PVCFC xuất khẩu 100.000 tấn urê

Đây là “phát súng” ấn tượng đầu tiên mở màn năm mới 2025, thể hiện nỗ lực, quyết tâm vươn mình ra thế giới của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM). Đặc biệt, tại thời điểm thấp vụ trong nước như hiện nay, việc xuất khẩu 100.000 tấn urê không chỉ đem lại nhiều giá trị và hiệu quả kinh doanh mà còn thể hiện chất lượng sản phẩm, vị thế của PVCFC, trên đường chinh phục thị trường thế giới.

Với chiến lược kinh doanh linh hoạt, PVCFC không chỉ cân đối cung - cầu trong nước, mà tại những giai đoạn thấp vụ như hiện nay, doanh nghiệp còn nhanh nhạy tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội xuất khẩu. PVCFC đã đàm phán thành công 5 tàu hàng với tổng khối lượng hơn 100.000 tấn urê, trong đó 2 tàu đi Australia - thị trường phân bón được nhận định khó tính thế giới với khối lượng hơn 30.000 tấn.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, hàng loạt lô hàng được kiểm định chặt chẽ, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt, bền chắc cả về chất và lượng của PVCFC đã sẵn sàng hành trình kiến tạo giá trị tại những vùng đất mới.

Đại diện PVCFC cho biết, sau khi xuất khẩu thành công 2 chuyến tàu đi Australia này, PVCFC sẽ có cơ hội đạt xếp hạng cao nhất (level 1) cho mặt hàng phân bón nhập khẩu vào thị trường khó tính này.

doi-ngu-pvcfc-hao-hung-trien-khai-nhung-chuyen-tau-xuat-khau-dau-tien-cua-nam-moi.jpg
Đội ngũ PVCFC hào hứng triển khai những chuyến tàu xuất khẩu đầu tiên của năm mới.
Ảnh: PVCFC

Trước đó, từ đầu năm 2024, PVCFC đã chính thức có mặt tại Australia và cũng là doanh nghiệp đầu tiên Việt Nam nhận chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời, đưa mặt hàng chủ lực là ure hạt đục vào thị trường Australia. Trong suốt thời gian qua, PVCFC luôn chủ động tìm kiếm cơ hội xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, thúc đẩy doanh thu.

Bên cạnh đó, công ty cũng từng bước cải thiện chất lượng từ dịch vụ vận chuyển, bốc xếp dỡ cao so với mặt bằng chung của các nhà xuất khẩu trên thế giới, bảo đảm chất lượng hàng hóa tốt nhất khi đến tay khách hàng.

Hiện tại, giá phân bón thế giới đang cao và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng nhẹ trên toàn cầu từ 3-5% trong năm 2025. Do đó, những con tàu nối đuôi nhau, mang theo 100.000 tấn trong thời điểm thấp vụ trong nước như hiện tại là một tín hiệu tích cực, hứa hẹn một năm 2025 đầy khởi sắc của PVCFC.

nhung-con-thuyen-mang-niem-tin-va-hy-vong-cua-pvcfc.jpg
Tín hiệu khả quan, thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm vươn ra thế giới của PVCFC. Ảnh: PVCFC

Để đáp ứng kịp thời, đầy đủ, đa dạng bộ sản phẩm phân bón cho xuất khẩu và ổn định nhu cầu trong nước, mặc dù đang trong dịp lễ Nguyên Đán Ất Tỵ, nhưng tất cả các nhà máy của PVCFC liên tục “sáng đèn”, nhộn nhịp sản xuất. Các bộ phận vận hành, khối kinh doanh… cũng túc trực liên tục để triển khai hiệu quả các đơn hàng đầu năm. Không khí lao động khẩn trương, tích cực ngay trong những ngày đầu tiên của năm ấy cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức làm việc hiệu quả của tất cả CBCNV PVCFC. Tất cả hướng đến một mục tiêu chung mang những sản phẩm chất lượng nhất của PVCFC phủ sóng khắp Việt Nam và thế giới.

Năm 2025, ngành phân bón Việt Nam được dự báo vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trước tình hình đó, PVCFC vẫn sẽ nỗ lực và quyết tâm đặt mục tiêu tiêu thụ 1,5 triệu tấn phân bón các loại và vận hành hiệu quả 3 nhà máy: Nhà máy Đạm Cà Mau, Nhà máy NPK Cà Mau và nhà máy NPK Hàn - Việt.

cac-san-pham-duoc-kiem-dinh-chat-che-dap-ung-tieu-chuan-quoc-te-nghiem-ngat-ben-chac-ca-ve-chat-va-luong-cua-pvcfc.jpg
Các sản phẩm được kiểm định chặt chẽ, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt, bền chắc cả về chất và lượng. Ảnh: PVCFC

Để hoàn thành các mục tiêu này, PVCFC sẽ triển khai thực hiện phát triển bền vững – ESG, xây dựng Nhà máy thông minh Đạm Cà Mau, đẩy mạnh công tác đầu tư, quản trị danh mục đầu tư hiệu quả, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các dự án mới, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối… Đặc biệt, PVCFC sẽ đẩy mạnh kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, tìm kiếm, tận dụng mọi cơ hội xuất khẩu để không chỉ giảm lượng hàng tồn kho trong thời điểm thấp vụ trong nước, mà còn mở rộng thị trường, khẳng định được vị thế thương hiệu tại Việt Nam cũng như trên trường quốc tế.

