Văn hóa - Thể thao

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 vinh danh 113 đơn vị, doanh nghiệp xuất sắc

Hương Sen 27/09/2025 13:52

Sáng 27/9, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 nhằm tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam.

Khẳng định hình ảnh điểm đến Việt Nam

Giải thưởng Du lịch Việt Nam được tổ chức với mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua trong ngành Du lịch, bảo đảm chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch góp phần từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

c3.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ trao giải. Ảnh: Trần Huấn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Mai Văn Chính khẳng định, năm 2025 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, với mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 8,3 - 8,5% và tạo nền tảng cho tăng trưởng năm 2026 đạt 10% trở lên. “Điều này đòi hỏi ngành du lịch cần phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đóng góp nhiều hơn nữa. Chúng ta phải cùng nhau hành động để phấn đấu đạt được những con số ấn tượng: đón ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế, 150 triệu lượt khách nội địa, tổng thu vượt mốc một triệu tỷ đồng”.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, thời gian tới, theo Phó thủ tướng, ngành du lịch cần tiếp tục tăng tốc, đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh để du khách có thể trải nghiệm Việt Nam một cách tốt nhất; phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng, gắn liền với những mô hình kinh tế đêm, kinh tế tuần hoàn để mỗi hành trình không chỉ là khám phá mà còn là đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước; xây dựng và nâng tầm hệ thống sản phẩm du lịch đậm đà bản sắc dân tộc, độc đáo, sáng tạo, chuyên nghiệp, chất lượng vượt trội để khẳng định: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, an toàn, văn minh, thân thiện.

h2.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao giải thưởng "Top 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam tốt nhất". Ảnh: Trần Huấn

Trước đó, trong phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh, Việt Nam hội tụ nhiều điều kiện để phát triển du lịch, con người thân thiện, mến khách; sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước cùng với quyết tâm chính trị, nhiều địa phương và doanh nghiệp du lịch đã nỗ lực tạo ra động lực tăng trưởng không ngừng cho ngành Du lịch Việt Nam vượt qua kỳ vọng về cả số lượng và chất lượng.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, để hoàn thành các mục tiêu đón 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 150 triệu lượt khách du lịch nội địa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp nhằm sớm hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh, gắn với chuyển đổi số toàn diện; tăng cường kết nối, hỗ trợ, lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm, phát động các phong trào thi đua…

h3.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục Tạ Văn Hạ trao giải cho Hãng hàng không phục vụ khách du lịch tốt nhất, Doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch bằng ô tô tốt nhất, Doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy tốt nhất, Đơn vị đường sắt phục vụ khách du lịch tốt nhất. Ảnh: Trần Huấn

Thứ trưởng Hồ An Phong tin tưởng, với sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự đồng hành của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, ngành Du lịch sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Phụng sự khách hàng bằng chuyển đổi xanh và phát triển bền vững

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch tại 11 hạng mục với 18 danh hiệu, phản ánh toàn diện sự phát triển đa dạng của du lịch Việt Nam.

z70549103860666f44df08857aaf793b7f3dee4640778a-1758943951151716270800.jpg
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục Tạ Văn Hạ; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh trao giải cho điểm Du lịch cộng đồng tốt nhất, Sản phẩm du lịch sáng tạo nhất, Địa điểm tổ chức sự kiện tốt nhất. Ảnh: Trần Huấn

Đó là những tên tuổi đã luôn giữ vững thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam như: Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Công ty Lữ hành Hanoitourist, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Công ty TNHH VietranTour, Công ty TNHH Du lịch Saco, Công ty TNHH Du lịch Sang trọng Việt Nam, Lux Travel DMC, Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Khách sạn Caravelle Saigon, Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Hạ Long, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Tổng công ty đường sắt Việt Nam…

Vinh dự nhận danh hiệu "Nhà điều hành du lịch quốc tế tốt nhất Việt Nam 2025", CEO Lux Travel DMC Phạm Hà chia sẻ, ngay từ ngày đầu thành lập năm 2005, đơn vị đã kiên định một con đường khác biệt với định nghĩa luxury Việt Nam - cá nhân hóa, gắn với văn hóa và phát triển bền vững. Thành công hôm nay đến từ chiến lược 5G - xanh hơn, toàn cầu hơn, số hóa hơn, tự hào hơn và hạnh phúc hơn - cùng với kỷ luật chiến lược, đầu tư vào con người và văn hóa phụng sự.

h4.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch Hồ An Phong; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục Tạ Văn Hạ trao giải thưởng hạng mục "Top 10 Doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất". Ảnh: Trần Huấn

Nhận giải thưởng hạng mục "Top 10 Doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất", Phó Tổng giám đốc Đất Việt Tour Đỗ Văn Thức cho rằng, giải thưởng khẳng định hướng đi đúng đắn và nỗ lực không ngừng nghỉ của đơn vị trong việc xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng dịch vụ.

“Đất Việt Tour xác định đổi mới sáng tạo là chìa khóa để doanh nghiệp phục hồi nhanh nhất và bứt phá sau đại dịch. Chúng tôi đã đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, từ khâu quản trị nội bộ, đặt dịch vụ trực tuyến, đến chăm sóc khách hàng qua các nền tảng công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tập trung nghiên cứu xu hướng du lịch mới, kết hợp xây dựng nhiều sản phẩm du lịch linh hoạt, cá nhân hóa trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách…", ông Thức cho biết.

Hương Sen