Điện lực Hải Phòng tăng cường quản lý an toàn sử dụng điện

Thái Yến 15/08/2024 12:41

Thời gian qua, công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năng suất lao động, đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp. Hiện, PC Hải Phòng đang quản lý trên 500 nghìn khách hàng lớn trên địa bàn các quận, huyện toàn thành phố.

Theo đó, PC Hải Phòng đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh và dịch vụ. Kiểm tra các điều kiện về an toàn sử dụng điện trước khi ký hợp đồng mua bán điện cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các khu nhà ở cao tầng.

Điện lực Hải Phòng tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện -0
PC Hải Phòng kiểm tra, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Ảnh: NPC.

Đồng thời, tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng sử dụng dây dẫn điện bảo đảm chất lượng theo quy định. Vì vậy, công tác kiểm tra việc sử dụng, mua bán điện những tháng đầu năm đã đạt được kết quả tích cực, góp phần giảm thiểu các vụ vi phạm.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện nên trong 6 tháng đầu năm 2024, chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được nâng cao, phát hiện được các vụ vi phạm sử dụng điện, hoàn thành vượt kế hoạch giao.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, toàn công ty đã thực hiện kiểm tra 44.774 lượt khách hàng, đạt 104% kế hoạch 6 tháng, đạt 55% kế hoạch giao cả năm 2024; tỷ lệ thực hiện App kiểm tra giám sát mua bán điện đạt 100%. Ngoài ra, công ty còn phân tích số liệu tổn thất điện năng các trạm biến áp công cộng có tỷ lệ tổn thất cao để tìm nguyên nhân, kiểm tra thực tế hiện trường với các nội dung kiểm tra về công tác quản lý kỹ thuật, quản lý kinh doanh để đề xuất các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng.

Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tránh tình trạng quá tải hệ thống lưới điện, PC Hải Phòng đã kiểm tra việc tiết giảm điện của khách hàng kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, góp phần chia sẻ khó khăn trong việc bảo đảm cung cấp điện mùa nắng nóng với ngành điện.

Ngoài ra, công ty tổ chức đào tạo, bồi huấn về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, khai thác sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được cấp phục vụ kiểm tra trực tiếp tại hiện trường góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo đảm công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tuân thủ đúng theo quy định.

Thái Yến