Những chuyến tàu hàng đầy ắp sản phẩm này mang theo niềm tin, sự kỳ vọng không chỉ của PVCFC mà còn cả của những đối tác, những khách hàng luôn đồng hành và tin tưởng PVCFC, vào một năm mới khởi sắc và bứt phá hơn.

Kinh tế

PVFCCo: Phấn đấu bảo đảm hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ đề ra
Kinh tế

PVFCCo: Phấn đấu bảo đảm hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ đề ra

Năm 2025 sẽ là một năm quan trọng đối với Nhà máy với trọng trách thực hiện tốt cả kế hoạch sản xuất và bảo dưỡng tổng thể Nhà máy. Do đó, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) kêu gọi sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động, cũng như sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên của Tổng công ty để bảo đảm hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ đề ra. 

Nâng vị thế thị trường chứng khoán Việt Nam
Kinh tế

Nâng vị thế thị trường chứng khoán Việt Nam

Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua một quá trình “chuyển mình” mạnh với sự gia tăng về số lượng công ty, niêm yết, vốn hóa và giá trị giao dịch trên thị trường. Để phát triển tương xứng với quy mô thị trường, chất lượng đầu tư, hàng hóa cần được cải thiện, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe.

BVBank năm 2024: Lợi nhuận tăng đột biến nhưng còn đó khối nợ xấu hơn 2.100 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu vẫn vượt ‘ngưỡng trần’
Doanh nghiệp

BVBank năm 2024: Lợi nhuận tăng đột biến nhưng còn đó khối nợ xấu hơn 2.100 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu vẫn vượt ‘ngưỡng trần’

Việc tăng mạnh cho vay khách hàng đã phần nào “pha loãng” bớt được tỷ lệ nợ xấu. Tuy nhiên, số dư nợ xấu của BVBank vào cuối quý 4.2024 vẫn đang có chiều hướng tăng và đạt 2.106 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ nợ xấu ở mức 3,09%.

Đón Tết trên độ cao 10.000 mét cùng Vietnam Airlines
Kinh tế

Đón Tết trên độ cao 10.000 mét cùng Vietnam Airlines

Cùng đón chào năm mới Ất Tỵ 2025 trên khắp mọi miền đất nước, Vietnam Airlines mang không khí Tết đến từng chuyến bay để mỗi hành trình của quý khách thêm ấm áp và ý nghĩa. Ngay khi lên máy bay, hành khách sẽ bước vào một không gian Tết thu nhỏ.

Nhu cầu mua sắm ngày 29 Tết không nhiều như các năm trước
Kinh tế

Nhu cầu mua sắm ngày 29 Tết không nhiều như các năm trước

Bộ Tài chính cho biết, nhu cầu mua sắm trong ngày 29 Tết không nhiều như các năm trước, bởi nhiều người lao động về quê sớm do được nghỉ tết sớm và dài ngày, nhiều gia đình liên hoan tất niên sớm hơn mọi năm thay vì tập trung vào ngày cuối cùng trong năm. 

FIATA World Congress 2025 – nền tảng thúc đẩy chuyển đổi xanh logistics
Kinh tế

FIATA World Congress 2025 – nền tảng thúc đẩy chuyển đổi xanh logistics


Tháng 10. 2025, Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Thế giới Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA World Congress 2025). Trao đổi với Báo Đại biểu Nhân dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam ĐÀO TRỌNG KHOA cho rằng, đây là cơ hội khẳng định vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu và là nền tảng để thúc đẩy chuyển đổi xanh trong ngành logistics.

VIETLOTT TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC NĂM 2024, SẺ CHIA NHIỀU CƠ HỘI TỐT HƠN ĐẾN CỘNG ĐỒNG
Doanh nghiệp

VIETLOTT TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC NĂM 2024, SẺ CHIA NHIỀU CƠ HỘI TỐT HƠN ĐẾN CỘNG ĐỒNG

Năm 2024, Công ty TNHH MVT Xổ số Điện Toán Việt Nam (Vietlott), đạt doanh thu hơn 7.915 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2023 và vượt 16,4% kế hoạch Bộ Tài chính giao. Tương ứng với sự tăng trưởng của doanh thu, Vietlott nộp ngân sách nhà nước gần 2.100 tỷ đồng, trả thưởng đến người chơi gần 4.260 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Vietlott, người trúng thưởng và Quỹ Tâm Tài Việt đã thực hiện các chương trình an sinh xã hội gần 22 tỷ đồng.

Sôi động thị trường hoa lan hồ điệp dịp Tết Nguyên đán 2025
Thị trường

Sôi động thị trường hoa lan hồ điệp dịp Tết Nguyên đán 2025

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, không khí xuân đang dần bao trùm khắp các tuyến phố tại Hà Nội. Trong những ngày này, nhiều gian hàng hoa lan hồ điệp được tung ra thị trường với đủ màu sắc sặc sỡ và mức giá khác nhau để phục vụ nhu cầu chơi Tết và đi biếu, tặng của người dân.