Máy bay Nga rơi ở vùng Viễn Đông, gần 50 người được cho là đã thiệt mạng
Một chiếc máy bay chở khách Antonov An-24 của Nga chở khoảng 50 người đã bị rơi ở vùng Viễn Đông của nước này vào 24/7. Tất cả mọi người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng.
Hãng thông tấn Interfax dẫn lời các quan chức dịch vụ khẩn cấp cho biết, các mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy trên một ngọn đồi cách Tynda khoảng 15km.

"Trong quá trình tìm kiếm, một chiếc trực thăng Mi-8 của Rossaviatsiya đã phát hiện ra thân máy bay đang bốc cháy", Bộ Dịch vụ khẩn cấp Nga cho biết. "Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục di chuyển đến hiện trường vụ tai nạn”.
Máy bay Antonov An-24 đang trên đường từ thành phố Blagoveshchensk đến Tynda, một thị trấn hẻo lánh và là nút giao thông đường sắt quan trọng ở vùng Amur giáp biên giới Trung Quốc. Nó đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang chuẩn bị hạ cánh.
Theo dữ liệu sơ bộ, có 43 hành khách, bao gồm 5 trẻ em và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Chính phủ liên bang Nga đưa ra số lượng hành khách trên máy bay là 42; đồng thời cho biết họ đã thành lập một ủy ban để giải quyết hậu quả của vụ tai nạn và chính quyền đã công bố một cuộc điều tra về nguyên nhân.
Điện Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về vụ tai nạn.
Hãng hàng không Angara có trụ sở tại thành phố Irkutsk, Siberia và phục vụ các sân bay ở Siberia và vùng Viễn Đông của Nga. Theo cổng thông tin điện tử RussianPlanes, hãng vận hành 10 chiếc An-24 được sản xuất từ năm 1972 đến năm 1976.
Angara là một trong hai hãng hàng không Siberia đã yêu cầu Chính phủ Nga vào năm ngoái, kéo dài tuổi thọ của máy bay Antonov, nhiều máy bay trong số đó đã hơn 50 năm tuổi, khi các nhà sản xuất máy bay Nga đang cố gắng lấp đầy khoảng trống do làn sóng di cư của các nhà sản xuất nước ngoài để lại.
Được một số người đặt biệt danh là "máy kéo bay", máy bay An-24 chạy bằng cánh quạt được ngành hàng không Nga coi là phương tiện làm việc đáng tin cậy và rất phù hợp với điều kiện khắc nghiệt ở Siberia vì chúng có thể hoạt động trong điều kiện dưới 0 độ C và không cần phải hạ cánh trên đường băng.
Nhưng các giám đốc hãng hàng không, phi công và chuyên gia trong ngành cho biết, chi phí bảo dưỡng máy bay Antonov - chỉ chiếm một phần nhỏ trong đội bay hơn 1.000 máy bay chở khách của Nga - đã tăng lên sau khi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga vì cuộc chiến ở Ukraine ảnh hưởng đến đầu tư và khả năng tiếp cận các bộ phận.
Nhiều máy bay dự kiến sẽ ngừng hoạt động trong những năm tới, nhưng các hãng hàng không khu vực đang cố gắng duy trì hoạt động của chúng cho đến khi có máy bay thay thế vì họ cho biết không có lựa chọn thay thế nào cho đến lúc đó.
Việc sản xuất hàng loạt máy bay Ladoga mới, cùng loại với An-24, dự kiến sẽ không bắt đầu cho đến sớm nhất là năm 2027.