Xã hội

100% khách hàng ở vùng lũ Điện Biên đã có điện trở lại

Thái Yến 04/08/2025 11:54

Tính đến 21h40 ngày 3/8, Công ty Điện lực Điện Biên thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã hoàn thành việc khôi phục cấp điện cho toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các xã thuộc khu vực Điện Biên Đông (cũ). Tổng số 8.960/8.960 khách hàng bị gián đoạn do thiên tai đã được cấp điện trở lại, đạt 100%. Toàn bộ 97 trạm biến áp bị ảnh hưởng đã được đóng điện an toàn.

img_7125.jpeg
100% khách hàng ở vùng lũ Điện Biên đã có điện trở lại. Ảnh: NPC

Với những hộ dân bị thiệt hại nặng do lũ cuốn trôi, chưa thể thống kê chính xác hoặc chưa thể bảo đảm điều kiện cấp điện trở lại, Điện lực Điện Biên đã chủ động cô lập phần dây sau công tơ nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và tài sản.

Chỉ trong vòng hơn 2 ngày kể từ khi xảy ra sự cố do mưa lớn kéo dài, Công ty Điện lực Điện Biên đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và nhận được sự chỉ đạo sát sao, kịp thời từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc để khẩn trương triển khai các phương án khôi phục lưới điện.

img_7126.jpeg
Nhân viên ngành điện đã không quản ngại ngày đêm để khôi phục hệ thống điện an toàn,
hiệu quả. Ảnh: NPC

Cán bộ công nhân viên ngành điện đã không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, túc trực 24/24 để xử lý các điểm sạt lở, dựng lại cột điện, thay thế thiết bị bị hư hỏng và từng bước khôi phục hệ thống điện an toàn, hiệu quả.​​​

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cấp điện, ngành điện cũng đang tích cực phối hợp với chính quyền các cấp trong công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người dân vùng lũ, góp phần sớm ổn định sản xuất và sinh hoạt, đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi kiểm tra thực địa tại hiện trường diễn ra vừa qua.

Thái Yến