Vụ “mua nhầm” bảo hiểm nhân thọ đến năm 100 tuổi: Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị MB Life xem xét và có báo cáo kết quả
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas xem xét, giải quyết đơn thư của công dân theo quy định của pháp luật.
Liên quan sự việc chị Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1984, trú tại TP. Hồ Chí Minh) đến ngân hàng rút tiền được nghe tư vấn đã “mua nhầm” sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của MB Ageas, phía cơ quan chức năng đã có phản hồi.
Cụ thể, sau khi nhận được đơn của chị Kim Anh, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có văn bản số 831/QLBH-KTBH về việc giải quyết đơn thư của công dân gửi đến Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (nay đổi tên thành MB Life).
.png)
Nội dung văn bản nêu rõ, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả đến Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm.
Trước đó, như Báo Đại biểu Nhân dân đã đưa tin, chị Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1984, trú tại TP. Hồ Chí Minh) đến một Ngân hàng Chi nhánh ở huyện Củ Chi (cũ), TP. Hồ Chí Minh để rút tiền từ trái phiếu đầu tư.
Tại đây, khách hàng Kim Anh được một nhân viên ngân hàng giới thiệu sản phẩm đầu tư trị giá 200.000.000 đồng với lãi suất cao và được giới thiệu gặp Chuyên viên tư vấn (CVTV) nhân viên của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life).
Tin tưởng là sản phẩm đầu tư có lãi suất nên chị Kim Anh đồng ý mua. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng một thời gian dài, chị mới biết thực chất đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có thời hạn đến năm chị 100 tuổi.
Không đồng tình với cách làm việc của nhân viên tư vấn, chị Kim Anh đã có đơn khiếu nại gửi các cơ quan liên quan.
Sau khi nhiều lần nhận đơn khiếu nại và tố cáo của khách hàng Kim Anh, phía Mb Ageas life đã có nhiều phản hồi chính thức cho khách hàng Kim Anh.
Theo các nội dung phản hồi của MB Ageas life, phía doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm này cho rằng, hợp đồng giữa khách hàng Kim Anh và doanh nghiệp đã được thực hiện theo đúng quy định. Và những khiếu nại của khách hàng Kim Anh là không đủ cơ sở để giải quyết. Vì vậy, MB Ageas life từ chối yêu cầu huỷ hợp đồng, hoàn trả lại tiền của khách hàng Kim Anh.