Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 10.500 ứng viên thi tuyển giáo viên

Tịnh Hà 25/09/2025 06:22

Ngành giáo dục TP. Hồ Chí Minh đã nhận hơn 10.500 hồ sơ đăng ký dự tuyển giáo viên, trong đó 10.175 hồ sơ đủ điều kiện vào vòng 2.

z7045734643729_69685da947a5e0c157aa1f73c2cbed51.jpg
Năm học 2025-2026, TP. Hồ Chí Minh có kế hoạch tuyển khoảng 6.000 giáo viên cho các bậc mầm non, tiểu học, THCS và THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh vừa công bố số lượng ứng viên đăng ký dự tuyển giáo viên năm học 2025-2026, và hình thức thi tuyển vòng 2 khi ứng viên đã vượt qua vòng 1 xét tuyển hồ sơ.

Theo đó, trong đợt 1 tuyển giáo viên cho năm học 2025-2026, Sở đã nhận được 10.562 phiếu đăng ký dự tuyển, trong đó có 10.175 thí sinh đủ điều kiện và 387 thí sinh không đủ điều kiện.

Những thí sinh đủ điều kiện sẽ tiếp tục tham gia vòng 2 với hình thức thi thực hành, tổ chức tại 6 điểm thi. Cụ thể:

Cấp mầm non: Trường THPT Trưng Vương (phường Sài Gòn).

Cấp tiểu học (gồm dạy nhiều môn, tổng phụ trách, giáo dục đặc biệt): Trường THPT Hùng Vương.

Cấp THCS, THPT và giáo dục thường xuyên các môn xã hội (lịch sử - địa lý, ngữ văn, toán): Trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa.

Cấp THCS, THPT và giáo dục thường xuyên các môn tự nhiên, thể dục, quốc phòng: Trường THPT Gia Định.

Cấp tiểu học và THCS các môn tin học, âm nhạc - mỹ thuật, công nghệ, kinh tế - pháp luật, giáo dục công dân: Trường THPT Marie Curie.

Môn ngoại ngữ: Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Từ ngày 12/9, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển giáo viên cho năm học 2025-2026. Năm nay, thành phố có kế hoạch tuyển khoảng 6.000 giáo viên cho các bậc mầm non, tiểu học, THCS và THPT.

Ở vòng này, hội đồng sẽ đánh giá kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của thí sinh theo yêu cầu vị trí việc làm.

Hình thức thi gồm 4 bước: thí sinh bốc thăm chọn đề thực hành; chuẩn bị nội dung trình bày trong 15’; nộp phiếu chuẩn bị cho ban kiểm tra; sau đó trình bày kiến thức, minh họa kỹ năng dạy học và trả lời câu hỏi của hội đồng trong tối đa 15’.

Đại diện Phòng tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh cho biết, ở vòng 2, thí sinh phải thể hiện rõ nội dung giáo dục và yêu cầu cần đạt của vấn đề được giao; xác định mức độ yêu cầu của từng đơn vị kiến thức để xây dựng phương án giảng dạy và thiết kế hoạt động học tập.

Đồng thời, thí sinh cần nêu rõ những phẩm chất, năng lực sẽ hình thành cho học sinh cũng như các phương pháp, kỹ thuật, đồ dùng dạy học dự định sử dụng.

Tịnh Hà