàn
Doanh nghiệp

Ưu tiên bãi bỏ những quy định không còn phù hợp

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước đang thay đổi mạnh mẽ, cải cách thể chế không chỉ nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh mà cần tạo ra đột phá thực sự. Thay vì chỉ sửa đổi các quy định, cần ưu tiên bãi bỏ những văn bản, quy định không còn phù hợp; đồng thời, thiết lập một cơ chế bền vững để duy trì và thúc đẩy cải cách thể chế.