Sau lời khẳng định không “đạo nhái” thương hiệu trà sữa Trung Quốc, Bông Biêng bất ngờ thông báo "dừng bán"
Trà sữa Bông Biêng vừa đưa ra thông báo ngắn gọn "dừng bán".
Vừa qua, Bông Biêng, một "tân binh" trên thị trường trà sữa bất ngờ đăng tải hình ảnh thông báo “dừng bán” trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, hình ảnh được hãng đăng tải chỉ có dòng chữ ngắn gọn "Chúng mình quyết định dừng bán Bông Biêng". Thông báo tối giản này khiến người tiêu dùng cảm thấy khó hiểu.
Trước đó, theo quảng cáo của doanh nghiệp kinh doanh trà sữa Bông Biêng, nhãn đồ uống này mang đến một trải nghiệm vị giác khác biệt với concept “trà hương hoa” độc đáo.
Bông Biêng không đi theo lối mòn của các thương hiệu trà sữa đậm vị trà truyền thống mà mang hương vị nhẹ nhàng, thơm hương hoa, và tốt cho sức khỏe nhờ sử dụng thanh trà cao cấp và sữa tươi chất lượng.
Tuy nhiên, khi vừa đặt chân vào thị trường, Bông Biêng từng vướng phải “lùm xùm” đạo nhái một thương hiệu trà sữa của Trung Quốc. Theo đó, mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng cửa hàng trà sữa Bông Biêng "đạo nhái" Molly Tea - một thương hiệu trà sữa của Trung Quốc.

Các ý kiến chỉ ra rằng hai thương hiệu có sự giống nhau gần như 80-90% từ concept, vibe, visual, packaging. Cả hai cùng sử dụng tone màu pastel, thiết kế tối giản và chú trọng vào các chi tiết nhỏ như tag trên nắp cốc. Đồng thời, chiến dịch tặng “Bông Thơm” – một món quà nhỏ để khách hàng check-in tại Bông Biêng, cũng bị so sánh với quà tặng túi thơm mà Molly Tea từng triển khai.
Liên quan đến sự việc, phản hồi tới truyền thông, bà Nguyễn Thái Ly - Founder của hãng trà sữa Bông Biêng đã viết “tâm thư” khẳng định không ăn cắp hay đạo nhái Molly hay bất kỳ thương hiệu nào. Cụ thể, nữ Founder này cho biết dự án Bông Biêng được bắt đầu nghiên cứu từ đầu năm 2023.