Văn hóa - Thể thao

Cơ hội hợp tác du lịch Việt Nam - Hy Lạp

Hương Sen 19/11/2025 06:00

Tối 18/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Turkish Airlines và Công ty Bloom Group tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm Landtour Hy Lạp, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm du lịch Hy Lạp.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản, đề xuất của Bloom Group về việc đưa sản phẩm Hy Lạp vào thị trường Việt Nam mở ra nhiều triển vọng hợp tác; đề nghị hai bên sớm triển khai các chương trình famtrip nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đồng thời mong Bloom Group đưa ra chính sách giá phù hợp để doanh nghiệp lữ hành Việt Nam thuận lợi khi xây dựng tour và đưa khách tới Hy Lạp.

Ông Nguyễn Mạnh Thản cũng mong muốn Đại sứ quán Hy Lạp tại Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi trong cấp thị thực, còn Turkish Airlines hỗ trợ hành khách Việt trong quá trình nối chuyến tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, ông mong phía Hy Lạp tích cực quảng bá du lịch Việt Nam nhằm tăng lượng khách hai chiều.

d1.jpg
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện

Đánh giá cao sáng kiến kết nối thị trường mới, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho rằng, Hy Lạp là một trong những điểm đến nổi tiếng toàn cầu, sở hữu hệ thống dịch vụ du lịch hoàn chỉnh và giàu bản sắc văn hóa. Việc Hiệp hội Du lịch Hà Nội đứng ra kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp thể hiện sự chủ động của ngành du lịch Thủ đô trong mở rộng thị trường quốc tế.

Cục Du lịch Quốc gia ủng hộ những sáng kiến mở tuyến mới nhằm tạo thêm lựa chọn hành trình ấn tượng cho du khách Việt Nam, đồng thời kỳ vọng lượng khách Hy Lạp đến Việt Nam sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Ông Hà Văn Siêu đề nghị Đại sứ quán Hy Lạp tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch Việt Nam làm thủ tục nhanh chóng hơn, để có những chuyến đi đáng nhớ hơn đến Hy Lạp. "Một điểm đến tuyệt vời như Hy Lạp, một hãng hàng không uy tín như Turkish Airlines và một công ty lữ hành như Bloom Group sẽ là những cơ hội tăng cường lượng khách Việt Nam đến Hy Lạp trong thời gian tới”, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

d2.jpg
Ông Christos Chatzopoulos, Phó Đại sứ quán Hy Lạp tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Hy Lạp sở hữu nhiều di chỉ khảo cổ quan trọng và kiến trúc độc đáo, thu hút khách du lịch yêu thích lịch sử và văn hóa, như khu di tích Acropolis ở Athens, thành phố cổ Delphi, thị trấn cổ Mystras…

Hy Lạp có những cảnh quan thiên nhiên đa dạng: đảo Santorini thích hợp cho những người thích chụp ảnh, đỉnh Olympus gắn liền với thần thoại Hy Lạp, biển Myrtos là một trong những bãi biển đẹp nhất Hy Lạp…

Khí hậu 4 mùa trong năm với mùa xuân ấm áp, dễ chịu cùng nhiều lễ hội; mùa hè mát dịu là những yếu tố góp phần tạo nên sức hút lớn cho du khách quốc tế tới Hy Lạp.

d6.jpg
Đại diện Công ty Bloom Group thông tin về tiềm năng du lịch Hy Lạp

Phó Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Christos Chatzopoulos cho biết, năm 2024 Hy Lạp đón khoảng 31 triệu lượt khách quốc tế. Với khí hậu Địa Trung Hải, cảnh quan đặc sắc cùng di sản văn hóa phong phú, Hy Lạp tiếp tục duy trì sức hút với du khách toàn cầu. Thị trường Việt Nam được Hy Lạp đánh giá là tiềm năng, với mục tiêu tăng trưởng 30% lượng khách trong thời gian tới.

Hương Sen