Văn hóa - Thể thao

Hợp tác quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch trên TikTok

H.Sen 19/05/2025 15:43

Ngày 19/5, tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nền tảng TikTok đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về truyền thông, quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.

Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế và nền tảng TikTok là một cột mốc quan trọng, mở ra chương mới trong hợp tác giữa hai bên, khai thác tối đa tiềm năng của nền tảng số trong quảng bá, giới thiệu và lan tỏa giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam, thúc đẩy ngành du lịch trong nước hướng tới mục tiêu tăng trưởng GDP hai con số, góp phần vào sự phát triển nhanh, bền vững của dân tộc.

1(4).jpg
TikTok sẽ đồng hành với Cục Hợp tác quốc tế để quảng bá sự hiện diện và hoạt động của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản. Ảnh: Cục HTQT

Một trong những nội dung nổi bật của Bản ghi nhớ là sự đồng hành của nền tảng TikTok với Cục Hợp tác quốc tế trong sự hiện diện và hoạt động của Việt Nam tại các Triển lãm thế giới World EXPO - trước mắt chính là EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản, diễn ra từ ngày 13/4 - 13/10.

Thông qua sự hỗ trợ và phối hợp của TikTok như xây dựng chương trình với hashtag #vnworldexpo, mời các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam và quốc tế đến tham quan và sản xuất nội dung về Nhà Triển lãm Việt Nam… Hình ảnh và video về Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ được truyền tải sinh động, sáng tạo và tiếp cận đông đảo công chúng trong và ngoài nước.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Nhà Triển lãm Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nhà triển lãm được khách Nhật Bản ưa thích nhất tại EXPO 2025.

2(4).jpg
Cục Hợp tác quốc tế sẽ phối hợp cùng TikTok triển khai các chiến dịch truyền thông cho các sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số… Ảnh: Cục HTQT

Trong thời gian 6 tháng diễn ra EXPO 2025, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ thường xuyên phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương trong nước để tổ chức hàng loạt sự kiện và hoạt động quảng bá, xúc tiến, đón các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam sang tham quan, giao lưu, kết nối với các đối tác Nhật Bản.

Một số sự kiện đáng chú ý trong thời gian tới gồm: Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Biểu tượng của hòa bình và hữu nghị” (từ ngày 23 - 25/5), Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam (26/5 - 1/6); Tuần lễ Quảng Ninh tại EXPO 2025 (3 - 6/6); Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng (9 - 11/6); Tuần lễ Bình Phước tại EXPO 2025 (13 - 16/6)…

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng đại diện của Việt Nam tại EXPO 2025 chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn, thông qua Nhà Triển lãm Việt Nam và các sự kiện, khách tham quan không chỉ biết nhiều hơn về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ hòa nhịp với thế giới mà còn có thể tìm kiếm và thành công tiếp nhận những cơ hội đầu tư, kinh doanh, hợp tác làm ăn tiềm năng được chính đại diện các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại EXPO 2025".

3(3).jpg
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam phát biểu. Ảnh: Cục HTQT

Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả truyền thông và quảng bá, Cục Hợp tác quốc tế sẽ phối hợp cùng TikTok triển khai các chiến dịch truyền thông trên nền tảng cho các sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Đồng thời, hai bên sẽ cùng xây dựng năng lực số cho các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ thông qua các buổi tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số, khai thác nền tảng TikTok và tận dụng livestream để quảng bá hình ảnh, tăng thu nhập một cách hiệu quả và sáng tạo.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam tin tưởng, "với sức mạnh lan tỏa của nền tảng TikTok và sự sáng tạo của cộng đồng người dùng, chúng ta có thể mang những nội dung độc đáo và hấp dẫn về Việt Nam đến với hàng trăm triệu người trên toàn thế giới".

H.Sen