Văn hóa - Thể thao

Thu hút khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc mùa thu - đông

Hương Sen 20/05/2025 07:30

Các doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng thúc đẩy đà tăng trưởng khách Việt Nam du lịch Hàn Quốc trong mùa thu - đông bởi phong cảnh đẹp với những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, những lễ hội văn hóa, thể thao hấp dẫn, sôi động.

Du lịch thể thao kết hợp trải nghiệm văn hóa

Hàn Quốc là đất nước có nhiều cảnh đẹp, với nét văn hóa phương Đông đặc trưng độc đáo, các món ăn phong phú và đa dạng. Đây cũng là một trong những quốc gia có 4 mùa rõ rệt, nhiều tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch 4 mùa, từ mùa xuân hoa anh đào nở rộ đến mùa đông tuyết phủ trắng xóa, mùa thu lá phong và mùa hè nắng vàng, biển xanh.

ar.jpg
20 doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu sản phẩm du lịch trong “Korea Travel Mart 2025” tại Hà Nội

Trong khuôn khổ sự kiện “Korea Travel Mart 2025” tại Hà Nội, Giám đốc Công ty Arirang Tour Service Chio Yuanchung cho biết, từ năm 2004, khi Vietnam Airlines mở đường bay sang Hàn Quốc, Arirang Tour Service đã mời các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc và ngược lại, đơn vị cũng đến Hà Nội, tổ chức các cuộc gặp gỡ, tạo các lịch trình tour, phối hợp với doanh nghiệp du lịch hai nước tổ chức các chương trình, trong đó có tour du lịch trải nghiệm lễ hội tuyết, lễ hội đèn lồng, lễ hội câu cá trên băng…

"Dựa trên những điều kiện thuận lợi và tiềm năng sẵn có, mùa thu - đông năm nay, Arirang Tour Service sẽ đẩy mạnh tour ngắm lá phong vào mùa thu và trượt tuyết vào mùa đông. Công ty đã làm việc với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc về việc đơn giản hóa thủ tục cấp visa cho du khách Việt Nam, phát triển visa điện tử tiến tới miễn visa, trước mắt tại một số thành phố”, ông Chio Yuanchung thông tin.

Cũng theo ông Chio Yuanchung, sau đại dịch Covid-19, công ty đang nỗ lực kết nối với các công ty lữ hành của Việt Nam như Vietravel, Saigontourist, Flamingo Redtours… tăng cường quảng bá, truyền thông, tổ chức các sự kiện, festival để giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch tiềm năng, kích cầu du lịch 4 mùa, đặc biệt mùa thu - đông tới.

Đại diện các đơn vị du lịch Hàn Quốc như Magpie DMC, Smart Travel, H-Force, WantreezMusic Inc… cũng chia sẻ đã và đang phát triển mạnh sản phẩm du lịch thể thao kết hợp trải nghiệm văn hóa, trong đó phát triển tour trượt tuyết, tour chạy dưới tán hoa anh đào, kết hợp tham gia các giải marathon danh tiếng như Gyeongju Marathon, Daegu Marathon, Jeju Marathon. Điểm đặc biệt của các tour này là không chỉ dừng lại ở việc chạy bộ mà còn bao gồm các hoạt động trải nghiệm văn hóa, từ tham quan di tích lịch sử, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, đến tham gia các lễ hội truyền thống...

Thúc đẩy giao lưu du lịch song phương

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), năm 2024 đánh dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt. Trong đó, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511.000 lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4,6 triệu lượt.

Trong 4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024. Khách Việt Nam đến Hàn Quốc vẫn yêu thích các sản phẩm truyền thống như du lịch ngắm hoa anh đào, ngắm lá phong, trượt tuyết, trải nghiệm văn hóa, lễ hội, du lịch MICE (du lịch khen thưởng)..., đưa Việt Nam lên vị trí tốp đầu khu vực Đông Nam Á về số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc.

hq.jpg
Chạy marathon ở lễ hội hoa anh đào Gyeongju. Ảnh: KTO

Việc gia tăng số lượng, quy mô các đoàn khách đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam thể hiện sự tin tưởng và hài lòng từ phía doanh nghiệp Việt; đồng thời khẳng định sức hút bền vững của du lịch Hàn Quốc, đặt nền tảng vững chắc cho việc mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch giữa hai quốc gia.

Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam Chang Hoseung cho biết, từ năm 2024, chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện miễn phí cấp visa theo đoàn cho du khách Việt; trong năm nay, nhiều đơn vị lữ hành Việt Nam đã sử dụng và rất hài lòng với dịch vụ này.

“Năm nay, Hàn Quốc và Việt Nam kỷ niệm 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Kể từ khi thiết lập quan hệ, hai nước đã tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Năm 2024, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ nhằm tăng cường giao lưu giữa hai quốc gia một cách bền vững. Tôi kỳ vọng, lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc cũng sẽ tăng cao năm 2025 và ngày càng phát triển những năm tới”, ông Chang Hoseung nhấn mạnh.

Trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 1,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, lượng khách hai chiều tiếp tục tăng trưởng ổn định, khẳng định sự phục hồi hoàn toàn của hoạt động du lịch giữa hai nước. Tuy nhiên, tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam - Hàn Quốc còn rất lớn. Các hãng hàng không đang mở thêm nhiều đường bay kết nối trực tiếp các thành phố du lịch, trong khi doanh nghiệp hai nước liên tục ra mắt các sản phẩm mới, hấp dẫn.

KTO sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, nổi bật là tổ chức Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 (Korea Travel Festa 2025) tại TP. Hồ Chí Minh ngày 21 - 22/6, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự. Ngoài ra, KTO cũng tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE 2025 ngày 4 - 6/9, nhằm kết nối sâu rộng với thị trường du lịch Việt Nam, kích cầu du lịch mùa thu - đông 2025 và trong tương lai.

Hương Sen