TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng mùa mua sắm lớn nhất trong năm
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 đợt khuyến mại tập trung với tổng thời gian 4,5 tháng để kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong nửa cuối năm 2025.

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn.
Theo đó, thời gian tổ chức Đợt 1 từ ngày 15/6 - 15/9 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2025”. Đợt 2 từ ngày 15/11 - 31/12 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm Xuân 2026”. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế.
UBND thành phố yêu cầu đơn vị xây dựng kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025.
Đồng thời, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng với các chương trình của thành phố. Các hoạt động thúc đẩy thương mại nội địa, kích cầu tiêu dùng thông qua các hình thức mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, kinh tế đêm, cũng như các sự kiện khuyến mại quy mô lớn…với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối có thương hiệu và uy tín trên thị trường.

Bên cạnh đó, liên kết chặt chẽ giữa các ngành công thương, du lịch, văn hóa, y tế,... để đem đến cho người dân sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả ưu đãi; từng bước tạo thành “Mùa mua sắm” thường niên, đáp ứng được nhu cầu và sự kỳ vọng của người tiêu dùng, du khách và cộng đồng doanh nghiệp.
UBND thành phố yêu cầu các đơn vị việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu đề ra. Tăng cường vai trò các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 của cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.
Bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng với sự chọn lọc, yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra và giám sát; truyền thông rộng rãi, đa dạng với tần suất cao để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, du khách và doanh nghiệp.