Xã hội

TP. Hồ Chí Minh: Thử nghiệm giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Đắc Trường 27/06/2025 16:53

Từ 18h ngày 27/6, TP. Hồ Chí Minh tiến hành kết nối, triển khai thử nghiệm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất để cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Bí thư Quận ủy quận 1 Dương Anh Đức kiểm tra công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ tại phường Sài Gòn
168 phường, xã, đặc khu của TP. Hồ Chí Minh mới đã vận hành thử nghiệm thành công các kịch bản giải quyết thủ tục hành chính

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, TP. Hồ Chí Minh tiến hành kết nối, triển khai thử nghiệm trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và triển khai cổng dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một của số " tập trung, duy nhất.

Đây là bước đi quan trọng nhằm bảo đảm sự liên thông, đồng bộ, hiệu quả, không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.

Nhằm bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố đang khẩn trương phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các đơn vị liên quan hoàn thành kết nối, tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia; cập nhật đầy đủ danh mục thủ tục hành chính; bố trí hạ tầng kỹ thuật, tài khoản người dùng, chữ ký số và đường dây nóng hỗ trợ người dân hoạt động 24/7. Song song đó, Trung tâm cũng thực hiện nâng cấp các hệ thống thông tin quản lý văn bản, hệ thống thư điện tử, họp trực tuyến, LGSP, báo cáo số và trung tâm dữ liệu nhằm bảo đảm điều hành thông suốt ở cấp tỉnh và cấp xã.

Việc triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia làm điểm “một cửa số” tập trung là một bước chuyển quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, giúp tinh giản thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng đến xây dựng một nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm.

Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan bảo đảm chuyển đổi dữ liệu, kết nối hệ thống, hỗ trợ kỹ thuật, bố trí đường dây nóng 24/7 trong giai đoạn chuyển đổi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm Chuyển đổi số lưu ý, trong thời gian thử nghiệm, các dịch vụ công trực tuyến được thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, nếu có vướng mắc, đề nghị người dân, doanh nghiệp liên hệ Tổng đài số 18001096 để được hỗ trợ hoặc tham khảo thông tin trên website Cổng Dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn

Đắc Trường