Văn hóa - Thể thao

Diễn viên Park Bo-gum sẽ dẫn dắt du khách quốc tế khám phá "Hàn Quốc bất tận"

Minh Hà (theo Korea Times và Korea Herald) 28/07/2025 10:49

Nam diễn viên Park Bo-gum sẽ đảm nhận vai trò Đại sứ danh dự cho du lịch Hàn Quốc năm 2025, dẫn dắt du khách quốc tế tới những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn tại xứ sở Kim chi.

Park Bo-gum được yêu mến rộng rãi nhờ diễn xuất sắc sảo, gần đây nhất là trong bộ phim ăn khách trên Netflix "When life gives you tangerines" (Khi cuộc đời cho bạn quả quýt). Anh sẽ tiếp nối các ngôi sao Hallyu như BTS năm 2022, Lee Jung-jae năm 2023 và NewJeans năm 2024 làm cầu nối dẫn dắt du khách quốc tế tới những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn tại xứ sở Kim chi thời gian tới.

park1.jpg
Park Bo-gum là Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc năm 2025. Nguồn: www.koreatimes.co.kr

Khi du khách toàn cầu ngày càng tìm kiếm những chuyến đi cá nhân hóa, giàu cảm xúc hơn là những chuyến tham quan thông thường, chiến dịch quảng bá du lịch Hàn Quốc năm nay với chủ đề “Hàn Quốc bất tận” (Never ending Korea), khuyến khích du khách tự mình viết nên câu chuyện du lịch Hàn Quốc của riêng họ.

Trong video giới thiệu, Park Bo-gum đưa ra lời mời: "Bạn có muốn trở thành nhân vật chính của câu chuyện này không?"

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ chính thức bổ nhiệm Park Bo-gum làm Đại sứ du lịch vào ngày mai, 29/7, và công bố hai bộ phim quảng cáo cùng với một đoạn clip hậu trường. Các quảng cáo - được sản xuất theo phong cách phim ngắn và video ca nhạc - khắc họa cả hình ảnh đời thực và một nhân vật khác của Park.

Park cũng trình bày bài hát chủ đề chính thức của chiến dịch, "On my way", do nhóm nhạc KZLAB sáng tác và viết lời. Bài hát sẽ được phát hành vào thứ Năm trên các nền tảng trực tuyến lớn như Spotify và Melon.

park2.jpg
Video du lịch lấy cảm hứng từ bộ phim "Squid Game" thu hút hơn 8,4 triệu lượt xem kể từ khi phát hành ngày 3/7. Nguồn: www.koreaherald.com

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng hợp tác với Netflix để sản xuất các video du lịch lấy cảm hứng từ những bộ phim ăn khách toàn cầu của nước này như "Squid Game" (Trò chơi con mực) và "All of Us Are Dead" (Ngôi trường xác sống).

Video phiên bản "Squid Game" có tựa đề "Escape to Korea - Better Run" đã thu hút hơn 8,4 triệu lượt xem kể từ khi phát hành ngày 3/7. Video dựa theo phim "All of Us Are Dead" có tựa đề "Escape to Korea - Better Together" dự kiến phát hành ngày 7/8.

Theo Netflix, 72% người xem nội dung Hàn Quốc bày tỏ sự quan tâm đến việc đến thăm Hàn Quốc, gần gấp đôi so với 37% người không xem.

Một quan chức Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết: "Hơn 85% trong số 8 video chiến dịch năm nay được quay bên ngoài Seoul, tập trung vào những viên ngọc tiềm ẩn và các điểm đến ít được biết đến nhằm thúc đẩy du lịch vùng".

park3.jpg
Video quảng bá du lịch Gyeongsang. Nguồn: www.koreaherald.com

Chiến dịch năm nay tập trung vào hai tỉnh Gyeongsang và Jeolla, những nơi gần đây chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai và sự cố giao thông.

Các video trong chiến dịch sẽ được chiếu trên các biển quảng cáo nổi bật tại 16 thành phố lớn, bao gồm New York, Tokyo, Bắc Kinh và Bangkok cho đến hết tháng 11. Chiến dịch sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận đến hơn 20 thị trường du lịch trọng điểm toàn cầu thông qua YouTube và Netflix.

“Nội dung Hàn Quốc vẫn có sức hút toàn cầu. Trong một cuộc khảo sát năm 2024 với khách du lịch quốc tế tiềm năng, 45,2% nói rằng họ biết đến Hàn Quốc như một điểm đến du lịch. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cộng đồng người hâm mộ đó thực hiện những chuyến thăm thực tế”, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc đang chứng kiến sự phục hồi về lượng khách du lịch quốc tế sau đại dịch Covid-19. Từ tháng 1 đến tháng 5/2025, nước này đã đón 7,21 triệu du khách quốc tế, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng khoảng 103,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Minh Hà (theo Korea Times và Korea Herald)